Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ Sở GD&ĐT khen thưởng nhiều GV "dính" kỷ luật: UBND TP. Hà Nội yêu cầu làm rõ

Liên quan đến việc Sở GD&ĐT Hà Nội khen thưởng nhiều giáo viên từng vi công tác coi thi (năm 2015), chịu hình thức kỷ luật “khiển trách”, “phê bình” của Trung tâm GDTX huyện Đông Anh đã vi phạm các tiêu chí về thi đua, khen thưởng; đi ngược lại với phong trào thi đua...

THCL - Liên quan đến việc Sở GD&ĐT Hà Nội khen thưởng nhiều giáo viên từng vi công tác coi thi (năm 2015), chịu hình thức kỷ luật “khiển trách”, “phê bình” của Trung tâm GDTX huyện Đông Anh đã vi phạm các tiêu chí về thi đua, khen thưởng; đi ngược lại với phong trào thi đua khen thưởng...

Ngày 5/1/2017, đã có văn bản yêu cầu sở, ngành liên quan xử lý, báo cáo TP trước ngày 12/1/2017.

Vụ Sở GD&ĐT khen thưởng nhiều GV

TTGDTX huyện Đông Anh đã làm báo cáo gửi Sở GD&ĐT, xin rút lại những danh hiệu đã cấp

Sau khi Thương hiệu & Công luận có loạt bài phản ánh nhiều khuất tất trong việc xét tặng danh hiệu thi đua khen thưởng đối với các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội năm học 2015 - 2016, ngày  5/1 UBND TP. Hà Nội đã có Công văn số 84/VP-KGVX ngày 5/1, đề nghị sở, ngành liên quan và UBND huyện Đông Anh xử lý vấn đề báo nêu.

Công văn nêu rõ, UBND Thành phố đề nghị các cơ quan liên quan trả lời nội dung báo đăng về việc: “Sở GD&ĐT Hà Nội tôn vinh giáo viên bị kỷ luật là “Chiến sỹ Thi đua cơ sở” và “Không để người vi phạm pháp luật vẫn được khen thưởng”.

Vấn đề báo nêu, UBND Thành phố giao Sở GD&ĐT tạo chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đông Anh kiểm tra, làm rõ và xử lý đúng quy định; trả lời Báo và báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện trước ngày 12/1/2017.

Vụ Sở GD&ĐT khen thưởng nhiều GV

Quyết định công nhận “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” năm học 2015 - 2016 của Sở GD&ĐT Hà Nội

Trước đó, Thương hiệu & Công luận đã thông tin, nhiều giáo viên thuộc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh vi phạm nghiêm trọng công tác coi thi (năm 2015), chịu hình thức kỷ luật “khiển trách”, “phê bình”…

Tuy nhiên, theo Quyết định số 2869/QĐ-SGD&ĐT ngày 31/10/2016 do ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT trực tiếp ký, hàng loạt giáo viên đã từng “dính” kỷ luật của Trung tâm GDTX huyện Đông Anh đều có tên trong danh sách cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” Khối các Trung tâm GDTX năm 2015 - 2016 của Sở GD&ĐT Hà Nội?

Theo quyết định này, các cá nhân trên đều được Sở GD&ĐT công nhận và khen thưởng theo quy định tại Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ. Mức thưởng cho mỗi cá nhân này là 1.210.000 đồng/người, trích từ Quỹ khen thưởng của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Đáng nói, trong danh sách "Chiến sỹ thi đua cơ sở" này, ông Đoàn Hạnh Hoa, Phó giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh lại được ghi chức vụ là "giáo viên". Phải chăng, đây là hình thức "lách luật" để lọt vào danh sách thi đua?

Trao đổi với phóng viên, bà Đặng Thị Huấn, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết: “Sự việc xảy ra từ năm học 2014 – 2015. Trong thời gian này, chúng tôi đã tiến hành kỷ luật và cắt hết thi đua khen thưởng đối với những cá nhân vi phạm. Tuy nhiên, trong năm 2016, họ đã nhiệt tình phấn đấu, đạt được những thành tích xuất sắc, được tập thể tôn vinh nên chúng tôi mới đề xuất vào danh sách thi đua khen thưởng gửi Sở GD&ĐT…”.

