Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vườn Vua Resort & Villas: Điểm nhấn chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh Phú Thọ

“Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh và khai thác hiệu quả các tuyến du lịch” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Phú Thọ đề ra trong kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020. Để thu hút, níu chân du khách, một trong những nỗ lực mà ngành Du lịch đã và đang triển khai đó là từng bước đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, xây dựng thêm các tua, tuyến du lịch mới độc đáo, mang đặc trưng riêng biệt của vùng đất Tổ...

Đưa du lịch thành kinh tế mũi nhọn

Là miền đất cội nguồn, Phú Thọ có một  nền văn hóa đa dạng phong phú, có thể khai thác đầu tư phát triển du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng và du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách thẳng thắn, sản phẩm du lịch của Phú Thọ vẫn còn nghèo nàn, đơn điệu, thiếu các sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc. Đứng trước thực trạng đó, Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII về phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2015 đã tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho du lịch Phú Thọ phát triển.

Vườn Vua Resort & Villas: Điểm nhấn chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh Phú Thọ - Hình 1

Dự án khu du lịch – Biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU được các cấp, các ngành quan tâm. UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Kế hoạch số 654/KH-UBND về phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2012 - 2015; phê duyệt Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến năm 2030; kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ. Các sở, ngành, huyện, thành, thị cụ thể hóa Nghị quyết bằng các đề án, kế hoạch, chương trình phát triển du lịch phù hợp với chức năng nhiệm vụ của ngành, tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Hoạt động quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, việc hướng dẫn, thanh kiểm tra các đơn vị doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch dịch vụ được thực hiện thường xuyên tạo môi trường kinh doanh lành mạnh đúng pháp luật. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch và các quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết các khu du lịch được xây dựng làm định hướng cho công tác quản lý, thực hiện các hoạt động đầu tư, kinh doanh, quản lý tài nguyên du lịch. Các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh và công tác xúc tiến, quảng bá tiềm năng du lịch được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Từ các nguồn vốn đầu tư đã hình thành cơ bản kết cấu hạ tầng du lịch thiết yếu và đưa vào khai thác các dự án thành phần tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh.

Nếu như trước đây, khách đến Phú Thọ chỉ thường dừng chân tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng để thắp hương tri ân công đức Tổ tiên. Thì giờ đây, về với mảnh đất này, khách du lịch được lựa chọn các sản phẩm du lịch khác nhau. Tiêu biểu như sản phẩm du lịch đường sông phục vụ khách quốc tế thưởng thức Hát Xoan và tham quan, tìm hiểu một số làng nghề truyền thống tại xã Hùng Lô (Thành phố Việt Trì), xã Sai Nga (huyện Cẩm Khê), xã Gia Thanh (huyện Phù Ninh), tham quan đền Mẫu Lăng Xương, khu du lịch Thác Đa, Suối Tiên, Khoang Xanh, Ao Vua..., đặc biệt là Khu Du lịch Biệt thự Sinh thái Nghỉ dưỡng Vườn Vua (Vườn Vua Resort & Villas) đã và đang là một điểm nhấn hấp dẫn trong chuỗi các điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Nơi nâng tầm giá trị cuộc sống

Được biết, dự án Khu du lịch Vườn Vua Resort & Villas tọa lạc trên khu đất gần 86 ha tại khu Vườn Vua, đầm sen Bạch Thuỷ, thuộc địa bàn 3 xã: Trung Thịnh, Đồng Luận và Trung Nghĩa, huyện Thanh Thuỷ - Tỉnh Phú Thọ, nằm giáp ranh giữa tỉnh Phú Thọ với Thủ đô Hà Nội ngăn cách bởi sông Đà, phía sau dãy Ba Vì. Đây là một vùng đất địa linh nhân kiệt gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời Đức Tổ Hùng Vương.

Vườn Vua Resort & Villas: Điểm nhấn chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh Phú Thọ - Hình 2

 Khu vui hệ thống bể khoáng nóng trong dự án

Vườn Vua Resort & Villas là một quần thể với nhiều tiện ích và dịch vụ cao cấp, hiện đại tiêu chuẩn 4 sao dành cho mọi đối tượng khách hàng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Với ý tưởng kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và kiến trúc truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua được được quy hoạch đầu tư xây dựng thành một khu du lịch sinh thái thiên nhiên đặc sắc, bảo tồn tối đa hệ sinh thái tự nhiên chính, như đầm sen, rừng tre, mặt nước đồng thời được phát triển trồng mới nhiều loại cây đa dạng, quý, hiếm.

Đặc biệt, Vườn Vua Resort & Villas thừa hưởng nguồn tài nguyên nước khoáng nóng độc nhất vô nhị thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy, Phú Thọ. Nước khoáng nóng ở đây có độ nóng lên tới gần 50°C, có tính năng lý hóa chữa bệnh và phục hồi sức khỏe độc đáo, đặc biệt tốt cho người cao tuổi. Chất lượng nước khoáng nóng Thanh Thủy được các chuyên gia quốc tế đánh giá quý hiếm hàng đầu Đông Nam Á. Với hệ thống bể bơi khoáng nóng trong nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp, không gian mở bốn phía giúp du khách vừa thư giãn cùng thiên nhiên khi ngâm khoáng nóng. Hay hệ thống bể bơi ngoài trời của Vườn Vua Resort & Villas với nhiều bể bơi lớn nhỏ tại từng khu villas riêng biệt, tạo sự tiện nghi tối đa để du khách có nhiều lựa chọn.

