Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Mỹ Xá (TP. Nam Định): Người dân bức xúc vì công ty TCE gây ô nhiễm môi trường

Nhiều năm qua, người dân tại khu vực xóm Thượng, thôn Đoài, xã Mỹ Xá, (TP. Nam Định) phải sống chung với mùi khí thải độc hại, ô nhiễm do Công ty Cổ Phần TCE Vina Denim trong quá trình dệt, nhuộm gây ra. Người dân cho biết đã nhiều lần “kêu cứu” với chính quyền địa phương, nhưng chưa được giải quyết và sự việc vẫn trôi vào im lặng.

Xã Mỹ Xá (TP. Nam Định): Người dân bức xúc vì công ty TCE gây ô nhiễm môi trường - Hình 1

Công ty Cổ Phần TCE Vina Denim bị tố đang gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân: Ảnh- Đinh Hoàng

Đi dọc theo con đường dẫn vào khu công nghiệp Hòa Xá thuộc xã Mỹ Xá, mùi khí thải hôi thối bốc lên nồng nặc. Đi sâu vào xóm Thượng, tình trạng này càng nặng thêm, các hộ dân nơi đây nhà nào cũng phải thường xuyên đóng kín cửa để tránh mùi ô nhiễm.

Bức xúc vì ô nhiễm, bà Nguyễn Thị H. (56 tuổi) nói: “Bao nhiêu năm nay chúng tôi sống ở đây phải hứng chịu cảnh ô nhiễm môi trường này rồi, khổ lắm, ngày nào cũng hít phải những mùi hôi thối, ô nhiễm, cứ như thế này không biết chúng tôi sẽ sống được bao lâu nữa, gần nhà tôi mới có chị bị ung thư đang phải lên Hà Nội điều trị, nghe nói giai đoạn cuối rồi. Chỉ tội cho bọn nhỏ thôi, những hôm trời nồm hay ẩm thì mùi nặng lắm, ngửi vào rất tức ngực”.

Xã Mỹ Xá (TP. Nam Định): Người dân bức xúc vì công ty TCE gây ô nhiễm môi trường - Hình 2

Xã Mỹ Xá (TP. Nam Định): Người dân bức xúc vì công ty TCE gây ô nhiễm môi trường - Hình 3

Công ty Cổ phần TCE Vina Denim xả khí thải có mùi hắc khó chịu: Ảnh- Đinh Hoàng

Theo ý kiến phản ánh của người dân, từ khi công ty cổ phần TCE Vina Denim hoạt động trẻ em và người già liên tục bị mắc bệnh về hô hấp. Người lớn luôn có cảm giác trong tình trạng khó chịu, buồn nôn, đau đầu, tức ngực… vì hít phải khí thải do công ty thải ra.

Bác Nguyễn Xuân T. cũng đồng ý kiến với chị H. và chia sẻ thêm: “Lúc nào chúng tôi cũng phải che chắn và đóng kín cửa để mùi hôi thối không bay vào nhà, mùi nặng nhất là lúc 12h trưa ăn cơm cũng không ngon, ngủ cũng khó chịu, trẻ con nhà tôi ho ốm suốt, khổ lắm. Quanh Công ty Cổ Phần TCE Vina Denim là những thửa ruộng bị nhiễm nước thải và khí thải đến nay đã phải bỏ hoang không canh tác được”.

Xã Mỹ Xá (TP. Nam Định): Người dân bức xúc vì công ty TCE gây ô nhiễm môi trường - Hình 4

Ống nước thải của cty TCE chảy thẳng ra sông có màu vàng nhạt và sủi bọt: Ảnh- Đinh Hoàng

Trao đổi với báo chí, ông Lê Thế Mạnh – Chủ tịch UBND xã Mỹ Xá cho biết: “Công ty Cổ Phần TCE Vina Denim là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động đến nay cũng đã được 7 năm, nằm trên địa bàn xã, thuộc KCN Hòa Xá chuyên sản xuất vải bò và dệt nhuộm. Trong quá trình hoạt động xã cũng đã tiếp nhận được thông tin của người dân phản ánh, kiến nghị về việc công ty hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra mỗi lần tiếp xúc cử tri nhân dân kiến nghị, xã đã thành lập đoàn xuống kiểm tra và nhắc nhở Công ty khắc phục tình trạng trên, tuy nhiên đến nay công ty TCE Vina Denim khắc phục chưa triệt để, vẫn gây ô nhiễm. Chúng tôi sẽ kiểm tra ngay và kiến nghị lên Thành phố để có biện pháp xử lý nghiêm nếu phát hiện công ty sai phạm về môi trường”.

Xã Mỹ Xá (TP. Nam Định): Người dân bức xúc vì công ty TCE gây ô nhiễm môi trường - Hình 5

Gần khu vực ống xả thải xuất rất nhiều xác cá chết: Ảnh Đinh Hoàng

Liên quan đến việc công ty TCE Vina Denim gây ô nhiễm môi trường, ông Hoàng Khắc Oanh - Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Xá cho biết thêm, vào cuối năm 2015 phía công ty này đã xảy ra sự cố tràn bể chứa nước thải, gây ô nhiễm môi trường, UBND xã đã tiến hành và sử phạt hơn 400 triệu.

Trước việc gây ô nhiễm môi trường của Công ty Cổ Phần TCE Vina Denim. Đề nghị UBND tỉnh Nam Định và các cơ quan liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý sai phạm (nếu có), tránh tình trạng đơn thư kéo dài.

Báo Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin

Đinh Hoàng - Kiều Viến

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".