Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ hài cốt “phơi sương” tại Khai Sơn Hill Long Biên: Di dời toàn bộ hài cốt tới nghĩa trang

Gần 80 bộ hài cốt nằm “phơi sương” trong khuôn viên dự án Khu nhà ở thấp tầng TT1 – Biệt thự Khai Sơn Hill (Long Biên, Hà Nội) khiến dư luận vô cùng bức xúc đã được chuyển tới nghĩa trang tập trung của TP. Hà Nội để an táng.

Sau loạt bài phản ánh của Thương hiệu và Công luận về việc, gần một trăm tiểu sành chứa hài cốt người đã khuất nằm phơi nắng, phơi mưa nhiều tháng qua trong khuân viên dự án Khu nhà ở thấp tầng TT1 – Biệt thự Khai Sơn Hill (Long Biên, Hà Nội) khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Xác nhận với báo chí ông Nguyễn Quốc Văn – Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) cho biết: Toàn bộ gần 80 bộ hài cốt đã được các cơ quan chức năng là UBND phường Ngọc Thụy, UBND quận Long Biên di dời tới nghĩa trang tập trung của thành phố để an táng theo đúng quy định của pháp luật cũng nhưng các phong tục tâm linh của người Việt Nam.

Vụ hài cốt “phơi sương” tại Khai Sơn Hill Long Biên: Di dời toàn bộ hài cốt tới nghĩa trang - Hình 1

Hiện toàn bộ số hài cốt đã được di dời đến nghĩa trang thành phố để an táng

Như chúng tôi đã thông tin Dự án “Khu chức năng đô thị hai bên tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đi Khu đô thị mới Thượng Thanh, quận Long Biên” được thực hiện theo Quyết định chủ trương đầu tư dự án số 1580/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt ngày 05/4/2016, giao cho Công ty Cổ phần Khai Sơn làm chủ đầu tư.

Vụ hài cốt “phơi sương” tại Khai Sơn Hill Long Biên: Di dời toàn bộ hài cốt tới nghĩa trang - Hình 2

Trước đó hơn 80 bộ hài cốt để "phơi sương" bên trong khuôn viên dự án khiến dư luận bức xúc

Quá trình thi công dự án đường 40m, đã phát hiện gần 80 bộ hài cốt vô chủ được đơn vị này khai quật lên nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa tìm được nơi chôn cất cẩn thận, để trên mặt đất cạnh công trình đang thi công khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Đáng nói, dự án này thi công khi chưa có giấy phép xây dựng, khi chính quyền sở tại phát hiện sai phạm, thì chủ đầu tư đã xây xong phần thô.

Vụ hài cốt “phơi sương” tại Khai Sơn Hill Long Biên: Di dời toàn bộ hài cốt tới nghĩa trang - Hình 3

Toàn bộ các công trình biệt thự tại dự án này đều xây dựng không phép 

Đa phần trên nắp các tiểu sành đều được ghi số thứ tự, ngày tháng khai quật bằng mực màu trắng. Có những hài cốt được tìm thấy từ tháng 2/2016, đa số là từ năm 2017 đến nay. Thậm chí, nhiều tiểu sành còn bị cong và hở lộ thiên do để quá lâu và chịu ảnh hưởng của thời tiết.

Vụ việc diễn ra trong một thời gian dài tuy nhiên các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương lại tỏ ra thiếu trách nhiệm trong việc di dời những  bộ hài cốt này tới nơi an táng, sự việc chỉ thật sự được giải quyết dứt điểm tới khi các cơ quan báo chí vào cuộc.

Hà Long - Tống Trường 

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.