Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ DN Kim Phát - Bài 17: Vào cuộc điều tra 3 công ty BĐS có dấu hiệu lừa đảo

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. HCM vừa cho biết đang thụ lý đơn thư tố cáo của người dân về việc 3 doanh nghiệp bất động sản ở TP. HCM đang có dấu hiệu lừa đảo.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP. HCM) vừa được giao xử lý - điều tra theo đơn thư tố cáo của nhiều người dân.

Theo đó, 3 doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TP. HCM có dấu hiệu lừa đảo khi bán các sản phẩm đất nền cho người dân, gồm: Công ty CP Đầu tư Việt Hưng Phát, Công ty CP Địa ốc Kim Phát và Công ty CP Đầu tư Đại Phúc.

Vụ DN Kim Phát - Bài 17: Vào cuộc điều tra 3 công ty BĐS có dấu hiệu lừa đảo - Hình 1

Nhiều khách hàng đến Công ty Việt Hưng Phát để yêu cầu giải quyết thì bị tạt sơn vào người

Những khách hàng tố cáo 3 công ty trên có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc, tiền góp vốn mua đất nền tại nhiều dự án ở Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Dự án Khu đô thị mới Phước An (Nhơn Trạch, Đồng Nai), do Phúc Khang Corp, Thang Long Real làm chủ đầu tư. Dự án Gold Hill City (Trảng Bom, Đồng Nai), do Công ty Long Kim Phát (công ty con của Tập đoàn Đất Xanh) làm chủ đầu tư. Dự án Diamond City (Trảng Bom, Đồng Nai), do Công ty TNHH Lê Hương Sơn làm chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 3/7, Ban tiếp công dân - UBND tỉnh Đồng Nai đã tiếp trên 30 người từ TP. HCM, tố cáo 3 công ty trên có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc, hợp đồng mua bán đất nền. Sau khi xác minh sự việc cho thấy thẩm quyền xử lý, làm rõ vụ việc thuộc Công an TP. HCM nên UBND tỉnh Đồng Nai đã chuyển hồ sơ vụ việc đến cơ quan này thụ lý giải quyết.

Vụ DN Kim Phát - Bài 17: Vào cuộc điều tra 3 công ty BĐS có dấu hiệu lừa đảo - Hình 2

Tại UBND phường 14, đại diện Công ty Việt Hưng Phát không thể trả lời các câu hỏi của khách hàng

Đây không phải là lần đầu khách hàng tố cáo các công ty trên, mà từ cuối năm 2016, đã có rất nhiều khách hàng tố cáo các đơn vị này bán hàng có dấu hiệu lừa đảo khi giới thiệu địa điểm bán hàng và chủ đầu tư không đúng sự thật. Nhiều khách hàng, sau khi đã đặt cọc mới phát hiện ra vụ việc, nhưng khi đòi lại tiền cọc thì các công ty này không trả. Và nếu không đóng tiền tiếp thì khách hàng sẽ bị mất cọc...

Ngày 19/7, khoảng 40 khách hàng đến Công ty Việt Hưng Phát để yêu cầu giải quyết thì xảy ra xô xát. Nhiều khách hàng bị những kẻ lạ mặt tạt sơn vào người. Sự việc được vãn hồi khi có sự xuất hiện của cán bộ UBND phường, Công an phường 14 (quận Tân Bình).

Nguyễn Lánh - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.