Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cháy Chung cư Carina Plaza tại TP. HCM: Cửa ngăn cháy bị chèn đá

Khi chữa cháy, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC)TP. HCM phát hiện cửa ngăn cách giữa tầng hầm và tầng trên (cửa dày đóng tự động để ngăn cháy nếu có) không đóng mà có cục đá chèn vào để luôn mở…

Vụ cháy Chung cư Carina Plaza tại TP. HCM: Cửa ngăn cháy bị chèn đá - Hình 1

Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra khoảng 1h30' sáng ngày 23/3

Liên quan tới vụ hỏa hoan nghiêm trọng xảy ra tại Chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP. HCM gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Sáng ngày 23/3, lãnh đạo TP. HCM đã tổ chức buổi họp báo thông tin chính thức về vụ cháy khiến 13 người chết và 28 người bị thương.

Buổi họp báo do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì. Cùng tham dự họp báo có Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành.

Vụ cháy Chung cư Carina Plaza tại TP. HCM: Cửa ngăn cháy bị chèn đá - Hình 2

Vụ cháy Chung cư Carina Plaza tại TP. HCM: Cửa ngăn cháy bị chèn đá - Hình 3

Tính đến thời điểm hiện tại đã xác định được 13 người tử vong, 28 người bị thương; cháy 13 xe ô tô (5 xe cháy hoàn toàn), 150 xe máy

Báo cáo tại cuộc họp này Cảnh sát PCCC TP. HCM cho biết, vào 1h30 rạng sáng cùng ngày, lực lượng đã huy động 34 xe chữa cháy các loại cùng hơn 200 cán bộ chiến sỹ tổ chức chữa cháy có mặt tại hiện trường triển khai chữa cháy từ nhiều hướng. Điểm phát cháy từ hầm để xe rộng khoảng 20.000 m2. Lực lượng chức năng đã tìm kiếm người dân mắc kẹt, cứu 200 người dân xuống bằng thang chuyên dụng, hướng dẫn 1.000 người tự thoát thân.

Vụ cháy Chung cư Carina Plaza tại TP. HCM: Cửa ngăn cháy bị chèn đá - Hình 4

Buổi họp báo sáng ngày 23/3 do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì

Đặc biệt, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC cho biết, khi chữa cháy phát hiện cửa ngăn cách giữa tầng hầm và tầng trên (cửa dày đóng tự động để ngăn cháy nếu có) không đóng mà có cục đá chèn vào để luôn mở. Nhiều cửa ở nhiều tầng trên cũng có tình trạng này. Chính việc này đã khiến khói của toàn bộ tầng hầm bay lên trên khiến 11 nạn nhân bị ngạt khói dẫn đến tử vong.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP. HCM, Thủ trưởng Cơ quan điều tra cho biết, qua nắm tình hình thì nguyên nhân ban đầu phát cháy từ một phương tiện dưới tầng hầm. Công an đã thu giữ các camera và hệ thống dữ liệu của hệ thống chữa cháy tự động và báo cháy, đồng thời lấy lời khai những người liên quan, làm việc với Ban quản ký và thu thập những hồ sợ nghiệm thu, kiểm tra định kỳ về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Vụ cháy Chung cư Carina Plaza tại TP. HCM: Cửa ngăn cháy bị chèn đá - Hình 5

Báo cáo tại cuộc họp, Cảnh sát PCCC TP. HCM cho biết, khi chữa cháy phát hiện cửa ngăn cách giữa tầng hầm và tầng trên không đóng, mà có cục đá chèn vào để luôn mở

Hiện các cơ quan tố tụng cũng đang gấp rút hoàn tất khám nghiệm pháp y. Thiệt hại tính đến thời điểm hiện tại là 13 người tử vong, 28 người bị thương; cháy 13 xe ô tô (5 xe cháy hoàn toàn), 150 xe máy.

Trong các nạn nhân tử vong có bà Lưu Lê Bích Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Bà Phượng được xác định bị ngã từ tầng 14 tử vong.

Hiện chính quyền quận 8 đã triển khai hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng tạm thời bố trí chỗ ở ở Block C của chung cư và chung cư City Gate (ở đối diện).

Tuấn Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.