Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ Công ty Dược Sâm Ngọc Linh kiện UBND tỉnh Quảng Nam: Sẽ rút đơn kiện nếu đạt thỏa thuận

Sau 5 lần

Bài 1 _ Vụ Công ty Dược Sâm Ngọc Linh kiện UBND tỉnh Quảng Nam: Quyết định thu hồi Trạm sâm gây nhiều tranh cãi

Bài 2_Vụ Công ty Sâm Ngọc linh kiện UBND tỉnh Quảng Nam: Có hợp lý khi yêu cầu kiểm toán nhà nước kiểm toán công ty cổ phần

Sau 5 lần hoãn phiên tòa và tạm đình chỉ vụ Công ty CP TM Dược - Sâm Ngọc Linh kiện quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam, mới đây 2 bên đã có buổi làm việc với nhau để giải quyết vụ kiện quyết định hành chính số 3337/QĐ-UBND theo đơn đề nghị của công ty trước đây.

Trao đổi với PV Báo Thương hiệu và Công luận, Luật sư Nguyễn Thị Sinh, đại diện pháp lý của Công ty CP dược sâm Ngọc Linh cho biết, Công ty sẽ rút đơn kiện nếu hai bên đạt được thỏa thuận.

Như báo điện tử Thương hiệu và Công luận đã nêu, Công ty Dược- Sâm Ngọc Linh (địa chỉ tại số 222 Huỳnh Thúc Kháng, P. An Xuân, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) khởi kiện yêu cầu hủy quyết định hành chính số 3337/QĐ-UBND do ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký ngày 29/10/2013 với nội dung giao Trạm nuôi trồng và phát triển dược liệu Quảng Nam cho Trung tâm phát triển Sâm Ngọc Linh và Dược liệu Quảng Nam quản lý. Cho rằng QĐ 3337 ban hành  trái pháp luật, thiếu khách quan, chưa làm hết trách nhiệm của mình, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp nên công ty đã khởi kiện.

Bà Sinh cho hay, theo tinh thần tại buổi làm việc, UBND tỉnh Quảng Nam vẫn tiếp tục thu hồi Trạm dược liệu Trà Linh như QĐ 3337 đã ký trước đó. Tuy nhiên, UBND tỉnh sẽ giao cho Sở Tài nguyên Môi trường cùng Công ty CP TM Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam tìm một địa điểm khác tại Nam Trà My để Công ty thực hiện dự án nuôi trồng sâm và các dược liệu khác.

Về phía Công ty cũng sẽ đồng ý phương án trên, nhưng đề nghị phải được hỗ trợ nguồn giống sâm để gieo trồng, nhân giống, không làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của công ty. Tỉnh chỉ đạo Trung tâm phát triển sâm và dược liệu Quảng Nam tính toán cung cấp giống sâm, sâm hiện có trên Trạm để công ty vừa có điều kiện nuôi trồng, phát triển, sản xuất.

Hiện công ty đã nộp dự án cho tỉnh với nội dung xin được giao lại đất và tính toán để nhận lại số cây giống, cây sâm ở những độ tuổi khác nhau từ Trạm dược liệu để không bị ách tắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng của Công ty.

Tại buổi làm việc, đại diện các Sở tham dự cũng thể hiện quan điểm chung là nếu UBND tỉnh Quảng Nam muốn thu hồi Trạm dược liệu Trà Linh thì nên tính toán quyền lợi cho doanh nghiệp.

“Nếu như UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt dự án của công ty như tinh thần của buổi làm việc thì công ty sẽ rút đơn khởi kiện liên quan vụ việc”, bà Sinh cho biết. Hiện, Công ty đang chờ văn bản kết luận cuối cùng từ phía UBND tỉnh Quảng Nam.

Thu Hằng

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.