Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Hùng An (huyện Kim Động- Hưng Yên): Cầu Đức Hợp thi công ẩu?

Cát, sỏi, xi măng được trộn lẫn nước bẩn đục ngầu, nhưng đại diện chủ đầu tư lại cho rằng chất lượng công trình không vấn đề… Dư luận không khỏi “bức xúc” trước cách trả lời “thiếu trách nhiệm” của đại diện UBND huyện Kim Động!.

Xã Hùng An (huyện Kim Động- Hưng Yên): Cầu Đức Hợp thi công ẩu? - Hình 1

Cát, sỏi, xi măng được cào đều ra đế móng cầu

Chất lượng công trình có được bảo đảm?

Vừa qua, đường dây nóng của báo điện tửThương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc cây cầu Đức Hợp có chiều dài 6m, chiều rộng 6m tại xã Hùng An, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên thi công không đảm bảo chất lượng.

Xã Hùng An (huyện Kim Động- Hưng Yên): Cầu Đức Hợp thi công ẩu? - Hình 2

Nước bẩn tưới lên cát, sỏi, xi măng thành bê tông

Để làm rõ phản ánh của bạn đọc, phóng viên (PV) đã có mặt tại địa điểm cây cầu đang thi công, chứng kiến sự việc PV không khỏi băn khoan khi thấy đơn vị thi công đổ sỏi, cát, xi măng lên đế móng cầu rồi cào san bằng. Ngay sau đó, PV được chứng kiến việc múc nước bẩn đục ngay tại hiện trường tưới lần lượt lên toàn diện tích rộng của hố móng cây cầu.

Xã Hùng An (huyện Kim Động- Hưng Yên): Cầu Đức Hợp thi công ẩu? - Hình 3

Cát, sỏi, xi măng được cào đều ra tại móng cầu khi chưa được trộn (Ảnh cắt từ clip)

Không có giám sát công trình nên đơn vị thi công tưới nước bẩn lên toàn bộ hệ thống móng cầu. Với việc thi công đếmóng  như vậy liệu cầu Đức Hợp có đảm bảo chất lượng, độ bền của cây cầu sẽ ra sao? và có bảo đảm chất lượng để lưu thông khi dự án hoàn thành là vấn đề được nhiều người dân quan tâm.

Được biết, dự án cầu Đức Hợp do UBND huyện Kim Động làm chủ đầu tư, với dự toán được phê duyệt 3. 646.172.000 đồng, trong đó: Chi phí xây dựng: 2.743.755.300 đồng; Chi phí quản lý dự án 56.347.000 đồng; Chi phí tư vấn đầu tư: 281.957.000 đồng; Chi phí khác: 120.827.000 đồng; Chi phí dự phòng: 443.285.700 đồng. Đơn vị thi công là Cty TNHH TM và Dịch vụ Hoàng Anh (xã Phú Thịnh, huyện Kim Động), đơn vị giám sát là Công ty tư vấn đầu tư xây dựng Hoàng Hà (TP. Hưng Yên).

Chủ đầu tư thiếu trách nhiệm?

Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Trần Tất Thắng – Trưởng phòng kinh tế và hạ tầng, huyện Kim Động cho biết: “ Cầu Đức Hợp do UBND huyện làm chủ đầu tư, cây cầu này được UBND tỉnh cấp kinh phí 100%.”

Trao đổi về việc thi công trên của cầu Đức Hợp, ông Thắng nói: “ Cầu đảm bảo chất lượng”, PV nêu đế móng mà rải cát, sỏi, xi măng sau đó tưới nước bẩn đục lên để tạo lớp lót bê tông, làm như vậy có được gọi là bê tông hay không? Ông Thắng nói: “như vậy không thể gọi là bê tông được…”.

Tuy nhiên, khi đề cập đến dự án cầu Đức Hợp mà PV đã trực tiếp ghi nhận về việc thi công móng như những gì PV vừa trao đổi và có bằng chứng kèm theo về việc thi công đó. Nhưng ông Thắng đã không quan tâm đến PV ghi nhận sự việc ra sao, ông nói: “ tôi không biết liệu có quay đúng cây cầu đó hay không, tôi chỉ cần biết đơn vị giám sát báo cáo cầu Đức Hợp đảm bảo chất lượng, như vậy là đủ rồi…”.Ông còn cho rằng: “Bê tông ở cây cầu này không ảnh hưởng gì. Nếu mà bê tông giả thì liệu mấy nghìn tấn ở trên bùn có chịu được không?”

Trong buổi trao đổi với PV, ông Thắng còn cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh của phóng viên, ông đã đích thân vào tận nơi để kiểm tra sự việc. Nhưng sau đó, ông lại nói do bận đi học, nên không bám sát được công trình. Ông một mực không thừa nhận những tác nghiệp của PV tại công trình đang thi công, mà cho rằng có thể video PV ghi nhận được có thể được quay tại đâu đó!?

Cũng theo như “báo cáo” của đơn vị thi công gửi ông Thắng và ông cung cấp cho PV, đơn vị thi công cho rằng: “Công việc thi công đế móng là lớp bê tông lót móng dày 10cm đảm bảo yêu cầu hồ sơ thiết kế. Còn hình ảnh quay trong clip có thể được ghi lại tại một vị trí nào đó thể hiện chưa đầy đủ nên việc đánh giá chất lượng có thể còn thiếu khách quan”.

Đề nghị Thanh tra tỉnh Hưng Yên, UBND huyện Kim Động kiểm tra làm rõ việc thi công cầu Đức Hợp và  xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có liên quan để đơn vị thi công “ẩu” như vậy?.

                                                                                     Cao Huyền – Quang Nam

 

 

                                                                

 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.