Về việc đề xuất khen thưởng những cá nhân từng bị kỷ luật là vi phạm tiêu chí về thi đua, khen thưởng được quy định tại Nghị định số 42/2010/NĐ-CP của Chính phủ, bà Huấn thừa nhận: “Sau khi có thông tin báo phản ánh, chúng tôi đã xem xét, kiểm điểm lại. Tôi chỉ nghĩ, sự việc đã xảy ra từ những năm trước, nhưng không ý thức được việc đề xuất là sai quy định, quy trình về mặt thời gian.

Chúng tôi đã làm báo cáo cụ thể, đầy đủ, gửi Sở GD&ĐT. Đồng thời, xin Sở rút lại tất cả những hình thức khen thưởng, thi đua đã trao cho tập thể và những cá nhân trực thuộc. Hiên tại, vẫn chưa có phản hồi từ Sở”.

Vụ Sở GD&ĐT khen thưởng nhiều GV

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tặng Cờ thi đua cho các đơn vị trực thuộc, trong đó có Trung tâm GDTX huyện Đông Anh

Có thể nói, trong vụ việc khuất tất này, trách nhiệm lớn nhất thuộc về Sở GD&ĐT Hà Nội. Bởi, theo quy định, khi nhận được danh sách đề xuất khen thưởng, thì Sở GD&ĐT Hà Nội phải tiến hành kiểm tra, xác minh theo quy định. Sau quá trình kiểm tra, nếu nhận thấy các cá nhân có sự cố gắng nhất định, không vi phạm quy định, đáp ứng đủ các tiêu chí được khen thưởng… thì mới tiến hành vinh danh.

Tuy nhiên, Sở GD&ĐT Hà Nội lại vội vã ra Quyết định công nhận “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” đối với những cá nhân đang đã từng “dính” sai phạm, bị kỷ luật, kiểm điểm… của Trung tâm GDTX huyện Đông Anh, mà không tiến hành, kiểm tra, xác minh?

Nghiên trọng hơn, ngoài việc khen thưởng nhiều cá nhân vi phạm quy chế thi tại Trung tâm GDTX huyện Đông Anh, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội còn đề nghị UBND TP. Hà Nội khen thưởng đơn vị này đạt "Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua" ngành GD&ĐT Hà Nội năm học 2015 - 2016.

Ngày 6/12/2016, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT tiếp tục ký Văn bản số 4544/HĐXTNNGND,NGƯT-VP ngày 6/12/2016, đưa bà Đặng Thị Huấn, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh vào danh sách xét tặng danh hiệu cao quý “Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú”, bất chấp các sai phạm nghiêm trọng từng xảy ra tại Trung tâm GDTX huyện Đông Anh?

Trước đề xuất từ phía Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 10/8/2016, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký Quyết định 4343/QĐ-UBND khen thưởng theo đề xuất trên. Đồng thời, tặng Cờ thi đua đạt "Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua" ngành GD&ĐT Hà Nội năm học 2015 – 2016 cho Trung tâm GDTX huyện Đông Anh.

Việc khen thưởng tập thể, cá nhân đã từng dính nhiều sai phạm, bị kỷ luật của Sở GD&ĐT Hà Nội là vi phạm các tiêu chí về thi đua, khen thưởng được quy định tại Nghị định số 42/201/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ, gây bức xúc trong dư luận, tạo tiền lệ xấu trong ngành giáo dục.

Những giáo viên của Trung tâm GDTX huyện Đông Anh bị kỷ luật năm 2015:

Vụ Sở GD&ĐT khen thưởng nhiều GV

1. Do vi phạm nghiêm trọng công tác coi thi tại kỳ thi lại (ngày 20, 21/6/2015) được tổ chức tại Trung tâm GDTX huyện Đông Anh, ông Đoàn Hạnh Hoa, Phó giám đốc Trung tâm đã bị phê bình, không điều động làm công tác Điểm phó Điểm thi 1 năm

2. Ông Ngô Văn Hảo và ông Trần Như Long, giáo viên dạy tại trung tâm đều bị khiển trách, không điều động làm công tác coi thi trong 1 năm.

3. Riêng trường hợp bà Đặng Thị Huấn, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đông Anh, với vai trò người đứng đầu đơn vị, mặc dù không trực tiếp tham gia Hội đồng thi, nhưng không thể tránh khỏi trách nhiệm liên đới khi xảy ra vi phạm nghiêm trọng tại đơn vị do mình quản lý.

 Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.