Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vừa đưa vào sử dụng, hệ thống Core SunShine của Vietinbank khiến khách hàng... “kêu trời”

Nhiều khách hàng phản ánh việc Vietinbank đưa vào sử dụng hệ thống Core SunShine khiến họ bất ngờ và gặp khó khăn trong quá trình giao dịch.

TH&CL Nhiều khách hàng phản ánh việc Vietinbank đưa vào sử dụng hệ thống Core SunShine khiến họ bất ngờ và gặp khó khăn trong quá trình giao dịch.

Từ ngày 2/2/2017, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chính thức đưa vào vận hành và sử dụng hệ thống CoreBanking mới (Core SunShine). Theo giới thiệu, đây là hệ thống công nghệ tiên tiến, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới cùng các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đa dạng.

Vừa đưa vào sử dụng, hệ thống Core SunShine của Vietinbank khiến khách hàng... “kêu trời” - Hình 1

Nhiều khách hàng chưa hài lòng với hệ thống mới Core SunShine của VietinBank 

Nhiều thay đổi của hệ thống mới được Vietinbank thông báo ở trên website, nhưng nhiều khách hàng không nhận được mail/ messenger hay thông báo đến điện thoại. Điều này khiến người dùng bất ngờ, gặp khó khăn trong quá trình sử dụng.

Anh Ngô Bằng (TP. Hồ Chí Minh), một khách hàng sử dụng dịch vụ của Vietinbank ngỡ ngàng: “Toàn bộ hệ thống eBanking thay đổi mà không có thông báo đến khách hàng. Khi truy cập iPay, eBanking online thì hoàn toàn bất ngờ khi Vietinbank tự động tách thành tài khoản ATM (chỉ rút) & tài khoản thanh toán (chỉ thanh toán nhưng số dư = 0). Không chuyển tiền qua lại giữa 2 tài khoản này, do đó không thể thanh toán online cho các dịch vụ cũng như chuyển khoản. Một ngân hàng lớn của Nhà nước mà không chuyên nghiệp chút nào”.

Anh Phúc Long (Hà Nội) tỏ ra chán nản: “Sau khi VietinBank chuyển đổi hệ thống xong, tôi “bó tay” không biết làm sao để tiêu được tiền ngoài việc rút ATM. Chờ hoài một tuần rồi vẫn chưa chuyển khoản từ tài khoản ATM sang tài khoản thanh toán được. Mà không chuyển sang được tài khoản thanh toán thì không làm gì khác được chứ”.

“Mình là khách hàng, mình trả phí cho dịch vụ mà mình sử dụng, chả đi xin xỏ cầu cạnh ai, nhưng cái cách mà các bạn tự ý nâng cấp, không thông báo, rồi đổi tài khoản của khách hàng, cũng không thông báo, thì là tôn trọng khách hàng sao?”. Chị  Nguyễn Nhàn (TP. Hồ Chí Minh), một khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ iPay của Viettinbank cũng bức xúc.

Ngoài ra nhiều khách hàng cho rằng, hệ thống công nghệ mới của Vietinbank còn phức tạp và rối rắm khi sử dụng, bị lỗi font chữ; không tra cứu được lịch sử giao dịch; có trường hợp khách hàng vừa kiểm tra tổng số dư tài khoản tự nhiên tăng vọt số tiền lên rất nhiều hàng trăm triệu không hiểu lý do rồi sau đó trở lại bình thường gây cảm giác không an toàn với tài khoản của mình; giao diện iPay trên mobile không hiển thị hết tất cả các chức năng, bị che khuất, không thấy nơi đăng xuất, như vậy rất dễ bị lộ thông tin…

Phải tự mò mẫm công nghệ mới, nhiều khách hàng cho biết có gọi vào hotline của ngân hàng thì máy bận liên hồi, liên hệ với bộ phận CSKH ở chi nhánh gần nhất thì nhận được câu trả lời: “anh/chị chờ nửa tháng sau, khi hệ thống ổn định thì quay lại đây em sẽ xử lý”.

Trong thời điểm chuyển giao công nghệ, nhiều khách hàng đến hạn phải chuyển tiền thanh toán lãi vay mà không chuyển được nên bị mất thêm tiền quá hạn.

Không chỉ người dung cá nhân, về phía các doanh nghiệp, việc thay đổi số tài khoản cũ (711Axxxxxx) sang tài khoản mới (DDA – 10xxxxxxxxxx) , các doanh nghiệp phải hủy bỏ toàn bộ giấy tờ bản cứng đã trót đề tên tài khoản cũ (như hợp đồng, thanh lý hợp đồng...), phải thay đổi thông tin đăng ký thuế và đăng ký doanh nghiệp đến cơ quan thuế và Sở Kế hoạch Đầu tư (trong vòng 10 ngày từ lúc áp dụng thay đổi). Việc này gây tốn kém chi phí và phát sinh một số rắc rối cho các doanh nghiệp.

Nhiều khách hàng đồng tình với việc nâng cấp hệ thống của VietinBank, nhưng họ cho rằng nâng cấp là phải cải thiện hiệu quả làm việc chứ đâu phải để phát sinh thêm rắc rối. Nhiều chức năng mới được đưa ra nhưng khi “click” vào vẫn đang trong quá trình cập nhật. Tại sao không “test” kỹ hệ thống hoàn chỉnh rồi mới vào sử dụng để tránh những bất cập cho người dùng?

Đức Thế

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.