Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ nhiều GV "dính" kỷ luật vẫn được khen thưởng: “Xin rút lại những danh hiệu được cấp”!

“Sau khi báo phản ánh, Trung tâm GDTX huyện Đông Anh đã làm báo cáo cụ thể gửi Sở GD&ĐT Hà Nội. Đồng thời, có văn bản xin Sở rút lại những hình thức khen thưởng, thi đua đã trao cho trung tâm và những cá nhân trực thuộc…” – Đó là nội dung bà Đặng Thị Huấn, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh trao đổi với phóng viên.

THCL “Sau khi báo phản ánh, Trung tâm GDTX huyện Đông Anh đã làm báo cáo cụ thể gửi Sở GD&ĐT Hà Nội. Đồng thời, có văn bản xin Sở rút lại những hình thức khen thưởng, thi đua đã trao cho trung tâm và những cá nhân trực thuộc…” – Đó là nội dung bà Đặng Thị Huấn, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh trao đổi với phóng viên.

Vụ nhiều GV

TTGDTX huyện Đông Anh đã làm báo cáo gửi Sở GD&ĐT, rút lại những danh hiệu đã cấp

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, nhiều giáo viên thuộc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh (Hà Nội) vi phạm nghiêm trọng công tác coi thi, chịu hình thức kỷ luật “khiển trách”, “phê bình”… nhưng vẫn được Sở GD&ĐT ký Quyết định công nhận là “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, gây bất bình trong dư luận...

Cụ thể, do vi phạm nghiêm trọng công tác coi thi tại kỳ thi lại (ngày 20, 21/6/2015) được tổ chức tại Trung tâm GDTX huyện Đông Anh, ông Đoàn Hạnh Hoa, Phó giám đốc Trung tâm đã bị phê bình, không điều động làm công tác Điểm phó Điểm thi 1 năm; ông Ngô Văn Hảo và ông Trần Như Long, giáo viên dạy tại trung tâm đều bị khiển trách, không điều động làm công tác coi thi trong 1 năm.

Vụ nhiều GV Vụ nhiều GV

QĐ danh sách những GV của Trung tâm GDTX huyện Đông Anh bị kỷ luật trong năm 2015

Riêng trường hợp bà Đặng Thị Huấn, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh, với vai trò người đứng đầu đơn vị, mặc dù không trực tiếp tham gia Hội đồng thi, nhưng không thể tránh khỏi trách nhiệm liên đới khi xảy ra vi phạm nghiêm trọng tại đơn vị do mình quản lý.

Tuy nhiên, theo Quyết định số 2869/QĐ-SGD&ĐT ngày 31/10/2016 về việc Công nhận “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” đối với các cá nhân - đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT năm học 2015 – 2016, do ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT trực tiếp ký, bà Đặng Thị Huấn, ông Đoàn Hạnh Hoa và ông Ngô Văn Hảo, ông Trần Như Long đều có tên trong danh sách cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” Khối các Trung tâm GDTX năm 2015 – 2016.

Vụ nhiều GV

Quyết định công nhận “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” năm học 2015 - 2016 của Sở GD&ĐT

Ngoài việc khen thưởng nhiều cá nhân vi phạm quy chế thi tại Trung tâm GDTX huyện Đông Anh, ông Nguyễn Hữu Độ, còn đề nghị UBND TP. Hà Nội khen thưởng cơ quan này đạt "Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua" ngành GD&ĐT Hà Nội năm học 2015 - 2016. 

Theo đó, ngày 10/8/2016, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký Quyết định 4343/QĐ-UBND khen thưởng theo đề xuất trên.

Vụ nhiều GV

Những GV của Trung tâm GDTX huyện Đông Anh "dính" sai phạm nhưng vẫn có tên trong danh sách được công nhận là “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”

Bên cạnh đó, ngày 6/12/2016, ông Nguyễn Hữu Độ, tiếp tục ký Văn bản số 4544/HĐXTNNGND,NGƯT-VP ngày 6/12/2016, đưa bà Đặng Thị Huấn, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh vào danh sách xét tặng danh hiệu cao quý “Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú”, bất chấp các sai phạm nghiêm trọng đã xảy ra tại Trung tâm GDTX huyện Đông Anh. 

Trao đổi với phóng viên về những khuất tất nêu trên, bà Đặng Thị Huấn, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh cho biết: “Sự việc xảy ra từ năm học 2014 – 2015. Trong thời gian này, chúng tôi đã tiến hành kỷ luật và cắt hết thi đua khen thưởng đối với những cá nhân vi phạm. Tuy nhiên, trong năm 2016, họ đã nhiệt tình phấn đấu, đạt được những thành tích xuất sắc, được tập thể tôn vinh nên chúng tôi mới đề xuất vào danh sách thi đua khen thưởng gửi Sở GD&ĐT…”.

Về việc đề xuất khen thưởng những cá nhân từng bị kỷ luật là vi phạm tiêu chí về thi đua, khen thưởng được quy định tại Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ, bà Huấn thừa nhận: “Sau khi có thông tin phản ánh, chúng tôi đã xem xét, kiểm điểm lại. Tôi chỉ nghĩ, sự việc đã xảy ra từ những năm trước, nhưng không ý thức được việc đề xuất là sai quy định, quy trình về mặt thời gian. Chúng tôi đã làm báo cáo cụ thể, đầy đủ, gửi Sở GD&ĐT. Đồng thời, xin Sở rút lại tất cả những hình thức khen thưởng, thi đua đã trao cho tập thể và những cá nhân trực thuộc. Hiên tại, vẫn chưa có phản hồi từ phía Sở”.

Là người đứng đầu một trung tâm giáo dục, mỗi năm đào tạo hàng nghìn học sinh; tuy nhiên, việc bà Huấn không nắm rõ những quy định của ngành giáo dục; làm việc theo ý nghĩ, cảm tính, sai quy định hiện hành thì liệu rằng, có xứng đáng với vị trí Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh?

Bên cạnh đó, trách nhiệm cũng thuộc về Sở GD&ĐT Hà Nội. Bởi, khi vừa nhận được danh sách đề xuất của Trung tâm GDTX huyện Đông Anh, đã vội vã ra Quyết định công nhận “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” đối với những cá nhân đang đã từng “dính” sai phạm, bị kỷ luật, kiểm điểm…, mà không tiến hành xác minh theo quy định.

Việc khen thưởng tập thể, cá nhân đã từng dính nhiều sai phạm, bị kỷ luật của Sở GD&ĐT Hà Nội là vi phạm các tiêu chí về thi đua, khen thưởng được quy định tại Nghị định số 42/201/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ, gây bức xúc trong dư luận, tạo tiền lệ xấu trong ngành giáo dục và đi ngược lại với phong trào thi đua mà Bác Hồ đã quan tâm, khởi xướng…

Trước sự việc khuất tất trên, đề nghị Bộ GD&ĐT, UBND TP. Hà Nội sớm vào cuộc xác minh, làm rõ; đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm minh đối với những cá nhân buông lỏng công tác quản lý, để xảy ra sai phạm.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.