Vụ Chevrolet Giải Phóng bị 'tố' làm ăn gian dối: Xe vừa mua đã hỏng lốc điều hòa

14:56:00 08/06/2018

THCL - Bên cạnh việc khẳng định không rút đơn, đề nghị làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan đến hợp đồng mua xe ô tô tại Chevrolet Giải Phóng (Hà Nội), anh Phạm Văn Tuân vô cùng bức xúc vì chiếc xe Chevrolet Orlando MT LT anh vừa mua của đại lý này đã bị hỏng lốc điều hòa.

Trước đó, báo Thương hiệu & Công luận đã đăng tải bài viết “Hà Nội: Khách hàng bức xúc vì Chevrolet Giải Phóng làm ăn gian dối?”, phản ánh trong quá trình mua xe, anh Phạm Văn Tuân bị Showroom Chevrolet Giải Phóng làm “khó” và có dấu hiệu “lừa dối” khách hàng.

Cụ thể, trong hợp đồng mua bán giữa anh Tuân và Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành (ngày 12/05/2018) ghi rõ: Chiếc xe mà anh Tuân mua là Chevrolet Orlando MT LT (màu đen). Nhưng trước ngày nhận xe (22/05/2018) anh được nhân viên kinh doanh thông báo hết xe và “gạ” đổi sang chiếc xe cùng loại nhưng khác màu.

Đơn khiếu nại của anh Phạm Văn Tuân gửi báo

Để đưa ra quyết định và thống nhất ký vào bản hợp đồng mua bán hai bên, anh Tuân đã được Vũ Văn Tài – Nhân viên kinh doanh của Showrom Chevrolet Giải Phóng đưa ra những lời tư vấn có “cánh” và lời hứa chắc nịch. Khiến anh Tuân rất tin tưởng và chuyển tiền đặt cọc (119 triệu đồng), mong sớm hoàn thành thủ tục và nhận được chiếc xe mà mình lựa chọn.

Tuy nhiên, gần đến ngày lấy xe (22/05/2018) anh Tuân lại nhận được thông báo từ nhân viên kinh doanh của showroom Chevrolet Giải Phóng về việc đại lý này đã hết xe như trong hợp đồng đã ký khiến anh vô cùng thất vọng…

Liên quan đến việc này, Ông Hồ Sỹ Lâm – Giám đốc Kinh doanh Chevrolet Giải Phóng cho biết: “Vì nhân viên kinh doanh không có kinh nghiệm, nên để xảy ra sự việc này. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, bàn giao xe cho khách hàng, chúng tôi sẽ có chế tài xử phạt đối với nhân viên Vũ Văn Tài. Riêng cá nhân tôi cũng phải nhận trách nhiệm, khi đã quá tin tưởng vào nhân viên dẫn đến sự việc không hay nói trên.

Giấy đặt cọc mua xe của anh Phạm Văn Tuân

Ở đây nhân viên kinh doanh đã không tư vấn rõ ràng cho khách hàng trong khi Showroom chỉ còn lại một chiếc xe Chevrolet Orlando MT LT (màu đen) nhưng lại có hai khách hàng muốn mua. Ngoài ra, khách hàng lại không chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của công ty mà lại chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của nhân viên kinh doanh khiến chúng tôi không nắm được. Và trong trường hợp có hai người mua nhưng khách hàng nào chuyển tiền vào tài khoản của công ty trước thì chúng tôi ưu tiên người đấy được lấy xe…”.

Showroom Chevorlet Giải Phóng (Km8, Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành

Trao đổi với PV, bà Đỗ Lan Dung – Trưởng phòng Truyền thông Công ty Chevrolet miền Bắc cho biết: “Hiện tại, GM Việt Nam và lãnh đạo Đại lý Chevrolet Giải Phóng đã giải quyết xong toàn bộ những vướng mắc của khách hàng dựa trên tinh thần đồng thuận, hợp tác và giải quyết thoả đáng các quyền lợi hậu mãi cho khách hàng Phạm Văn Tuân.

Trong cuộc trao đổi gần đây nhất với Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Chevrolet của Công ty Chevrolet miền Bắc vào ngày 04/06/2018, Khách hàng Phạm Văn Tuân cho biết không còn yêu cầu nào khác cần được GM Việt Nam hỗ trợ”.

Trả lời về việc Chevrolet miền Bắc sẽ xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tập thể khi để xảy ra sự việc trên như thế nào? Bà Dung cho biết vẫn đang yêu cầu chi nhanh Chevrolet Giải Phóng báo cáo cụ thể để có hướng xử lý.

Chiếc xe Chevrolet Orlando MT LT anh Phạm Văn Tuân vừa mua đã bị hỏng lốc điều hòa, phải mang ra nhánh để sửa chữa

Câu trả lời của Chevrolet Giải Phóng và Chevrolet miền Bắc là vậy. Tuy nhiên, trao đổi với PV (ngày 5/6), anh Phạm Văn Tuân khẳng định, vô cùng bức xúc trước thái độ làm việc của Chevrolet Giải Phóng, việc ông nhận xe là gượng ép và anh không ưng với màu xe đã nhận.

Ngoài ra, theo anh Tuân phản ánh, trong quá trình nhân viên bàn giao xe, khi di chuyển trên đường chiếc xe Chevrolet Orlando MT LT đã bị hỏng lốc điều hòa và phải mang ra nhánh để sửa chữa…

Qua đó, anh Tuân đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với từng cá nhân, tập thể liên quan để làm gương. Đồng thời tránh trường hợp tương tự xảy ra với những khách hàng mua xe về sau.

Anh Tuân vô cùng bức xúc trước những sự việc đã xảy ra

Trước sự việc trên, để đảm quyền lợi khách hàng khi mua xe tại các đại lý của Chevrolet miền Bắc, tránh ảnh hưởng đến uy tín cũng như thương hiệu xe Chevrolet những năm qua… Đề nghị Chevrolet miền Bắc và Chevrolet Giải Phóng cần sớm có hình thức kỷ luật đối với những cá nhân liên quan theo đúng quy định.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Huy Trung – Huyên Quang

Loading...

Kỳ 3 - Vụ HTX Thống Nhất bị “tố” trốn thuế: Tiếp tục trái luật để trù dập người tố cáo

Tỷ giá