Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vừa hoàn thiện vừa bàn giao căn hộ: Vinaconex 2 có coi thường tính mạng cư dân?

Dự án còn chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục vẫn còn đang thi công dở dang, nhưng doanh nghiệp vẫn tiến hành bàn giao căn hộ - là thực trạng đang diễn ra tại tòa C Golden Silk thuộc Dự án Kim Văn Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội).

THCL Dự án còn chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục vẫn còn đang thi công dở dang, nhưng doanh nghiệp vẫn tiến hành bàn giao căn hộ - là thực trạng đang diễn ra tại tòa C Golden Silk thuộc Dự án Kim Văn Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội).

Vừa hoàn thiện, vừa bàn giao?

Được đầu tư xây dựng bởi Công ty CP Xây dựng số 2 (Vinaconex 2) tại khu vực giáp đường vành đai 3 đoạn qua khu vực phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội), Dự án Kim Văn Kim Lũ (Golden Silk) là một dự án khu đô thị mới có quy mô xây dựng gồm 8 tầng, các khu liền kề, khu dịch vụ... với  tổng mức đầu tư lên tới 3.000 tỷ đồng.

Vừa hoàn thiện vừa bàn giao căn hộ: Vinaconex 2 có coi thường tính mạng cư dân? - Hình 1

 Chủ đầu tư vừa hoàn thiện vừa bàn giao căn hộ!

Thời điểm tháng 3/2017, Vinaconex 2 đã tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng tại tòa C Golden Silk. Tuy nhiên, khi tiếp nhận căn hộ, nhiều khách hàng vô cùng hụt hẫng và thất vọng khi cơ sở hạ tầng của tòa nhà vẫn chưa được hoàn thiện nhưng vẫn được chủ đầu tư bàn giao!

Theo phản ánh của một số người dân vừa được nhận bàn giao nhà, hệ thống thang máy vẫn chưa thể vận hành, hệ thống PCCC vẫn chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục khác đang thi công...

 

Vừa hoàn thiện vừa bàn giao căn hộ: Vinaconex 2 có coi thường tính mạng cư dân? - Hình 2

Trên thực tế, nhiều hạng mục dự án vẫn chưa hoàn thiện

Bức xúc trước tình trạng trên, một cư dân tại đây cho biết: “Bản thân tôi và nhiều khách hàng rất bức xúc trước chuyện bàn giao nhà đúng tiến độ nhưng không đủ điều kiện cho khách hàng. Vinaconex 2 đã hoàn công dự án theo hình thức cuốn chiếu, nhiều căn hộ chưa xong vẫn được bàn giao.

Hiện tại, chỉ có một thang máy hoạt động, tuy nhiên việc đi lại tại thang máy này đang được nhân viên bảo vệ quản lý, đồng thời các văn bản liên quan tới việc hoàn công của dự án đều chưa được cung cấp cho khách hàng khi tới nhận nhà”.

Cũng theo phản ánh của cư dân, hiện tại nhiều khách hàng đang có nhu cầu khẩn cấp về nhà ở, nhưng khi đến nhận nhà để dọn về thì đều thất vọng. Với các hạng mục chung còn ngổng ngang, thì nhiều ngày nữa người mua nhà vẫn chưa thể an tâm chuyển về ở. 

Vừa hoàn thiện vừa bàn giao căn hộ: Vinaconex 2 có coi thường tính mạng cư dân? - Hình 3

Người dân bất an khi sống trong công trường

Bên cạnh đó, một số khách hàng mua căn hộ tại tòa C Golden Silk này còn phản ánh về chất lượng công trình kém. Các hạng mục trong căn hộ còn nhiều tồn tại được khách hàng phát hiện ngay khi đến nhận nhà.

