Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên (Thanh Trì, Hà Nội): Hoạt động chưa có giấy phép

Những ngày qua, dư luận xôn xao thông tin một nữ giáo viên trường Mầm non Tuổi Thần Tiên (Khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội) dùng kim châm

Những ngày qua, dư luận xôn xao thông tin một nữ giáo viên  trường Mầm non Tuổi Thần Tiên (Khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội) dùng kim châm vào 6 học sinh và nói đó là “kiến đốt” để phạt học sinh.

Giáo viên “dạy” trẻ bằng ghim…

Trước hành động của cô giáo dùng kim châm vào học sinh dọa là “kiến đốt” đã nhận được rất nhiều ý kiến bình luận của bạn đọc. Cô giáo Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên (Hà Nội) đã dùng kim châm vào chân của học sinh để lại những nốt đỏ như bị muỗi cắn. Điều đặc biệt, là phương pháp kiến đốt này được cô sử dụng không chỉ một lần mà có sự lặp đi lặp lại.

Xác nhận với PV về vụ việc này, cô Trần Minh Anh, phụ trách truyền thông Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên  cho hay: “Đúng là có việc này xảy ra tại trường, nhà trường biết được sự việc sau khi phụ huynh lên phản ánh. Theo đó, cô giáo dùng ghim châm vào học sinh tên là Nguyễn Trà My và 3 cháu bị cô My dùng phương pháp kiến đốt lấy ghim châm (gồm 1 cháu gái và 2 cháu trai), các cháu đều 3 tuổi. Sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã lập tức đình chỉ dạy đối với cô giáo My và yêu cầu làm bản tường trình”.

Cô Minh Anh cho biết thêm, khi phụ huynh lên trường phản ánh có nói là đón các con về, thấy vết đỏ nổi lên và các con nói bị muỗi đốt thì phụ huynh không tin và gặng hỏi mãi các con mới dám nói là cô dùng ghim châm vào và nói là bị kiến đốt. Thật ra, mỗi giáo viên có  phương pháp dạy trẻ khác nhau, vụ việc liên  quan đến cô My xảy là ngoài mong muốn, nhà trường đang xử lý, đón nhận mọi ý kiến của phụ huynh và làm báo cáo gửi lên Phòng. Việc phụ huynh nói cô dùng ghim châm vào con và đổi cho muỗi đốt là chưa đúng, nhà trường đã xác minh, đó là phương pháp cô My dùng ghim giấy châm vào học sinh, cô gọi đó là “kiến đốt”, các cháu nhỏ nên về nhà nói với phụ huynh là kiến đốt nên phụ huynh hiểu nhầm.

Cũng theo cô Minh Anh, về phía học sinh, ngay ngày hôm sau đã đi học bình thường. Nhà trường, phụ huynh, giáo viên đã có buổi làm việc ngay sau khi tiếp nhận thông tin, mọi việc đến giờ ổn định (ổn định với phụ huynh và học sinh chứ còn giáo viên chưa ổn định). Cô Minh Anh có nói lý do về vụ việc ngoài mong muốn là do cô Nguyễn Trà My muốn dọa trẻ bằng phương pháp kiến đốt vào chân nên lấy ghim giấy (ghim giáo cụ) đâm vào chân khi các con nghịch quá. Ngoài ra, cũng có một số giáo viên có hình thức phạt con bằng việc cho con bơm xe 20 lần, hít đất…

Trước câu hỏi PV về việc, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh việc các con bị cô dùng ghim châm nổi nốt đỏ, phía nhà trường có đưa các con đi khám chưa? Cô Minh Anh cho biết, nhà trường có bộ phận y tế riêng, đến tận hôm nay vẫn theo dõi khám cho các con đều đặn, phụ huynh có bất cứ yêu cầu nào nhà trường sẽ tiếp thu, kể cả việc mời công an đến làm việc. Cũng chính cô Minh Anh khẳng định với PV, đến nay, vụ việc đã được khép lại, nhà trường đã làm báo  cáo gửi lên Phòng, đã đình chỉ công tác với cô My.

Thế nhưng khi PV đề nghị cho xem và cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc, thì cô Minh Anh lại nói: “Những gì có thể chia sẻ và trao đổi được với PV thì tôi đẫ nói hết, đó chính là thông tin chính xác, còn phía nhà trường sẽ không cung cấp được bất cứ văn bản nào cho PV, mong anh chị em PV thông cảm. Nếu có thể cung cấp được thêm thông tin hay văn bản gì mới sẽ hẹn PV làm việc buổi khác”.

Trường hoạt động khi chưa có giấy phép

Liên quan vụ việc giáo viên trường Mầm non Tuổi Thần Tiên (KĐT Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội) dùng ghim đâm vào chân học sinh. Trao đổi trực tiếp với PV Báo Thương hiệu và Công luận qua điện thoại, bà Nguyễn Thị  Tuyết Lê – Trưởng phòng GD huyện Thanh Trì cho biết: “Phòng GD huyện Thanh Trì chưa nhận được báo cáo của trường Tuổi Thần Tiên và trường này chưa được cấp phép. PV liên hệ với Cô Bình – Phó Trưởng phòng Phụ trách khối mầm non để thông tin rõ ràng nhất về vụ việc liên quan, vấn đề cấp phép khối mầm non giao cho cô Bình, theo như báo cáo nhanh của cô Bình thì trường Tuổi Thần Tiên chưa được cấp phép, phòng chưa nhận được bất cứ báo cáo nào từ phía trường này”.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.