Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình): Cá chết hàng loạt do ô nhiễm môi trường

Theo phản ánh của người dân thôn Nghĩa Kếp, xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình), thời gian gần đây, nguồn nước trên địa bàn bị ô nhiễm nghiêm trọng. Thậm chí, nhiều ao cá của người dân dưới hạ nguồn bị chết hàng loạt.

Theo bà con, nguyên nhân dẫn đến môi trường bị ô nhiễm, khiến cá chết hàng loạt là do trong quá trình hoạt động, trại lợn của gia đình ông Nguyễn Văn Hà đã xả thải ngầm ra ngoài, khiến nguồn nước của người dân bị ô nhiễm.

Xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình): Cá chết hàng loạt do ô nhiễm môi trường - Hình 1

Nhiều hộ dân thôn Nghĩa Kếp phản đối trại lợn của gia đình ông Nguyễn Văn Hà xả thải ra nguồn nước gây ô nhiễm môi trường

“Từ khi xuất hiện trại lợn của gia đình ông Hà, nguồn nước ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ xả phân lợn, thức ăn thừa... trực tiếp ra các ao gần đó, khiến cá chết hàng loạt. Mới đấy nhất là trường hợp cá trong ao nhà ông Thành chết hàng loạt, bây giờ nhiều nhà có ao nhưng không dám đầu tư vì sợ thả, cá lại chết”, một người dân sống tại thôn Nghĩa Kếp nói.

Nhiều hộ dân nơi đây cho hay, trước thực trạng này, họ đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã Hợp Châu, đề nghị sớm có biện pháp xử lý, yêu cầu gia đình ông Hà lập tức chấm dứt việc xả thải từ trại lợn ra môi trường nước. Nhưng đến nay, mọi việc vẫn không được giải quyết thỏa đáng, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình): Cá chết hàng loạt do ô nhiễm môi trường - Hình 2

Khu vực ao gần trại lợn bị ô nhiễm nghiêm trọng, bốc mùi nồng nặc

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Hợp Châu cho biết: “Nhận được đơn thư kiến nghị của người dân thôn Nghĩa Kếp, chúng tôi đã cho cán bộ chuyên môn trực tiếp xuống kiểm tra. Sau khi kiểm tra, nhận thấy trại lợn nhà ông Nguyễn Văn Hà có xả thải ngầm ra ngoài, khiến cá nhà ông Thành chết. Tôi cũng đã yêu cầu ông Hà khắc phục vấn đề ô nhiễm và đền bù cho hộ dân có cá chết”.

Xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình): Cá chết hàng loạt do ô nhiễm môi trường - Hình 3

Trại lợn của gia đình ông Nguyễn Văn Hà

Ông Nguyễn Văn Hà, chủ trang trại lợn thừa nhận: “Trang trại đang trong quá trình xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Vì vậy, ngày 27/5, do gặp phải trời mưa nên nước từ trang trại tràn xuống ao nhà ông Thành khiến cá trong ao chết. Chúng tôi xin nhận lỗi và sẽ sớm khắc phục hậu quả, đền bù thỏa đáng cho những gia đình bị ảnh hưởng”.

Cũng theo ông Hà, gia đình sẽ sớm hoàn thành hệ thống xử lý nước thải, đồng thời mời cơ quan chức năng vào kiểm tra chất lượng. Nếu thấy bảo đảm thì trang trại sẽ nuôi lợn tiếp, còn không sẽ cam kết dừng hoạt động và chuyển mục đích sử dụng theo yêu cầu của bà con thôn Nghĩa Kếp.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.