Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái bị “tố”: Đã có kết luận thanh tra

Liên quan tới những nội dung trong đơn mà cô P.A tố cáo ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội), chiều ngày 1/11, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức có kết luận trả lời đơn thư tố cáo sau nhiều ngày thanh tra tại trường này.

Vụ Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái bị “tố”: Đã có kết luận thanh tra - Hình 1

Trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội)

Trước đó, sau khi nhận được đơn thư mà cô P.A, giáo viên Trường THPT Phạm Hồng Thái tố cáo ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái, ngày 11/8/2017, Đại diện Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội (gồm ông Hoàng Cơ Chính – Chánh Thanh tra sở; bà Vũ Hồng Nhung – thanh tra viên) đã có buổi làm việc với cô P.A.

Theo Biên bản làm việc này, đại diện Thanh tra sở đã thông qua những nội dung mà cô P.A tố cáo ông Nguyễn Thế Hưng - Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái. Cụ thể:

“Nội dung thứ nhất: Không tổ chức và thực hiện đúng quy định về chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên trong nhà trường. Cụ thể: Không tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ giáo viên trong 2 năm học: 2014-2015 và 2015-2016, nhưng không trung thực trong việc tổng kết, báo cáo; ông Hưng không trực tiếp giảng dạy nhưng vẫn hưởng chế độ phụ cấp đứng lớp từ 2011 - 2014.

Nội dung thứ hai: Tổ chức chỉ đạo thực hiện việc dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường không đúng quy định. Cụ thể: Tổ chức dạy chuyên đề, sắp xếp trong thời khóa biểu chính khóa, có thu tiền cho toàn trường trong 3 năm học từ 2012-2013, 2013-2014 và 2014-2015; chỉ đạo ngầm việc tổ chức đưa học sinh khối 10 mới tuyển sinh học tại trung tâm dạy học có địa điểm tại 33 Linh Lang trong dịp hè (tháng 7, tháng 8) của năm học 2015-2016 và tại Trường THCS Thăng Long dịp hè năm học 2016 – 2017.

Vụ Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái bị “tố”: Đã có kết luận thanh tra - Hình 2

 Biên bản làm việc giữa Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội và cô P.A

Nội dung thứ ba: Quản lý cơ sở vật chất và quản lý tài chính không đúng theo quy định. Cụ thể: Cho thuê cơ sở vật chất của nhà trường để gửi xe ô tô, khai thác sân bóng, khai thác nhà thể chất, căng tin từ năm 2011 đến nay, nhưng không công khai tài chính trước hội đồng nhà trường.

Nội dung thứ tư: Điều hành công việc tùy tiện, không thực hiện đúng quyền dân chủ trong nhà trường. Cụ thể: Tổ chức, điều hành Hội nghị viên chức năm học 2016 – 2017 không đúng quy trình; có hành vi, lời nói đe dọa cô phương Thị Cường, năm 2013 – 2014; trù dập cá nhân cô P.A; bao che, dung túng và tiếp tay cho những sai phạm của cô Nguyễn Hồng Hải - Tổ trưởng Ngữ văn...".

Cũng tại biên bản này, cô P.A đề nghị Sở GD&ĐT giải quyết đơn thư tố cáo đúng quy định của Luật Tố cáo, có thông báo kết quả bằng văn bản gửi người tố cáo.

Sau khi tiếp nhận những nội dung tố cáo, thành lập đoàn thanh tra, xác minh tại Trường THPT Phạm Hồng Thái, chiều ngày 1/11/2017, tại trụ sở trường này, đại diện Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội, đã chính thức có thông báo kết quả xác minh đơn thư tố cáo.

Vụ Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái bị “tố”: Đã có kết luận thanh tra - Hình 3

Ông Hoàng Cơ Chính – Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội đọc kết luận trả lời đơn tố cáo

Tại buổi làm việc này, đại diện Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo, những nội dung trong đơn cô P.A tố cáo ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái, có những nội dung tố cáo là đúng và có nội dung tố cáo chưa đúng, không đủ căn cứ.

Trước đó, trao đổi nhanh với phóng viên quan điện thoại, ông Hoàng Cơ Chính – Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay: “Trong những nội dung cô P.A tố cáo ông Nguyễn Thế Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái, có những nội dung tố cáo là đúng, có cái chưa đúng và có những nội dung tố cáo chưa đủ căn cứ để kết luận…”.

Về việc cung cấp Kết luận xác minh đơn tố cáo, ông Chính cho hay: “Nếu sau 10 ngày kể từ khi công bố kết luận xác minh đơn tố cáo, mà không có phản ứng gì, thì tôi sẽ cung cấp kết luận này cho báo chí”.

Ban tiếp dân TP. Hà Nôi yêu cầu trả lời rõ Trước đó, ngày 14/7/2017, Ban tiếp dân TP. Hà Nội đã có văn bản 1927/PC-BTCD về việc chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của cô P.A đến Sở GD&ĐT Hà Nội giải quyết theo quy định.

Đồng thời, đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo về Ban tiếp công dân TP để báo cáo UBND TP. Hà Nội.

Thươnghiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.