Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ lấn chiến vỉa hè, lòng đường tại chân cầu Thanh Trì: Công an huyện Gia Lâm vào cuộc!

Liên quan tới việc hàng loạt nhà hàng, quán ăn đua nhau lấn chiến vỉa hè, lòng đường tại khu vực chân cầu Thanh Trì (đi vào khu đô thị Ecopark) để đỗ xe, phục vụ kinh doanh, buôn bán… Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Vụ lấn chiến vỉa hè, lòng đường tại chân cầu Thanh Trì: Công an huyện Gia Lâm vào cuộc! - Hình 1

Công văn của Công an huyện Gia Lâm gửi báo Thương hiệu và Công luận

Cụ thể, theo Công văn số 403/CV-CAGL ngày 17/4/2018 gửi Báo, Công an huyện Gia Lâm cho biết, ngay sau khi báo Thương hiệu và Công luận đăng bài “Hà Nội: Báo động tình trạng lấn chiến vỉa hè, lòng đường tại chân cầu Thanh Trì”, Công an huyện Gia Lâm đã chỉ đạo các lực lượng (Đội CSTT – CĐ, Công an xã Đa Tốn) kiểm tra, giải quyết dứt điểm tình trạng lần chiếm vỉa hè, lòng đường kinh doanh buôn bán, dừng đỗ ô tô sai quy định trên tuyến đường quốc lộ Hà Nội – Hưng Yên (đoạn từ km 0+400, nơi có biển báo cấm dừng đỗ), thuộc địa bàn Công an huyện Gia Lâm quản lý.

Phối hợp với chính quyền địa phương xã Đông Dư tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ biển quảng cáo của các hộ kinh doanh chiếm dụng để treo quảng cáo, gây mất mỹ quan đô thị. Lực lượng chức năng đã xử lý 19 trường hợp đỗ xe ô tô, mô tô dừng đỗ sai quy định, phạt tiền 5.600.000 đồng.

Vụ lấn chiến vỉa hè, lòng đường tại chân cầu Thanh Trì: Công an huyện Gia Lâm vào cuộc! - Hình 2

Dù đã có biển báo cấm dừng đỗ, tuy nhiên hàng loạt ô tô vẫn xếp hàng dài dưới lòng đường

Bên cạnh đó, Công an huyện Gia Lâm giao Đồn Công an Đa Tốn, Công an xã Đông Dư phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra, tuần soát, chống tái phạm, đảm báo trật tự ATGT,  trật tự đô thị trên tuyến đường này.

Ngoài ra, Công an huyện Gia Lâm khẳng định: “Hiện tại trên tuyến đường báo Thương hiệu và Công luận phản ánh, cơ bản đã được giải quyết, không còn tình trạng xe ô tô dừng dỗ dưới lòng đường, gây cản trở giao thông.

Vụ lấn chiến vỉa hè, lòng đường tại chân cầu Thanh Trì: Công an huyện Gia Lâm vào cuộc! - Hình 3

Ô tô ngang nhiên đỗ hàng dài dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Công an huyện Gia Lâm chân thành cảm ơn Ban biên tập báo Thương hiệu và Công luận đã có bài phản ánh nội dung nêu trên. Công an huyện Gia Lâm mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Báo…”.

Trước đó, báo Thương hiệu và Công luận đã phản ánh, tháng 3/2017 Hà Nội đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị, đòi lại vỉa hè lòng đường, bước đầu đã thu được hiệu quả. Tuy nhiên sau 1 năm, việc lấm chiếm vỉa hè lòng đường làm nơi kinh doanh lại tiếp tục tái diễn ở một số nơi.

Cụ thể, tại khu vực chân cầu Thanh Trì đi vào khu đô thị Ecopark việc lấn chiếm vỉa hè lòng đường đang diễn tràn lan. Tại đây các quán an đang tận dụng hết cỡ lòng đường làm nơi đỗ xe cho khách.

Vụ lấn chiến vỉa hè, lòng đường tại chân cầu Thanh Trì: Công an huyện Gia Lâm vào cuộc! - Hình 4

Chủ một quán nước dọc đường cho biết, có "luật ngầm" giành cho việc đỗ xe và buôn bán tại đây

Các thực khách vào ăn sáng tại đây cứ vô tư đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè theo sự chỉ dẫn của nhân viên. Mặc dù cả hai bên đường đều cắm biển cấm dừng đỗ thế nhưng 1/3 lòng đường và toàn bộ vỉa hè đã giành cho việc đỗ xe ô tô và xe máy.

Đi trên tuyến đường này, nhất là vào thời điểm buổi sáng và buổi tối không ít người dân đã bức xúc vì tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh. Phần đường mà họ được lưu thông nay phải nhường lại để phục vụ để xe cho các quán ăn.

Vụ lấn chiến vỉa hè, lòng đường tại chân cầu Thanh Trì: Công an huyện Gia Lâm vào cuộc! - Hình 5

Lực lượng công an phường Đa Tốncó mặt tại đây, nhưng dường như họ chỉ quan sát và trò chuyện vui vẻ, chứ không có động thái xử lý

Theo ghi nhận trên tuyến đường này, cả một đoạn đường dài gần 400m từ lòng đường lên tới vỉa hè những chiếc ô tô đỗ tràn lan lấn toàn bộ đường của người đi bộ. Lực lượng công an thuộc Đồn Đa Tốn có mặt, nhưng dường như họ chỉ quan sát và trò chuyện vui vẻ chứ không có động thái xử lý.

Băn khoăn về việc, tại sao có mặt lực lượng chức năng mà tình trang này vẫn diễn ra ngang nhiên? Trao đổi với một chủ quán nước dọc đường thì mới hiểu những luật ngầm giành cho việc đỗ xe và buôn bán tại đây.

Việc lấy lại vỉa hè, lòng đường mà TP. Hà Nội đang quyết tâm liệu có thực hiện được hay không? Khu vực cầu Thanh Trì hỗn loạn đến bao giờ? Đây là những câu hỏi mà chưa hề có lời giải.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.