Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ sốc phản vệ khi chạy thận tại BVĐK Hòa Bình: Thêm 1 bệnh nhân tử vong

Tính tới thời điểm hiện tại, số nạn nhân tử vong trong vụ sốc phản vệ khi chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình đã lên tới con số 7. Hơn 100 bệnh nhân suy thận mãn cũng được chuyển về Hà Nội để duy trì chạy thận nhân tạo từ sáng nay (30/5).

Vụ sốc phản vệ khi chạy thận tại BVĐK Hòa Bình: Thêm 1 bệnh nhân tử vong - Hình 1

Xe đưa bệnh nhân lên BV Bạch Mai ngay trong đêm

Liên quan đến vụ tai biến nghi là sốc phản vệ hàng loạt đối với 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, đến 0 giờ ngày 30/5, đã có 7 bệnh bệnh nhân tử vong, 1 người trong tình trạng nặng và 10 người còn lại được chuyển BV Bạch Mai điều trị.

Trước đó, trong tối qua, Phó Thủ tướng Vũ Đam đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và trực tiếp chỉ đạo ngành y tế và tỉnh Hòa Bình cần nỗ lực bằng mọi cách cứu chữa cho bệnh nhân, đồng thời thăm hỏi và động viên người nhà những người bệnh trong vụ tai biến y khoa này.

Trong một diễn biến khác, chiều 29/5, trung tướng Nguyễn Văn Sơn (Thứ trưởng Bộ Công an) dẫn đầu tổ công tác xuống Bệnh viện đa khoa Hoà Bình trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Được biết, tổ công tác của Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an gồm đại diện 4 đơn vị: Cục Cảnh sát hình sự (C45), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (C49), Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (C44) và Viện Khoa học hình sự (C54) trong chiều 29-5 cũng đã tới Hòa Bình làm việc với Công an tỉnh này nhằm khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình tìm ra nguyên nhân vụ tai biến y khoa nghiêm trọng đã khiến 6 người tử vong.

Thứ trưởng Sơn chỉ đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình sớm thu thập chứng cứ, làm rõ nguyên nhân; động viên chia sẻ mất mát, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình, khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tham mưu Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để cứu chữa bằng được 12 bệnh nhân còn lại đang được cấp cứu và có kế hoạch đối thoại với người nhà bệnh nhân.

Như đã đưa tin, sáng 29/5 tại tầng 2 nhà B3, khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức điều trị chạy thận nhân tạo cho 18 người (đây là các bệnh nhân bị suy thận định kỳ chạy thận tại Bệnh viện 3 lần/tuần). Sau 45 phút, các bác sỹ đã phát hiện tình trạng hôn mê ở cả 18 bệnh nhân.

Đến 12h cùng ngày, đã có 6 bệnh nhân đã tử vong. 12 bệnh nhân còn lại được đưa sang lọc thận tại Bệnh viện đa khoa thành phố Hòa Bình. Những bệnh nhân có dấu hiệu chuyển biến tích cực đã dần được đưa trở lại cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

7 nạn nhân tử vong gồm:

Bùi Văn Huyền (SN 1971, trú tại huyện Cao Phong).

Bùi Văn Chính (SN 1967, trú tại huyện Lạc Thủy).

Nguyễn Thị Minh (SN 1963, trú tại phường Đồng Tiến).

Lê Thị Chung (SN 1959, trú tại phường Tân Hòa).

Đinh Thị Thu Hằng (SN 1981, trú tại xã Sủ Ngòi).

Quách Thị Phượng (SN 1948, trú tại huyện Lương Sơn).

Nạn nhân vừa tử vong 60 tuổi, chưa rõ danh tính

H.M

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.