Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!”

Sau thành công của “Hot boy nổi loạn 2” & “Khi con là nhà”, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tiếp tục tung bộ phim ngắn về đề tài gia đình mang tên “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!”.

Tung ra vào dịp cận Tết, phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi” mang đến nhiều thông điệp về tình cảm gia đình, cũng như khoảng cách giữa các thế hệ về quan niệm ngày Tết cổ truyền.

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!” - Hình 1

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!” - Hình 2

Mở đầu phim ngắn là hình ảnh “quen thuộc” đối với những thế hệ 8x, 9x, thậm chí là 10x khi ngày 30 Tết ai nấy chỉ “cắm mặt” vào chiếc smartphone quen thuộc mà không có sự chuẩn bị, hay gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Trong vai người bà người mẹ, NSND Ngọc Giàu mang đến hình ảnh của những thế hệ đi trước, “cô đơn” ngay trong chính ngôi nhà của mình, để rồi bất giác nhìn vào tờ lịch, lại hoài niệm về những tháng ngày xưa cũ.

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!” - Hình 3

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!” - Hình 4

Không chỉ mang đến thông điệp nhân văn sâu sắc, phim ngắn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng còn mang đến những lời nhắc nhở cho những người con, người cháu về cách nâng niu, trân trọng những giá trị của ngày Tết cổ truyền.

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!” - Hình 5

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!” - Hình 6

Bên cạnh đó, bộ phim mang đến màu sắc tươi vui, những hình ảnh quen thuộc của ngày Tết cổ truyền được khắc họa rõ nét, từ bình hoa, cây mai vàng, tới đĩa mứt… như gợi lại trong lòng mỗi người về một cái Tết ấm áp bên gia đình.

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!” - Hình 7

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!” - Hình 8

Chỉ sau 1 ngày đăng tải, bộ phim nhận được “cơn mưa” lời khen từ khán giả, cũng như cán mốc gần 4 triệu lượt xem. Ai cũng thấy có những mảnh ghép rất quen thuộc trong đó, và hơn hết, trong không khí Tết đang cận kề, đó là một thông điệp mạnh mẽ gửi gắm tới rất nhiều người về việc gìn giữ những nét đẹp văn hóa cha ông để lại.

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!” - Hình 9

Vũ Ngọc Đãng gây ấn tượng mạnh với phim ngắn “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!” - Hình 10

Nói về bộ phim, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ: "Người lớn tuổi hầu như chuyện hiện tại không có nhớ! Nhiều khi chuyện mới xảy ra ngày hôm qua thôi, mẹ tôi cũng không nhớ gì,nhưng lại nhớ rất rõ những chuyện ngày xưa. Những chuyện nhỏ xíu từ hồi còn chưa đẻ mình ra đời. Mình rất là thương! 

Nên thật ra bộ phim này làm không lâu (chỉ quay trong vòng hơn một ngày) nhưng lại tràn ngập cảm xúc riêng tư! Nó như một món quà mình dành cho mẹ mình và tất cả những bà mẹ ở khắp nơi vậy".

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.