Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Kim Đường (huyện Ứng Hoà, Hà Nội): Những kết quả đáng khích lệ

Năm 2018, xã Kim Đường (Ứng Hòa, Hà Nội) đã đạt các tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Do chủ động đề ra kế hoạch, khắc phục những khó khăn nên về cơ bản, Kim Đường đã hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.

Xã Kim Đường (huyện Ứng Hoà, Hà Nội): Những kết quả đáng khích lệ - Hình 1

Trụ sở UBND xã Kim Đường (huyện Ứng Hoà, Hà Nội)

Chăm lo đời sống nhân dân

Ông Hoàng Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã cho biết, Ngày 12/4/2018, UBND TP. Hà Nội đã ban hành QĐ số 1780/QĐ-UBND công nhận xã Kim Đường đạt chuẩn NTM năm 2017 (đạt 19/19 tiêu chí). Kim Đường được UBND huyện khen thưởng “Nhân dân và cán bộ xã đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM, giai đoạn 2016 - 2021”.

Kết quả 6 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất của xã ước đạt 372,6 tỷ đồng, tăng 8% so cùng kỳ 2017, đạt 49% so kế hoạch năm.

Xã thường xuyên chăm lo đến đời sống thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Xã đã tiếp nhận và đề nghị cấp trên thẩm định, giải quyết chế độ đối với người có công và thân nhân người có công, giải quyết mai táng phí cho 3 đối tượng người có công; thăm hỏi tặng quà các đối tượng chính sách vào dịp Tết Nguyên đán 2018, chuyển quà của Chủ tịch nước, TP. Hà Nội, huyện đầy đủ, kịp thời tới người dân; UBND xã tặng 227 suất quà, số tiền là 11.350.000 đồng.

Đồng thời, cấp đổi thẻ thương bệnh binh; cấp mới 8 thẻ xe buýt miễn phí cho người có công với cách mạng; đề nghị giải quyết trợ cấp ưu đãi giáo dục cho con em thương bệnh binh (6 trường hợp); cấp thẻ BHYT cho 411 người có công đảm bảo kịp thời; giải quyết chi trả trợ cấp 1 lần theo QĐ 24/2016/QĐ-TTg đối với người có bằng khen trong thời kỳ kháng chiến cho 85 người, tổng số tiền 104.060.000 đồng…

Xã đã triển khai đồng bộ các chính sách nâng cao chất lượng giảm nghèo và giảm nghèo bền vững; hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất với hình thức vay vốn ưu đãi; thực hiện trợ cấp khó khăn cho đối tượng già yếu, mắc bệnh hiểm nghèo, không có khả năng thoát nghèo; hướng dẫn và hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ xây dựng, sửa chữa và vay vốn nhà ở hộ nghèo cho 19 hộ dân có nhà ở xuống cấp theo QĐ 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ…

Chấp hành pháp luật về đất đai

Kim Đường tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai và TN&MT; có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm về lấn chiếm, chuyển đổi sai mục đích sử dụng về đất đai.

Xã đã phối hợp với đơn vị tư vấn quy hoạch, rà soát, bổ sung bản đồ sử dụng đất, bản đồ quy hoạch xây dựng NTM, các danh mục công trình dự án trên địa bàn và khu trung tâm xã; đăng ký kế hoạch sử dụng đất năm 2018 và các khu đất dự kiến đấu giá năm 2018 và 2019; tổng hợp rà soát diện tích đất công, đất 5% công ích, do UBND xã quản lý.

Địa phương kết hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Ứng Hòa, rà soát kiểm đếm các hộ dân có diện tích đất bị thu hồi để GPMB thi công tuyến đường I2-14 thuộc địa phận xã Kim Đường. Đã kê khai cấp GCNQSDĐ 251 hồ sơ, trong đó, 43 hồ sơ đủ điều kiện trình cấp GCNQSDĐ, 208 hồ sơ chưa đủ điều kiện, đã trình văn phòng đăng ký đất đai để đăng ký kê khai QSDĐ.

Lãnh đạo UBND xã coi trọng nhiệm vụ tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, coi chất lượng tiếp dân là kết quả cơ bản đảm bảo quyền lợi của dân, nhằm góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Tính đến ngày 6/6/2018, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã giải quyết và xử lý 595 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn và trước hạn là 594 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,9%, tăng 4% so cùng kỳ 2017; hướng dẫn công dân kê khai và giải quyết 142 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, đạt tỷ lệ 95% (142/149 hồ sơ), vượt 40% chỉ tiêu huyện giao…

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, rất cần sự đoàn kết thống nhất cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; sự phối hợp đồng bộ của các cấp, ngành; sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết HĐND xã khóa XX đã đề ra.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn