Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ học sinh Trường mầm non Hồng Kỳ bị ngã chấn thương sọ não

Như Thương hiệu và Công luận đã phản ánh về việc bé 2 tuổi, học sinh Trườn

=> Bài 1: Giáo viên bất cẩn, bé 2 tuổi bị ngã chấn thương sọ não?!

=>  Bài 2: Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cháu Mạnh ngã?!

Bài 3: Giao cho cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật

Như Thương hiệu và Công luận đã phản ánh về việc bé 2 tuổi, học sinh Trường Mầm Non Hồng Kỳ (xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ngã chấn thương sọ não. Mới đây ngày 06/09/2014 UBND Huyện Sóc Sơn đã có Văn bản số 1313/UBND-VP gửi các cơ quan báo chí, qua đó UBND Huyện đã chuyển toàn bộ sự việc cho cơ quan điều tra tiến hành củng cố hồ sơ để xem xét và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường mầm non Hồng Kỳ nơi cháu Mạnh bị ngã từ tầng 2 xuống đất

Sau khi sự việc xảy ra, 5 giáo viên: Lưu Thị Hồng Loan, Nguyễn Thị Thu Trang, Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Quyên, là những giáo viên trông nom trẻ lớp của cháu Mạnh đã có Báo cáo lại sự việc xảy ra vào ngày 05/08/2014:

"Vào hồi 10h5 phút, sáng ngày 06/08/2014, chúng tôi đang quản lý 26 trẻ trong lớp. Lúc đó đã đến giờ ăn trưa, lớp đã phân công các cô vệ sinh tay chân cho trẻ và ngồi vào bàn ăn. Cứ 5 phút lại điểm danh trẻ một lần có 2 cô chia ăn và 3 cô cho trẻ vào bàn ăn. Thấy trẻ nhốn nháo, chúng tôi điểm danh lại và phát hiện thấy thiếu trẻ và bổ đi tìm thì phát hiện ra cháu Đàm Văn Mạnh nằm bất tỉnh ở đằng sau nhà ăn. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên BGH nhà trường đề cùng xử lý vụ việc, đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện”.

Liên quan đến vụ việc, nhà trường đã có Văn bản số 06/BC-MN ngày 08/08/2014 báo cáo với UBND huyện Sóc Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc trẻ bị ngã tại Trường Mầm non Hồng Kỳ: Vào hồi 10h5 phút ngày 06/08/2014 tại Trường Mầm non Hồng Kỳ có xảy ra trường hợp trẻ ngã. Ngay lập tức nhà trường đã đưa trẻ đi sơ cấp cứu, chữa trị tại các cơ sở khám chữa bệnh (Phòng khám đa khoa Trung Giã; Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn; Bệnh viện Xanh-pôn. Trẻ bị nạn là Đàm Văn Mạnh, sinh ngày 05/03/2012 là học sinh lớp nhà trẻ 24 - 36 tháng (D2). Cháu Mạnh là con của anh Đàm Công Dũng - Nhân viên Bảo vệ Trường Mầm non Hồng Kỳ. Nhà trường thường xuyên cử cán bộ giáo viên nhân viên cùng với gia đình chăm sóc cháu tại Bệnh viện.

Trước sự việc trên, UBND huyện Sóc Sơn đã có Công văn số 1104/UBND-VP ngày 08/08/2014 gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện về việc tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Trong đó có yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non phân công, bố trí đủ giáo viên trong giờ lên lớp; Rà soát tất cả công trình, phòng học có nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ; Thực hiện nghiêm túc quy chế chăm sóc, vệ sinh cho trẻ; Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Mới đây ngày 06/09/2014 UBND huyện Sóc Sơn có văn bản số 1212/UBND-VP do Ông Lê Hữu Mạnh Chủ tịch UBND huyện ký. Nội dung văn bản nêu rõ: “Việc cháu Mạnh bị ngã là do sơ xuất của các cô giáo chủ nhiệm trong việc quản lý các cháu, để cháu Mạnh tự mở cửa lớp đi ra hành lang, sau đó chui qua chỗ thoáng của lan can tầng 2 rơi xuống tầng 1. Việc làm của các cô đã vi phạm điều 13 (chế độ đảm bảo an toàn cho trẻ) Quy chế nuôi dạy trẻ mầm non ban hành theo quyết định số 1115/HDMN ngày 07/11/2001 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội”.

“Hiện tại UBND huyện Sóc Sơn đã giao cho cơ quan Công an tiến hành củng cố hồ sơ để xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Để xảy ra sự việc hi hữu trên thì trách nhiệm của Ban giám hiệu Trường mầm non Hồng Kỳ đến đâu? Những giáo viên chưa làm tròn trách nhiệm, bổn phận của mình sẽ bị kỷ luật như thế nào trước pháp luật?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Duy Thế - Anh Đức

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.