Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm (Hà Nội): Vì sao chưa xử lý những sai phạm?

Đó là câu hỏi dư luận đang quan tâm, sau vụ việc Đội CSGT số 7 (CA TP. Hà Nội) có dấu hiệu “chống lệnh” UBND TP. Hà Nội; buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát, “làm ngơ” cho xe ô tô gắn logo bê tông Việt Tiệp chạy vào phố cấm dẫn tới vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người tử vong (ngày 24/2)…

THCL - Đó là câu hỏi dư luận đang quan tâm, sau vụ việc Đội CSGT số 7 (CA TP. Hà Nội) có dấu hiệu “chống lệnh” UBND TP. Hà Nội; buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát, “làm ngơ” cho xe ô tô gắn logo bê tông Việt Tiệp chạy vào phố cấm dẫn tới vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người tử vong (ngày 24/2)…

Vụ “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm (Hà Nội): Vì sao chưa xử lý những sai phạm? - Hình 1

Có hay không việc "bảo kê" - "chống lưng" cho xe bê tông Việt Tiệp chạy vào phố cấm?

Thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng?

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, để tránh ùn tắc, tai nạn giao thông, năm 2013, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định 06, theo đó, cấm toàn bộ xe tải trên 1,25 tấn hoạt động trong khu vực nội đô. Phạm vi cấm được xác định từ đường vành đai 3 trở vào…

Tuy nhiên, trên tuyến đường Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, có hàng trăm lượt xe tải gắn logo bê tông Việt Tiệp chạy ầm ầm bất kể ngày hay đêm, phóng nhanh vượt ẩu, còi rú ầm ỹ, vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, nhưng không hề có sự phản ứng nào từ Đội CSGT số 7?

Đỉnh điểm nhất là vào trưa các ngày 15 - 16/2, tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, hàng loạt xe bê tông Việt Tiệp có BKS: 29H-042.94; 29H-042.20; 29H-042.41; 29H-042.38; 29H-042.22... nối đuôi nhau chạy ầm ầm, nhưng lực lượng CSGT Đội 7 đang làm nhiệm vụ tại chốt chỉ... đứng nhìn (?).

Hậu quả của việc Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe bê tông Việt Tiệp ngang nhiên chạy vào phố cấm là vụ tai nạn thương tâm, xảy ra tại ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển, khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ và một nữ sinh khác bị thương sau khi va chạm với xe bê tông Việt Tiệp mang BKS: 29C-518.34 (lúc 9h45’, sáng ngày 24/2).

Vụ “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm (Hà Nội): Vì sao chưa xử lý những sai phạm? - Hình 2

Vụ tai nạn khiến một người tử vong tại ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển (ngày 24/2)

Có thể nói, để xảy ra vụ tai nạn thương tâm này, một phần trách nhiệm thuộc về những cán bộ của Đội CSGT số 7 đang làm nhiệm vụ tại đây. Bởi, theo tìm hiểu của PV, hầu hết giấy phép lưu hành do Sở GTVT cấp cho xe ô tô tải của Công ty CP ĐTXD Phát triển Việt Tiệp chạy trên đường giao thông công cộng chỉ được phép hoạt động từ 21h đêm ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau; đối với các tuyến đường có xe buýt nhanh BRT hoạt động thì chỉ được phép hoạt động từ 22h đêm ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau.

Vụ “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm (Hà Nội): Vì sao chưa xử lý những sai phạm? - Hình 3

Giấy phép lưu hành do Sở GTVT cấp cho xe ô tô tải của Công ty CP ĐTXD Phát triển Việt Tiệp

Vì vậy, việc hàng loạt xe bê tông Việt Tiệp ngang nhiên lưu thông trên các tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ… là vi phạm quy định tại Quyết định 06/2013 của UBND TP. Hà Nội.

Những cán bộ của Đội CSGT số 7 "làm ngơ" cho hàng loạt xe bê tông Việt Tiệp ngang nhiên lưu thông tại nút giao Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi (lúc 9h45’ sáng ngày 24/2), dẫn đến tai nạn chết người là không hoàn thành trách nhiệm, nhiệm vụ được giao? Nếu những cán bộ thuộc Đội CSGT số 7 hoàn thành tốt nhiệm vụ (xử lý nghiêm không cho xe bê tông Việt Tiệp chạy vào phố cấm) thì đã không có vụ tai nạn xảy ra!

Trước đó, thông tin trên báo chí, đại diện liên ngành công an – GTVT TP. Hà Nội từng thừa nhận, trách nhiệm để xe tải không phép chạy vào phố cấm là CSGT và Thanh tra giao thông (TTGT). Nếu để xe tải chạy vào phố cấm không phép mà gây tai nạn nghiêm trọng thì ngoài truy tố người lái, chủ xe, phải xem xét trách nhiệm của CSGT, TTGT quản lý địa bàn.

Mặt khác, đại diện Sở GTVT cũng khẳng định, xe tải chạy từ công trường ra hoặc chạy trên đường để rơi phế thải, ảnh hưởng đến giao thông, môi trường thì CSGT, TTGT chịu trách nhiệm.

Có hay không việc... “chống lưng”?

Trước thông tin Thương hiệu & Công luận phản ánh, chiều 28/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban ATGT TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra ngày 24/2, giữa xe trộn bê tông và xe đạp điện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm dẫn đến vụ TNGT đáng tiếc.

Vụ “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm (Hà Nội): Vì sao chưa xử lý những sai phạm? - Hình 4Vụ “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm (Hà Nội): Vì sao chưa xử lý những sai phạm? - Hình 4

Hàng trăm lượt xe bê tông Việt tiệp vẫn hiên ngang vượt qua chốt trực của Đội CSGT số 7 để "oanh tạc" trên nhiều tuyến phố cấm (sáng ngày 16/3)

Mặt khác, kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT của phương tiện, cũng như dấu hiệu buông lỏng trong tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi công vụ đối với các phương tiện trên như nội dung báo chí phản ánh. Đồng thời, tiếp tục triển khai các biện pháp siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban ATGTQG.

Theo đó, các lực lượng chức năng thành phố ráo riết ra quân xử lý đối với các phương tiện vi phạm... Tuy nhiên, dường như lực lượng chức năng chỉ kiểm tra, xử lý “cho có” (?). Bởi lẽ, 1 - 2 ngày sau, hàng loạt xe bê tông gắn logo Việt Tiệp lại nối đuôi nhau - vượt qua điểm chốt trực của Đội CSGT số 7, phóng ầm ầm trên nhiều tuyến phố cấm, khiến dư luận hết sức bất bình.

Theo ghi nhận của phóng viên (liên tiếp trong các ngày 16-17/3), hàng trăm lượt xe bồn gắn logo bê tông Việt Tiệp vẫn "hiên ngang" vượt qua chốt trực của Đội CSGT số 7 (ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển) để lưu thông trên nhiều tuyến phố cấm như Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Tố Hữu... (khu vực thuộc địa bàn quản lý của đội CSGT số 7) để phân phối bê tông tươi.

Trước sự việc trên, dư luận không khỏi hoài nghi: Phải chăng, có thế lực nào đang "bảo kê" - "chống lưng" cho xe bồn của Công ty CP Đầu tư Xây dựng phát triển Việt Tiệp lưu thông trên phố cấm?

Vì sao chưa có tổ chức, cá nhân nào chịu trách nhiệm?...

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.