Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Mai Đình (Sóc Sơn, HN): Có việc một số cán bộ chính quyền “bảo kê” cho sai phạm?

Trước tình trạng vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nghiêm trọng, tràn lan ở xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội), ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của nhiều hộ dân trong khu vực, nhưng không có bất cứ động thái nào từ phía chính quyền sở tại, PV đã đi tìm câu trả lời cho những bức xúc bấy lâu nay của người dân.

THCLTrước tình trạng vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nghiêm trọng, tràn lan ở xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội), ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của nhiều hộ dân trong khu vực, nhưng không có bất cứ động thái nào từ phía chính quyền sở tại, PV đã đi tìm câu trả lời cho những bức xúc bấy lâu nay của người dân.

Vi phạm TTXD tràn lan, dân chỉ biết...“than trời”!

Theo phản ánh của bạn đọc tới Tòa soạn, khách sạn “khủng” của ông Nguyễn Văn Pháp, công an viên xã Mai Đình đã vi phạm TTXD nghiêm trọng khi xây dựng khách sạn hoành tráng, có mặt sàn rộng hơn 200 m2, cao 07 tầng, không có giấy phép xây dựng cùng biển quảng cáo, trạm thu phát sóng di động (BTS) ngay sát Đại lộ Võ Nguyên Giáp (cách tim đường khoảng 10 m), gần sân bay quốc tế Nội Bài. Công trình này, khởi công từ năm 2014 và đang gấp rút hoàn thiện đưa vào sử dụng trước sự “làm ngơ” của chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn?

Xã Mai Đình (Sóc Sơn, HN): Có việc một số cán bộ chính quyền “bảo kê” cho sai phạm? - Hình 1

Khách sạn "khủng" cao 7 tầng của ông Pháp

Cách nhà ông Pháp khoảng vài trăm mét (xứ Đồng Trại Tíu, thôn Đường 2, xã Mai Đình) là một trạm trộn bê tông rộng gần 1.000m2 không được cấp phép, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống của các hộ dân trong khu vực.

Trạm trộn bê tông không phép nằm cạnh đường Võ Nguyên Giáp và sát ngay khu dân cư, được xây dựng nhà điều hành, tường gạch quây tôn gây tiếng ồn, ô nhiễm nguồn nước, bụi bẩn dày đặc, tồn tại nhiều năm trước sự “vô tâm” của chính quyền địa phương? Các trường hợp vi phạm, nhưng không hề bị xử lý - đang gây bức xúc trong dư luận.

Xã Mai Đình (Sóc Sơn, HN): Có việc một số cán bộ chính quyền “bảo kê” cho sai phạm? - Hình 2

Trạm trộn bê tông gây ô nhiễm môi trường tại xã Mai Đình

Dư luận đặt câu hỏi: Chính quyền sở tại đã ở đâu trước hàng loạt vi phạm về TTXD đang “ngang nhiên” diễn ra? Liệu rằng, có sự “tiếp tay” của một số cán bộ chính quyền trước những sai phạm đang tồn tại?

Sai phạm đã rõ, vì sao chưa xử lý?

Theo tìm hiểu PV, Công văn số 842/UBND-QLĐT của UBND huyện Sóc Sơn, do ông Tạ Văn Đạo, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn ký, ban hành ngày 30/6/2014, nêu rõ:

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội tại Thông báo số 76/TB-VP, ngày 12/5/2013 về việc kiểm tra, rà soát, đề xuất giải pháp xử lý đối với các dự án nằm trong khu vực phát triển đô thị 2 bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài.

Căn cứ Quyết định số 4353/QĐ-UBND, ngày 16/9/2011 của UBND Thành phố Hà Nội về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng 2 bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, tỷ lệ 1/500.

Nhằm quản lý tốt công tác quy hoạch, TTXD 2 bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài thuộc địa phận các xã Mai Đình, Phú Minh, Phù Lỗ; UBND huyện yêu cầu:

UBND các xã Mai Đình, Phú Minh, Phù Lỗ tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các đơn vị đóng quân trên địa bàn, các tầng lớp nhân dân tuân thủ quy hoạch, không để xây dựng công trình như trụ sở, nhà công cộng, nhà ở… trong phạm vi quy hoạch. Tuân thủ tuyệt đối quy hoạch đã được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tiết xây dựng 2 bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, tỷ lệ 1/500 của UBND Thành phố Hà Nội.

Khoảng cách mỗi bên 100 m kể từ phía ngoài chỉ giới đường đỏ của tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài (150 m từ tim đường).

Để xây dựng trong phạm vi quy hoạch nêu trên thì Chủ tịch UBND các xã Mai Đình, Phú Minh, Phù Lỗ chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND huyện về công tác trật tự đô thị tại địa phương… UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu UBND các xã Mai Đình, Phú Minh, Phù Lỗ, đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện".

Xã Mai Đình (Sóc Sơn, HN): Có việc một số cán bộ chính quyền “bảo kê” cho sai phạm? - Hình 3

Công văn chỉ đạo của UBND huyện Sóc Sơn

Mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Chỉ thị số 16/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Tại Chỉ thị 16, ngoài giao nhiệm vụ tháo dỡ biển quảng cáo vi phạm cho các đơn vị, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung còn yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố về trật tự quảng cáo trên địa bàn.

Nhưng không hiểu sao trên địa bàn xã Mai Đình (Sóc Sơn) vẫn ngang nhiên tồn tại những biển quảng cáo cỡ lớn, kiên cố? Và đặc biệt hơn, khách sạn 07 tầng được xây dựng không phép trên già nửa diện tích là đất vườn của ông Nguyễn Văn Pháp, một công an viên xã Mai Đình, vẫn ngang nhiên dựng 02 biển quảng cáo không phép cùng Trạm BTS?

Ngày 23/6/2016, Thành phố Hà Nội công bố Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) 2 bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (Đại lộ Võ Nguyên Giáp). Theo Chủ tịch UNBD TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, việc lập quy hoạch cũng như triển khai một số dự án tại 2 bên đường Nhật Tân - Nội Bài, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Thủ đô. Vì trục đường này, giúp Hà Nội giao thương với các địa phương lân cận và thế giới qua sân bay quốc tế Nội Bài. Quy hoạch chi tiết 1/500 là tiền đề để thành phố xây dựng hạ tầng đồng bộ, theo kiểu mô hình đô thị kiểu mẫu, tạo động lực phát triển cho các địa phương.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các địa phương, sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương để thực hiện đúng quy hoạch; tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư vào 2 bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Đồng thời, các địa phương cần quản lý tốt diện tích đất trong quy hoạch, không để tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai, ảnh hưởng đến quá trình giải phóng mặt bằng, khi các nhà đầu tư triển khai dự án. 

Đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý những vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý đất đai và TTXD tại xã Mai Đình và có hình thức kỷ luật những cá nhân, tập thể “bao che” cho vi phạm tồn tại.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cao Huyền – Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.