Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do rãnh áp thấp có trục vào khoảng 21-23 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ, từ đêm 3/8 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to - Hình 1

Mưa kéo dài khiến các cung đường giao thông khó khăn

Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/8. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (3/8), ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. 

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 3/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm từ 66-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi và trung du đêm có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm từ 65-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3, độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 34-37 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, riêng khu vực Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3, độ ẩm từ 56-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C, phía Bắc 35-37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm  từ 58-92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh  độ ẩm tại Nam Bộ từ 60-96%.  Nhiệt độ từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Anh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.