Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Liên Hoa (Phù Ninh, Phú Thọ): Người dân bị “bế quan tỏa cảng”

Ông Nguyễn Xuân Thới, cán bộ địa chính xã Liên Hoa cho biết: "Hiện nay, ở khu 3 xã Liên Hoa đang tồn tại đơn thư kéo dài của hộ ông Nguyễn Mạnh Cường phản ánh về việc hộ ông được cơ quan chức năng cấp GCNQSD đất, nhưng bị một số hộ bên cạnh đào rãnh, rào lại lối đi, gây mất an ninh trật tự, khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt, sản xuất".

Đường đi bỗng... bị đào rãnh, rào lại

Cụ thể, ông Nguyễn Mạnh Cường (khu 3, xã Liên Hoa) được cơ quan có thẩm quyền cấp GCNQSD đất (sổ đỏ) vào ngày 01/2/2016, số hiệu CB807067, gồm 03 thửa đất (số 395,396 và 112), tờ bản đồ số 11, bản đồ 299 với tổng diện tích 5250m2.

Xã Liên Hoa (Phù Ninh, Phú Thọ): Người dân bị “bế quan tỏa cảng” - Hình 1

Xã Liên Hoa (Phù Ninh, Phú Thọ): Người dân bị “bế quan tỏa cảng” - Hình 2

Đất nhà ông Cường đã được cơ quan chức năng cấp sổ đỏ

Về nguồn gốc sử dụng đất: Đất ông Cường được bố đẻ là Nguyễn Văn Bảy tặng cho và cơ quan thẩm quyền công nhận quyền sử dụng đất vào năm 2016, được gia đình ông sử dụng ổn định, không có tranh chấp từ năm 1966.

Trao đổi với PV, ông Cường cho biết: Vào tháng 9/2016, con đường nhà ông Cường vẫn đi lại bỗng dưng bị hộ ông Đoàn Quang Chung (Trưởng khu 3, xã Liên Hoa - là hàng xóm với ông Cường) đã ngang nhiên cho máy xúc vào múc đất, tạo rãnh và rào lại, khiến nhà ông Cường “bế quan tỏa cảng”.

Xã Liên Hoa (Phù Ninh, Phú Thọ): Người dân bị “bế quan tỏa cảng” - Hình 3

Ông Nguyễn Xuân Thới, cán bộ địa chính xã Liên Hoa dẫn PV thực tế đường đi bị đào rãnh, rào lại 

Theo tài liệu PV tìm hiểu, nguồn gốc đất của hộ ông Chung đang sử dụng là thuộc thửa đất số 397 đã được cơ quan có thẩm quyền cấp sổ đỏ cho ông Đinh Quang Hồi (Khu 3) và ông Hồi đã chuyển nhượng lại cho ông Chung. Tuy nhiên, đến hiện tại, dù hộ ông Chung đang sử dụng thửa đất do ông Hồi chuyển nhượng nhưng vẫn chưa được cấp có thẩm quyền cấp GCNQSD đất theo quy định.

Khi hộ ông Chung ngang nhiên cuốc tung đất, rào đường đi lại, hộ ông Cường đã làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng ở Phú Thọ. Đến ngày 19/6/2017, Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ có văn bản số 1235/TN&MT-TTr chuyển đơn của ông Cường đến Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh giải quyết theo thẩm quyền.

Ghi nhận thực tế, nhà ông Cường hiện đang sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Toàn bộ việc đi lại, giao thông thương đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng do lối đi bị đào rãnh.

Xã Liên Hoa (Phù Ninh, Phú Thọ): Người dân bị “bế quan tỏa cảng” - Hình 4

Hộ ông Cường rất khó khăn trong việc đi lại, thông thương

“Lâu nay, khi mua cám, thức ăn chăn nuôi, tôi phải vác qua đồi; phương tiện đi lại phải gửi hàng xóm. Nhưng cũng chỉ gửi được dăm ba bữa, rồi đột nhiên, nhà hàng xóm cũng không cho tôi đi nhờ nữa với lý do không muốn rắc rối.

Hiện tại, gia đình tôi không có lối đưa thức ăn chăn nuôi vào. Lứa lợn, gà hàng nghìn con đến ngày xuất chuồng nhưng không bán được vì lối đi bị chia cắt, rào kín”, ông Cường nói.

