Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ điện giật làm 7 người thương vong: 'đá bóng' trách nhiệm!

Liên quan đến vụ điện giật làm 4 người chết, 3 người bị thương tại xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), các bên liên quan đều đùn đẩy trách nhiệm.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Luân - Giám đốc Chi nhánh Viettel Nghệ An cho biết, đơn vị nhận thầu lắp đặt là Công ty CP Đông Đông. Đơn vị này đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố nghiệm trọng. Hiện phía Viettel đã yêu cầu công ty Đông Đông dừng toàn bộ hoạt động thi công theo hợp đồng và kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Vụ điện giật làm 7 người thương vong: 'đá bóng' trách nhiệm! - Hình 1

Hiện trường vụ tai nạn lao động nghiêm trọng

Trong khi đó, ông Phan Phương Đông, Giám đốc Công ty CP Đông Đông thì cho rằng, “Công ty không có hợp đồng lao động với những người lao động ở xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp. Tôi có yêu cầu ký kết hợp đồng nhưng anh Trương Minh Tuấn (cán bộ địa chính xã Hạ Sơn) nói “Tôi là cán bộ ở đây nên không phải làm hợp đồng đâu". Gói thầu này Công ty thực hiện từ ngày 12/6. Vụ tai nạn đó không liên quan đến tôi vì anh Trương Minh Tuấn tự tiện làm, khi báo chí thông tin có vụ tai nạn xảy ra thì tôi mới biết".

Ông Đông cũng cho biết, công ty ông mới thực hiện công trình đến xã Minh Hợp. Các công nhân làm tại xã Minh Hợp cũng thuộc đội của anh Tuấn. Ông Đông cũng đã đưa cho anh Tuấn 30 triệu đồng để làm tin, lấy tiền ứng trước.

Toàn bộ tuyến viễn thông công ty Đông Đông làm có 210 cột từ xã Minh Hợp kéo đến Hạ Sơn. Mặc dù nhóm công nhân trên cũng đã tham gia thi công tại xã Minh Hợp, tuy nhiên ông Đông lại khẳng định không liên quan, lỗi tại anh Tuấn tự ý làm nên mới xảy ra sự việc trên.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công ty cổ phần Đông Đông đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 10 triệu đồng.

Vụ điện giật làm 7 người thương vong: 'đá bóng' trách nhiệm! - Hình 2

Vụ điện giật khiến 4 người tử vong, 3 người khác bị thương

Trước đó, trả lời báo Thương hiệu & Công luận, đại diện Công ty Điện lực Nghệ An, cột viễn thông Viettel nằm trong tuyến lưới điện là vi phạm nghiêm trọng về an toàn hành lang lưới điện. Những người làm ở khu vực nguy hiểm phải được đào tạo, sát hạch. Viettel thi công không báo cho Điện lực Nghệ An, khi xảy ra tại nạn mới biết.

Liên quan đến vụ việc khiến 7 người thương vong, vào khoảng 17h ngày 26/6, khi đang thi công cột viễn thông tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp thì 7 nhân công bị điện giật làm 4 người tử vong, 3 người bị thương. Ngoài anh Trương Minh Tuấn là cán bộ địa chính xã còn 6 người đều là lao động tự do, không có nghề nghiệp ổn định và đều là anh em, họ hàng với nhau.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Danh tính 7 nạn nhân trong vụ tai nạn gồm:

1-Trương Minh Tuấn (SN 1984, trú xóm Xuân Sơn, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn-tử vong);

2-Bùi Văn Tý (SN 1977, trú xóm Xiểm-tử vong);

3-Trương Văn Toàn (SN 1981, trú xóm Xiểm-tử vong);

4-Trương Văn Quân (SN 1986, trú xóm Xiểm-tử vong);

5-Hoàng Văn Nghi (trú xóm Xiểm-bị thương);

6-Trương Văn Tùng (trú xóm Xiểm-bị thương);

7-Trương Văn Ngợi (trú xóm Xiểm-bị thương).

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Phủ
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 24/4, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh.

Miễn phí vào sân trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng
Miễn phí vào sân trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng

Khán giả sẽ được miễn phí vào sân theo dõi, cổ vũ trận tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023-2024 giữa đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng vào chiều ngày 29/4 tới.

Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được trang bị dùi cui, áo giáp
Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được trang bị dùi cui, áo giáp

Bộ Công an ban hành Thông tư số 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.