Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ nước bẩn tại chung cư Xuân Mai Reverside: Công ty nước sạch Hà Đông nói gì?

Nguyên nhân nguồn nước sinh hoạt tại chung cư Xuân Mai Reverside ô nhiễm khiến nhiều người phải nhập viện vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác định rõ, nhưng theo đơn vị cấp nước cho toàn bộ khu vực quận Hà Đông (TP Hà Nội) thì nguồn nước được cấp hoàn toàn là nước sạch (?!).

Liên quan đến việc cư dân chung cư Xuân Mai Reverside bị đau bụng do nước sinh hoạt có mùi lạ và màu ố vàng. Thì mới đây, chủ đầu tư công trình này đã phát đi thông tin về sự việc. Theo đơn vị chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư và xây dựng Xuân Mai, trận mưa tối ngày 12/5, gây ngập lụt nghiêm trọng phòng kỹ thuật tại tầng hầm tòa nhà Xuân Mai Riverside dẫn đến bể nước sinh hoạt bị nhiễm nước bẩn.

Nguyên nhân dẫn đến việc nước bẩn được chủ đầu tư xác định là do lượng mưa qua lớn, dồn dập và kéo dài nên hệ thống máy bơm tự động trục trặc. Kíp trực kỹ thuật vận hành tòa nhà do mới tiếp quản vận hành tòa nhà trong một thời gian ngắn nên chưa biết cách vận hành được hệ thống máy bơm dự phòng dẫn đến nước ngập hầm, tràn nước bẩn vào bể nước sinh hoạt.

Theo chủ đầu tư, ngay sau khi phát hiện ra bể nước sinh hoạt bị nhiễm nước bẩn, Ban quản lý vận hành tòa nhà đã kịp thời thông báo tới cư dân không sử dụng nước. Đồng thời đã nhanh chóng mua téc nước sạch, cung cấp đầy đủ cho cư dân từ sáng ngày 13/5.

Tuy nhiên, theo thông tin được phát đi từ chủ đầu tư thì sự cố nguồn nước tại chung cư Xuân Mai Reverside có nhiều “màu lạ và mùi lạ” từ sau trận mưa tối thứ 7 ngày 12/5. Nhưng trên thực tế đại bộ phận cư dân tại chung cư Xuân Mai Reverside lại khẳng định việc nước sinh hoạt tại đây có mùi hôi, xú uế lại bắt đầu xuất hiện từ tối thứ 6 ngày 11/5. Như vậy nói nguyên nhân do mưa lớn khiến bể nước sinh hoạt tại đây bị nhiễm nước bẩn là khó thuyết phục?.

Vụ nước bẩn tại chung cư Xuân Mai Reverside: Công ty nước sạch Hà Đông nói gì? - Hình 1

Sự cố về nguồn nước khiến sinh hoạt của cư dân tại chung cư Xuân Mai Reverside bị đảo lộn

Để làm rõ vấn đề này, chiều 16/5, phóng viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông – Đơn vị cung cấp nước sạch cho toàn bộ khu vực quận Hà Đông (bao gồm cả chung cư Xuân Mai Reverside).

Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Văn Thắng – Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết hiện tại bên phía công ty chưa kí kết hợp đồng cấp nước với trực tiếp các hộ dân tại chung cư Xuân Mai Reverside mà chỉ kí hợp đồng với chủ đầu tư là Công ty CP  đầu tư và xây dựng Xuân Mai. Đồng thời ông Thắng cho biết từ khi xuất hiện sự cố nước bẩn tại chung cư Xuân Mai Reverside đơn vị của ông vẫn chưa được kiểm tra hệ thống cấp nước cũng như chứa nước tại tòa chung cư này do không có thẩm quyền.

“Cho tới hiện tại chúng tôi cũng đã được đơn vị chủ đầu tư thông báo về sự việc và mong muốn chúng tôi hỗ trợ trong việc cung cấp nước sạch cho người dân tại chung cư Xuân Mai Reverside. Tuy nhiên về nguyên nhân thì tôi khẳng định nguồn nước được lấy tại công ty chúng tôi là hoàn toàn nước sạch, không có chuyện ô nhiễm khiến người dân phải cấp cứu”.

Để chứng minh về điều này, ông Phùng Văn Hoan – Giám đốc Xí nghiệp số 1 thuộc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cho biết toàn bộ tuyến phố Thanh Bình chỉ có duy nhất một đường ống dẫn nước tổng, nên nếu nguồn nước do công ty cung cấp nhiễm bẩn thì toàn bộ đều bị ảnh hưởng chứ không riêng gì chung cư Xuân Mai Reverside.

“Toàn bộ khu vực Thanh Bình, Mộ Lao đều dùng duy nhất một đường ống tổng để dẫn nước nên không có chuyện chỉ một khu chung cư ấy nguồn nước bị ô nghiễm mà những hộ dân cá thể khác xung quanh lại không bị ảnh hưởng nên nói nguồn nước cấp đi bị ô nghiễm là không có căn cứ.

Chúng tôi chỉ quản lý việc cấp nước, tức từ đầu đường ống nước từ công ty cho tới đầu bể chứa của chung cư Xuân Mai Reverside nên việc nước nhiễm bẩn có phải do đâu thì chúng tôi không thể kết luận”, ông Hoan cho biết thêm.

Như vậy, có hay không việc nguồn nước tại chung cư Xuân Mai Reverside bị ô nhiễm khiến nhiều người nhập viện là việc bể chứa nước tại đây không đảm bảo tiêu chuẩn chứ không phải do nguồn cấp nước hay do… mưa lớn, e kíp trực của tòa nhà không kịp ứng phó?

Chức Ngô

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.

Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?
Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng. Theo đó, có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, nên vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.

Đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo được phép bán điện trực tiếp cho khách hàng
Đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo được phép bán điện trực tiếp cho khách hàng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần
Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 06/2024/TT-BGDĐT ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.