Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vừa mới nhận nhà, cư dân Seasons Avenue bức xúc vấn đề an ninh

Theo phản ánh của cư dân mới chuyển đến sinh sống tại chung cư Season Avenue, việc không có camera giám sát khiến cho cư dân tại đây không thể yên tâm sinh hoạt vì đồ đạc có thể bị dòm ngó, lấy cắp bất cứ lúc nào mà không thể truy ra thủ phạm.

Chị Nguyễn Ngọc Mai, cư dân mới chuyển đến tầng 24 toà S2 khu chung cư Season Avenue chưa được một tháng chia sẻ: “Một số cư dân ở đây kêu rằng bị mất đồ, thậm chí đến cái nắp bồn vệ sinh ở nhà vệ sinh công cộng cũng bị mất, một số cư dân tập hợp đồ ở hành lang để vận chuyển lên căn hộ của mình cũng bị mất một số thứ, nhưng chẳng biết ai lấy mà bắt đền”.

“Hôm trước, có nhóm người gõ cửa nhà tôi bảo là đi dọn vệ sinh, mà nhà tôi không ai gọi, cứ dòm ngó vào nhà, nhỡ mình ở nhà một mình nó vào khống chế thì làm sao?”, chị Mai bức xúc.

Một cư dân sinh sống tại toà S1 lo lắng: “Càng vào thời điểm người dân mới chuyển đến sinh sống nhiều thì tình hình an ninh càng nhộn nhạo, không ổn định, bao nhiêu người lạ đến để hoàn thiện nhà, chuyển đồ, bởi vậy đây chính là lúc cần có camera nhất để kiểm soát an ninh kỹ lưỡng thì lại không có”.

Vừa mới nhận nhà, cư dân Seasons Avenue bức xúc vấn đề an ninh - Hình 1 Nhiều hộ dân trong chung cư Season Avenue đang trong quá trình hoàn thiện căn hộ

Trao đổi với phóng viên, cư dân cho biết đã bầu ra một người đứng lên đối thoại trực tiếp với Ban quản lý toà nhà về vấn đề lắp đặt camera hôm 22/6 và họ nói là sẽ lắng nghe. Cư dân cũng đã tổ chức lại phản ánh ý kiến đến Chủ đầu tư là Công ty TNHH CapitalLand – Hoàng Thành nhưng chủ đầu tư bảo là xem xét.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực sử dụng chung sảnh mùa xuân, mùa hạ, mùa thu đã có lắp mỗi sảnh 1 camera khu vực thang máy. Phòng đọc sách, phòng chức năng...và lối hành lang di chuyển đến các sảnh chung và các phòng sinh hoạt chung không ghi nhận có camera giám sát nào.

Vừa mới nhận nhà, cư dân Seasons Avenue bức xúc vấn đề an ninh - Hình 2Hành lang chung tại tầng 1 của chung cư Season Avenue

Tại các tầng toà S3, khảo sát ngẫu nhiên, phóng viên ghi nhận tại tầng 5 đã lắp 1 camera khu vực thang máy, tầng 6,7,8,9,10,33 chưa lắp camera giám sát.

Không chỉ vậy, chị Mai còn chia sẻ thêm: “Tại khu chung cư này, bảo vệ không đi tuần nhiều. Có một lần thang máy bị sự cố lúc tối muộn nhưng không phát hiện ra. Nếu đi tuần nhiều thì ngay trong đêm đó đã phát hiện ra sự cố rồi”.

“Có hôm trời mưa nước bị dột ở sảnh S2 nhưng không có một bảo vệ nào có mặt ở đây, tôi có đi tìm nhưng chẳng biết ai cả, gọi điện vào số hotline của ban quản lý vào thời điểm 13h30 thứ 7 không ai bắt máy, nếu có việc gì gấp thì không thể xử lý được, rất là bất tiện”, chị Mai phản ánh thêm.

Bên cạnh đó, cư dân cũng cho rằng việc dọn vệ sinh chung là chưa được tương xứng với mức phí dịch vụ họ đang đóng là 11.000 đồng/m2.

Theo quan sát của phóng viên, sàn tại hành lang chung và sảnh còn khá bụi, thang máy và hành lang các tầng vẫn đang được bọc bạt, gỗ để người dân chuyển đồ bởi hiện rất nhiều căn hộ đang trong quá trình hoàn thiện nhà và vận chuyển đồ đạc.

Vừa mới nhận nhà, cư dân Seasons Avenue bức xúc vấn đề an ninh - Hình 3Nhiều hộ dân đang vận chuyển đồ đạc lên căn hộ mới

Chung cư Seasons Avenue gồm 4 toà nhà cao 40 - 41 tầng với tổng số 1.300 căn hộ có diện tích từ 67m2 đến 133m2 nằm tại khu đô thị mới Mỗ Lao với mức giá từ 27,5 triệu đồng/m2 do Công ty TNHH CapitalLand – Hoàng Thành làm chủ đầu tư. Seasons Avenue được khởi công xây dựng từ năm 2015 và bắt đầu bàn giao nhà cho cư dân vào tháng 10/2017. Đến nay, 3 toà S1, S2, S3 đã bàn giao cho cư dân. Toà S4 đang trong quá trình hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao.

Trúc Mai 

 

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024
Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024

Đây là mục tiêu được lãnh đạo EVN đặt ra sau khi kiểm tra công trường và rà soát tình hình thực hiện Dự án đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống, đoạn trên lãnh thổ Việt Nam mới đây.

Chủ tịch HĐQT THACO tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Chủ tịch HĐQT THACO tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024.

Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro
Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro

Suốt 2 thập niên qua, nhiều ánh mắt mong ngóng luôn đổ về dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, với không ít hồi hộp xen lẫn lo lắng...

Giả danh Interpol để chiếm đoạt tài sản của du khách
Giả danh Interpol để chiếm đoạt tài sản của du khách

Ngày 18/3, Công an quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ hành vi lừa đảo, giả danh "Cảnh sát quốc tế" của 2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz (SN 1969, quốc tịch Pakistan) và Jahanbakhsh Ghiasi (SN 1974, quốc tịch Iran).

Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam

Dù được cho phép khai thác mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc– Nam đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, nhưng đến nay nhà thầu vẫn chưa khai thác, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng phối hợp để tháo gỡ.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật các đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương.