Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cướp ABBANK: Đối tượng thứ 3 ra đầu thú

Ngày 11/4, lãnh đạo Công an quận Tân Phú (TP. HCM) xác nhận nghi phạm thứ 3 trong vụ cướp ngân hàng An Bình xảy ra trên địa bàn đã ra đầu thú.

Ngay sau đó, công an đã ra lệnh bắt Nguyễn Ngọc Khuê (31 tuổi, quê Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra.

Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin, trước đó, hai đồng phạm cướp ngân hàng cùng với Khuê là Nguyễn Trường Khải (35 tuổi) và Đào Ngọc Nam (28 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân, TP. HCM) đã bị bắt giữ.

Vụ cướp ABBANK: Đối tượng thứ 3 ra đầu thú - Hình 1

Đối tượng Nguyễn Ngọc Khuê tại cơ quan công an

Theo thông tin từ cơ quan chức năng đối tượng Nguyễn Trường Khải khai nhận do làm ăn thua lỗ nên gánh một khoản nợ rất lớn. Nghĩ cách kiếm tiền trả nợ, ngay sau đó Khải tìm gặp Nam và Huỳnh Ngọc Khuê (hiện đang bỏ trốn) để bàn việc cướp ngân hàng.

Ngay sau đó, Nam chở Khải đến rất nhiều ngân hàng để nắm bắt địa hình. Sau nhiều giờ khảo sát, cả hai thống nhất chọn ngân hàng ở đường Lũy Bán Bích vì nhân viên bảo vệ ít, khách ra vào giao dịch không nhiều. Ngoài ra, khi cướp xong xung quanh có nhiều tuyến đường hẻm có thể đi vào đó tẩu thoát.

Kế hoạch đã lên, cả ba thành viên bắt đầu bước phân chia nhiệm vụ. Khuê chuẩn bị tất cả công cụ gây án; Khải thì dùng súng khống chế đối tượng.

Cả ba đều tự tin rằng đã che kín kỹ khuôn mặt, vóc dáng và biển số xe cũng dùng sơn xịt kín thì "ông trời" cũng không tìm ra cho dù camera ghi lại.

"Đúng hẹn, chúng tôi hẹn nhau tại cầu Bình Thuận, Quốc lộ 1, quận Bình Tân để trao đổi thêm lần nữa. Khi đến ngân hàng, tôi xô mạnh bảo vệ để gí súng nhưng sau đó ở ngoài đông người thấy và có tiếng hô "Cướp, cướp" nên tôi kêu đồng phạm bỏ chạy", Khải khai.

Sau khi rời khỏi hiện trường, cả hai đã thay biển số xe và vứt bỏ quần áo. Thấy vụ việc được loan truyền trên mạng, sợ chỗ ở sẽ bị công an tìm đến nên Khải đã bỏ trốn đi nơi khác.

sáng 31/3, phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ABBANK địa chỉ số 283 đường Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết bị 2 kẻ gian đột nhập và uy hiếp.

Hai kẻ gian đã dùng vũ khí khống chế bảo vệ của ngân hàng và yêu cầu nhân viên ngân hàng xếp tiền vào balô mang theo. Do liên tục được đào tạo về an ninh an toàn ngân hàng trong các trường hợp khẩn cấp, bảo vệ và các nhân viên của ngân hàng đã ngăn cản thành công hành vi của kẻ gian.

Sau vài phút xô xát, kẻ gian đã bỏ chạy chưa gây ra bất kỳ thiệt hại nào về người và tài sản của khách hàng, ngân hàng và cán bộ, nhân viên.

Camera an ninh tại hiện trường xảy ra vụ cướp tại phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) trên đường Lũy Bán Bích, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú và các nhà dân dọc đường 2 đối tượng tháo chạy có ghi lại được hình ảnh 2 tên cướp táo tợn này.

 Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.