Chính quyền xử lý chưa triệt để?

Tại biên bản làm việc của UBND xã Liên Hoa ngày 4/5/2017 nêu rõ: Vị trí thửa đất của ông Cường sử dụng thực tế đối chiếu thấy đúng với GCNQSD đất đã được cấp, ông Cường cho rằng hộ ông Chung đang lấn chiếm một phần diện tích đất thuộc thửa số 396 của mình; Vị trí thửa đất ông Hồi chuyển nhượng cho ông Chung sử dụng đối chiếu với hồ sơ địa chính thì không đúng thực tế, tuy nhiên ông Chung cho rằng hồ sơ địa chính đúng với thực tế. Như vậy, 2 hộ xảy ra tranh chấp đất.

Xã Liên Hoa (Phù Ninh, Phú Thọ): Người dân bị “bế quan tỏa cảng” - Hình 5

Bản đo hiện trạng sử dụng đất ngày 29/6 của Phòng TNMT huyện Phù Ninh (ảnh do hộ ông Cường cung cấp)

Trao đổi với PV ngày 26/6/2017, ông Lê Quang Tiếp, Chủ tịch UBND xã Liên Hoa cho biết: “Việc đơn thư của gia đình ông Cường đã kéo dài hàng năm nay. Chúng tôi hiện chưa có biện pháp giải quyết triệt để. Về thẩm quyền của xã, chúng tôi tổ chức nhiều buổi hòa giải giữa các hộ; yêu cầu các hộ nghiêm túc thực hiện việc lấp rãnh đã đào, bỏ rào để tạo lối đi lại nhưng các bên không thực hiện. Sự việc đã được xã báo cáo lên cấp trên để có hướng xử lý tiếp theo”.

Xã Liên Hoa (Phù Ninh, Phú Thọ): Người dân bị “bế quan tỏa cảng” - Hình 6

Ông Lê Quang Tiếp, Chủ tịch UBND xã Liên Hoa trao đổi với PV

Ngày 3/7/2017, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Thới, Cán bộ địa chính xã Liên Hoa thông tin: “Ngày 29/6, đại diện của Phòng TNMT đã về làm việc trực tiếp với các hộ liên quan, chắc trong tuần tới sẽ có kết luận cụ thể, từ đó có biện pháp xử lý triệt để”.

“Trong lúc đợi kết luận của cấp trên về sự việc này, để đảm bảo an ninh trật tự, phía xã đã yêu cầu hộ ông Chung lấp rãnh đã đào, dỡ bỏ hàng rào để lấy lối đi lại. Sự việc chưa giải quyết triệt để nên gây mất an ninh trật tự”, ông Thới nói.

Trong một diễn biến mới nhất, chiều ngày 3/7, hộ ông Cường thông tin với PV: Bất chấp ý kiến chỉ đạo của chính quyền xã Liên Hoa Hộ ông Chung tiếp tục cho người ra đào tung đất và rào chằng chịt dây thép gai, tre nứa ngay trước cổng nhà tôi, ngăn chặn “tuyệt đối” việc đi lại. Chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền xã, nhưng không được giải quyết!

Xã Liên Hoa (Phù Ninh, Phú Thọ): Người dân bị “bế quan tỏa cảng” - Hình 7

Xã Liên Hoa (Phù Ninh, Phú Thọ): Người dân bị “bế quan tỏa cảng” - Hình 8

Ngày 3/7, bất chấp chỉ đạo của lãnh đạo xã Liên Hoa, hộ ông Chung ngang nhiên đào đất, rào dây thép gai ngay trước cổng nhà ông Cường

“Gia đình tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm có kết luận về vị trí thửa đất 396 đã cấp cho gia đình tôi; lối đi vào nhà tôi bao nhiêu năm nay được san lấp bằng phẳng để có thể đi lại, giao thông thương, chứ không như này khổ quá”, bà Nguyễn Thị Hoa (vợ ông Cường) đau xót nói.

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ nhanh chóng kiểm tra, làm rõ và xử lý dứt điểm vụ việc phản ánh của người dân khu 3 xã Liên Hoa để đảm bảo an ninh trật tự, quyền lợi chính đáng của người dân, tránh tình trạng đơn thư kéo dài.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.