Ngoài ra, với hệ thống khu thể thao như: sân bóng đá mini, đồi trượt cỏ, phòng tập GYM, sân tenis, khu đánh golf trên hồ, tuyến đường xe đạp, cưỡi ngựa đi dạo quanh đầm sen Bạch Thủy với chiều dài 10km.... sẽ là những hoạt động vui chơi giải trí thú vị khi nghỉ dưỡng tại Vườn Vua. Với cảnh quan thiên nhiên thanh bình tuyệt đẹp, sơn thủy hữu tình mà tạo hóa ban tặng, Vườn Vua Resort & Villas đang là điểm nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa truyền thống đặc sắc cho du khách trong và ngoài nước, là nơi thư giãn tinh thần, chăm sóc sức khỏe lý tưởng cho các gia đình vào dịp cuối tuần.

Thêm an sinh xã hội vùng đất khó

Mới đi vào hoạt động hơn 2 năm nhưng Vườn Vua Resort & Villas đã chứng minh lời hứa của Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ với chính quyền và nhân dân địa phương: tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, nâng cao dân trí, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển vượt bậc …, đưa Thanh Thủy trở thành huyện du lịch trọng điểm của miền đất Tổ.

Vườn Vua Resort & Villas: Điểm nhấn chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh Phú Thọ - Hình 3

 Nét truyền thống và hiện đại hoà quyện đầy nghệ thuật

Dự án Vườn Vua Resort & Villas được chuyển giao chủ đầu tư cho Thăng Long Invest Group và giao đất cho pháp nhân mới là CTCP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ tháng 09/2012, dự án được phê duyệt đồ án quy hoạch tháng 9/2013, chính thức được TIG khởi công đầu tư xây dựng các công trình chính trong năm 2014. Đây là một vùng bãi nổi từ nhiều đời nay người dân chỉ sử dụng trồng ngô, đậu, lạc và chăn thả trâu bò, hiệu quả kinh tế rất thấp. Mặc dù vậy, nơi đây lại nằm trong vùng có trữ lượng khoáng nóng được xếp vào loại tốt nhất cả nước, mà từ lâu người dân nơi đây chỉ khai thác nhỏ lẻ, gây lãng phí tài nguyên quý.

Với kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết với lời kêu gọi đầu tư của tỉnh Phú Thọ CTCP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ với người đứng đầu năng động, dám nghĩ dám làm là Chủ tịch HĐQT Nguyễn Phúc Long đã cam kết với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thi công nhanh chóng, đảm bảo an toàn, đóng góp quan trọng vào thúc đẩy kinh tế du lịch tỉnh Phú Thọ phát triển theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, khai thác tối đa tiềm năng du lịch miền đất Tổ.

Được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của các cơ quan chức năng, sự chung tay ủng hộ của chính quyền và nhân dân địa phương, chỉ trong một thời gian ngắn, CTCP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ đã đưa khu du lịch Vườn Vua Resort & Villas vào hoạt động giai đoạn 1 từ tháng 9/2015, trở thành một địa chỉ nghỉ dưỡng tin cậy của du khách trên địa bàn thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận. Nơi đây có đầy đủ các dịch vụ như ăn uống, nghỉ ngơi, tắm nóng, thư giãn và các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi, đối tượng. Khu du lịch Vườn Vua Resort & Villas đã được lãnh đạo tỉnh Phú Thọ xác định là dự án trọng điểm của tỉnh, là điểm xuất phát để ngành du lịch Phú Thọ tạo đà phát triển dịch vụ du lịch trong hành trình về miền đất Tổ...

Mặc dù mới đưa vào hoạt động nhưng năm qua, Khu du lịch Vườn Vua Resort & Villas đã đón hàng trăm ngàn lượt khách đến thăm quan, vui chơi giải trí. Cũng vì thế mà bộ mặt thị trấn Thanh Thủy đã thay đổi rõ nét. Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ cùng các cấp lãnh đạo UBND, HĐND, MTTQ, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Thanh Thủy trong một lần đến thăm và kiểm tra tiến độ dự án Vườn Vua Resort & Villas đã chia sẻ sự kỳ vọng dự án sẽ trở thành điểm nhấn góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Du lịch Phú Thọ nói chung và du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy nói riêng. Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng thực hiện các chủ trương, chính sác ưu đãi đầu tư của  tỉnh, ưu tiên hỗ trợ kịp thời cho nhà đầu tư các điều kiện tốt nhất về hạ tầng giao thông, xã hội, công tác an ninh trật tự, ranh giới  đất đai…

Theo một cán bộ UBND huyện Thanh Thủy cho biết, từ khi Khu du lịch Vườn Vua Resort & Villas đi vào hoạt động, việc chuyển dịch cơ cấu trên địa bàn đã có nhiều đổi khác, tư duy làm kinh tế của nhân dân trong vùng thay đổi nhanh chóng. Hàng loạt các dịch vụ phục vụ du lịch ra đời đáp ứng yêu cầu của du khách. Văn minh đô thị tại thị trấn và các trục đường quốc lộ đã được cải thiện. Hàng tuần, tháng nhân dân trên địa bàn thị trấn đều ra quân tổng vệ sinh môi trường. Có thể thấy đây là chính là điểm nhấn quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho tỉnh Phú Thọ phát triển du lịch.

Bảo Nam 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.