Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ hàng loạt biệt thự xây dựng trái phép tại Vĩnh Phúc: Cần làm rõ trách nhiệm

Chỉ tới khi UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra Thông báo thu hồi đất dự án của Công ty TNHH Kim Long (Công ty Kim Long) thì vụ việc hàng loạt biệt thự xây dựng trái phép trên đất dự án trồng mía mới được phát giác.

Như đã thông tin tới bạn đọc trong bài “Vĩnh Phúc: Thông báo thu hồi hơn 100ha đất tại TP. Vĩnh Yên có gì đặc biệt?”, ngoài hai trường hợp đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc “thu hồi và giao cho người khác sử dụng” đã nêu thì trong quá trình thực hiện dự án, Công ty Kim Long cũng giao cho một số hộ có đơn đề nghị để cùng triển khai dự án trang trại trồng cây ăn quả.

Vụ hàng loạt biệt thự xây dựng trái phép tại Vĩnh Phúc: Cần làm rõ trách nhiệm - Hình 1

Công ty Kim Long giao đất cho hộ ông Tính để làm dự án trang trại trồng cây ăn quả

Tuy nhiên, sau một thời gian kể từ khi nhận đất, nhiều hộ đã tự ý xây dựng trái phép và chuyển nhượng quyền sử dụng đất để người khác xây dựng. Đến nay đã có hàng loạt ngôi biệt thự hoàn thành và nhiều nhà đang trong quá trình hoàn thiện. Bên cạnh đó, những ngôi nhà nhỏ lẻ cũng mọc lên la liệt trên đất dự án.

Vụ hàng loạt biệt thự xây dựng trái phép tại Vĩnh Phúc: Cần làm rõ trách nhiệm - Hình 2

Hàng loạt biệt thư xây dựng trái phép

Vụ hàng loạt biệt thự xây dựng trái phép tại Vĩnh Phúc: Cần làm rõ trách nhiệm - Hình 3

Những ngôi biệt thự này nằm trên tại khu vực Gò Dung, thôn Bầu thuộc phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên

 

Vụ hàng loạt biệt thự xây dựng trái phép tại Vĩnh Phúc: Cần làm rõ trách nhiệm - Hình 4

Có những biệt thự đang trong quá trình hoàn thiện

Theo báo cáo của UBND phường Liên Bảo, khu đất xây biệt thự này là của ông Dương Ngọc Khuyến trú tại phường, mua lại của ông Tính vào tháng 6/2010. Đến năm 2015, ông Khuyến bán cho 5 người khác, chưa xác định được thông tin từng người. Những người này xây 5 ngôi biệt thự 2 tầng, diện tích khoảng 150m2/căn; còn 2 căn cách đó không xa, chưa xác định được chủ nhân.

Ngoài ra, ông Dương Ngọc Khuyến sử dụng phần đất của ông Dương Ngọc Mỹ (bố đẻ) là 2.700m2. Đến năm 2016, ông Khuyến xây 1 căn nhà 240m2, cao 8m và các công trình phụ trợ trên diện tích đất này.

Bên cạnh việc xây dựng nhà trái phép trên đất dự án trồng mìa, tại khu đất thực hiện dự án 661 của Khu hành chính 15, phường Liên Bảo, tình trạng vi phạm trong sử dụng đất, xây dựng trái phép cũng diễn ra hết sức nghiêm trọng. Hiện nay, đã có 34 căn nhà ở xây dựng trái phép trên khu đất của dự án 661, trước đó được UBND phường Liên Bảo và tổ nông nghiệp phường đứng ra ký hợp đồng với ba hộ dân là: Hộ ông Nguyễn Văn Thủy – 11.000m2; hộ ông Nguyễn Văn Tuyết – 18.000m2 và hộ ông Nguyễn Văn Hiếu – 16.080m2 với mục đích sử dụng là trồng cây ăn quả (dự án 661).

Nhưng cây ăn quả tại dự án 661 cũng chẳng thấy đâu, chỉ thấy hiện trạng các hộ dân sau khi được giao đất đã chia nhỏ ra từng lô để bán hoặc làm nhà cho thuê, vi phạm nghiêm trọng Luật Đất đai, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Hiện, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao cho Thanh tra tỉnh vào cuộc. Điều mà dư luận mong chờ lúc này là phải làm rõ cả trách nhiệm của chính quyền địa phương khi để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép trong suốt thời gian dài như trên.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.