Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ đất đai tại Thủ Thiêm, sẽ xử lý cán bộ sai phạm trong tháng 11/2018

Sáng nay (20/10), tại Nhà Thiếu nhi quận 2 (TP Hồ Chí Minh), Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hồ Chí Minh gồm Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư thành ủy cùng một số lãnh đạo các đơn vị đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 2 trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến phát biểu của cư tri đều xoay quanh vấn đề sai phạm của Thành phố đối với quy hoạch tại khu đô thị mới Thủ Thiêm; việc xử lý các cá nhân sai phạm sẽ được thực hiện như thế nào, khi nào sẽ công bố...

Vụ đất đai tại Thủ Thiêm, sẽ xử lý cán bộ sai phạm trong tháng 11/2018 - Hình 1

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Đúng cam kết với bà con ở Thủ Thiêm, khi những vấn đề ở đây chưa được giải quyết xong, Đoàn ĐBQH Thành phố sẽ trở lại. Mấy tháng qua, Thành phố đã tập trung cao độ nhằm vận dụng tối đa chính sách để giải quyết có lợi nhất cho bà con Thủ Thiêm. Thành ủy và các đơn vị liên quan đã tổ chức đến sáu cuộc họp trong hơn năm tháng qua để tìm hướng giải quyết.

Đối với các ý kiến của cử tri gửi Đoàn ĐBQH lần trước, đoàn đã phân loại theo từng nhóm vấn đề và chuyển cho Tổ trưởng tổ công tác là Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiến hành rà soát, giải quyết theo trình tự pháp luật.

Về việc xử lý các sai phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Thành phố đã yêu cầu các cá nhân có trách nhiệm phải làm kiểm điểm để công bố trong tháng 11/2018. Mức độ sai phạm đến đâu sẽ bị xử lý đến đó. Quá trình thực hiện khu đô thị mới Thủ Thiêm kéo dài, liên quan đến nhiều người nên phải có sự thống nhất.

Về việc xử lý các sai phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Thành phố đã yêu cầu các cá nhân có trách nhiệm phải làm kiểm điểm để công bố trong tháng 11/2018. Mức độ sai phạm đến đâu sẽ bị xử lý đến đó. Quá trình thực hiện khu đô thị mới Thủ Thiêm kéo dài, liên quan đến nhiều người nên phải có sự thống nhất. Trong quá trình xử lý sai phạm, ngoài Thành phố còn có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ. 

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.