Cụ thể, gạch lát sàn không phẳng đều, mạch giữa các viên gạch chít qua loa, còn hở và vênh nhiều chỗ. Cánh cửa chính bị va đập lõm mặt sau, khi đóng không khít với khung cửa…, một khách hàng liệt kê tới 14 nội dung tồn tại trong căn hộ của mình khi đến khảo sát nhận nhà. 

Vừa hoàn thiện vừa bàn giao căn hộ: Vinaconex 2 có coi thường tính mạng cư dân? - Hình 4

Một số hạng mục vẫn đang được chủ đầu tư hoàn thiện

Qua những phản ánh trên, khách hàng yêu cầu Vinaconex 2 đưa ra biên bản nghiệm thu và bàn giao công trình theo đúng quy đinh; giấy chứng nhận an toàn chịu lực và giấy chứng nhận phù hợp chất lượng công trình xây dựng; biên bản tổ chức thẩm định và phê duyệt QT bảo trì dự án; văn bản thông báo cam kết với cơ quan cảnh sát PCCC về việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện về PCCC.

Cư dân kêu trời với những khoản phí vô lý

Bên cạnh việc bàn giao nhà chưa đủ điều kiện và chất lượng công trình kém, Vinaconex 2 còn bị khách hàng phản đối bởi hàng loạt vấn đề liên quan đến nhiều loại phí vô lý trong tiến hành bàn giao nhà.

Vừa hoàn thiện vừa bàn giao căn hộ: Vinaconex 2 có coi thường tính mạng cư dân? - Hình 5

Chất lượng công trình tại đây cũng khiến cư dân vô cùng bức xúc

Theo đó, cư dân phải chịu mức giá điện nước theo giá kinh doanh do khi công trình chưa hoàn thiện.

Một người dân cho biết: “Vinaconex 2 đã nêu ra các vấn đề về việc bù lỗ tiền điện, tiền nước. Nhưng vấn đề này hoàn toàn không liên quan đến chúng tôi, mà do chủ đầu tư bàn giao cho cư dân khi công trình còn dang dở dẫn đến cư dân chưa được lắp đồng hồ điện nước”.

Liên quan tới mức phí đối với căn hộ sửa chữa theo bản vẽ, theo khách hàng, người mua căn hộ phải có quyền được hưởng phương tiện vận chuyển đồ đạc lên nhà. Việc làm tủ bếp trên, sàn gỗ, sơn bả, giàn phơi, cửa sắt, ốp ban công… (không đập phá thay đổi kết cấu căn hộ) để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và ở của mỗi hộ dân là điều cần thiết. 

Vừa hoàn thiện vừa bàn giao căn hộ: Vinaconex 2 có coi thường tính mạng cư dân? - Hình 6

Nhiều loại phí vô lý trong tiến hành bàn giao nhà

Theo đó, cư dân kiến nghị tới chủ đầu tư: “Chúng tôi không đồng ý với mức phí chuyển đồ, vật tư (lên xuống, tập kết ảnh hưởng đến sinh hoạt chung); đảm bảo an ninh, vệ sinh mà Vinaconex 2 đưa ra là 1.000.000 đồng/lần. Chúng tôi chỉ đồng ý đóng mức phí là 500.000 đồng/căn hộ/tháng như đã áp dụng tại Toà nhà D”.

Cũng theo đại diện nhóm khách hàng, việc chủ đầu tư nêu trong văn bản trả lời kiến nghị ngày 15/3/2017, áp dụng phí là 1.500.000 đồng/căn hộ/tháng là không đúng. Trên thực tế là 1.500.000 đồng/căn hộ trong thời gian từ ngày 20/10/2015 đến 31/01/2016, tính ra là khoảng 500.000 đồng/căn hộ/tháng.

Như vậy, những khoản phí chưa có sự thống nhất giữa khách hàng và chủ đầu tư gây mâu thuẫn trong thời gian tới. Nhiều khách hàng cho biết sẽ tố cáo chủ đầu tư vi phạm Luật Kinh doanh BĐS về việc thanh toán trong mua bán.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Duy Thế - Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.