Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sao Việt mặc hàng nhái “ Tung Tăng” dạo bước

Không muốn bỏ một số tiền lớn để dùng đồ “chính hãng”, nhiều sao Việt đã sẵn sàng dùng hàng nhái trước công chúng…

“Ngang nhiên” mặc váy nhái, thản nhiên thừa nhận

Trong thời gian vừa qua, một số ngôi sao trong làng giải trí Việt mặc hàng nhái của những hãng thời trang nổi tiếng. Chẳng hạn, tại thảm xanh của lễ trao giải HTV Awards (2014) Chung Thục Quyên đã mặc  chiếc váy  nhái mẫu thiết kế của nhà thiết kế nổi tiếng  Anthonay Vaccarrello. Ngay sau khi bị lên án, người đẹp cũng “thẳng thắn” thừa nhận hành vi ‘mặc đồ nhái” của mình một cách rất thật thà: “Đây là mẫu thiết kế tôi rất thích, tôi không phải là nhà thiết kế nên đã lấy mẫu váy này và  giao cho thợ may của mình thực hiện để sử dụng , tôi không hề cố ý tạo scandal”, Chung Thục Quyên nói. Giá bán của sản phẩm trên web của thương hiệu này khoảng 65 triệu đồng.

Tháng 7 năm 2013, người đẹp Khánh My cũng gây sự chú ý khi mặc một chiếc đầm ánh đồng khuyết lưng hết sức quyến rũ. Chiếc đầm này nhanh chóng gây lên sóng gió “nhỏ” cho người đẹp, khi nó bị phát  hiện là hàng nhái của hãng Rachel Zoe (siêu mẫu Karolina Kurkova từng mặc). Sau khi bị báo chí thắc mắc, người đẹp đã không ngần ngại thừa nhận đó là hàng “fake”  được Khánh My và  stylist  đặt  may theo mẫu của thương hiệu Rachel Zoe với lời giả thích hết sức “hoàn cảnh” nhưng không kém phần “ngang tàng”: “Tôi không sợ bị dư luận lên án mặc váy nhái, bởi sự thực là tôi không có quá nhiều tiền để mua những bộ đồ hàng hiệu. Cát-xê đi event của tôi không cao đến mức thoải mái sắm các trang phục đắt tiền”

Trong một sự kiện diễn ra vào ngày 21/04/2014, Ngọc Trinh đã xuất hiện nổi bật giữa dàn khách mời với bộ trang phục sành điệu, theo sát xu hướng hiện hành. Không khó để nhận ra là, bộ trang phục cô mặc thuộc về bộ sưu tập Xuân/Hè 2014 của thương hiệu cao cấp Dolce&Gabbana. Tuy nhiên, Ngọc Trinh cũng rất thành thật chia sẻ rằng chỉ có chiếc áo họa tiết hoa anh đào là hàng hiệu chính hãng, còn chiếc chân váy chấm bi chỉ là "na ná" hàng hiệu. Chiếc váy này đã được cô tự may lại, dựa trên chiếc váy hàng hiệu được phối nguyên bản với áo họa tiết Dolce&Gabbana có gia 776 $ (khoảng 16 triệu tiền Việt).

Vi phạm nghiêm trọng về Luật Sở hữu trí tuệ?

Hiện nay trên thị trường , các mẫu của các hãng thời trang cao cấp bị làm nhái là không hiếm gặp. Đặc biệt trên các website có thể thấy rất nhiều shop thời trang bán đủ kiểu loại hàng fake. Việc “nhân bản” hàng hóa của các nhãn hiệu nổi tiếng là vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ một cách nghiêm trọng. Những trường hợp sản xuất và tiêu thụ hàng nhái là sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên, hành vi mặc hàng nhái của một số sao Việt lại không bị coi là vi phạm.

Những ngôi sao của làng giải trí là những con người mang tính công chúng. Việc làm của họ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều người. Vậy hành vi mặc hàng nhái một cách công khai như vậy liệu có phải là hành vi gián tiếp cổ vũ người khác mặc đồ nhái? Mỗi một mẫu thiết kế đều là tâm huyết mà các nhà thiết kế đã bỏ ra biết bao thời gian và công sức để hoàn thành. Hành vi “nhái mẫu” không chỉ cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với người sáng tạo, mà còn là vấn đề đặt ra hiện nay đối với hàng giả hàng nhái đang “tràn ngập” thị trường, các cơ quan chức năng sẽ xử lý như thế nào???.

Vũ Lan

Tin mới

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.