Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Trung Hoà, (Trảng Bom, Đồng Nai): Xe tải “cày nát” đường dân sinh

Dày đặc ao nước đọng lại sau cơn mưa, đất đá nham nhở, lầy lội, sụt lún… là thực trạng mà các hộ dân ở Đồi Con Gà, Ấp An Bình, xã Trung Hòa, (Trảng Bom, Đồng Nai) phải gánh chịu, bởi hàng chục chuyến xe tải vận chuyển và khai thác đất, đá nơi đây đã “băm nát” con đường dân sinh, khiến người dân đi lại khó khăn và ảnh hưởng đến đời sống.

Từ Quốc lộ 1A đi vào, tiếp nối giữa 3 xã của 2 huyện (xã An Vĩnh – huyện Long Thành và 2 xã Đông Hòa, Tây Hòa, huyện Trảng Bom) kéo dài 7 km, nhưng điều đáng nói ở đây là chỉ có 5,7 km được bê tông hóa, 1,3 km còn lại vẫn không được nâng cấp.

Xã Trung Hoà, (Trảng Bom, Đồng Nai): Xe tải “cày nát” đường dân sinh - Hình 1

Sau cơn mưa đường lại sình lầy (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Con đường dân sinh đất đỏ chỉ có 1,3km này đã chằng chịt ổ gà, ổ voi, mỗi lần trời mưa tạo thành những vũng bùn sình lầy, trơn trượt. Hàng chục cái “ao”, đọng nước lênh láng, phình to tràn khắp mặt đường. Nhiều người phải dắt bộ, có người lắc đầu ngán ngẩm quay lại đi tắt đường rừng cao su, có người cố gắng vượt qua nhưng loạng quạng ngã, còn trời nắng thì bụi bặm mù mịt.

Theo người dân nơi đây, hằng ngày có hàng chục xe vận chuyển đất đá đi lại, nắng mưa ngày nào cũng vậy. Đoạn đường đã phải “còng lưng” gánh chịu sự  tàn phá của hàng loạt xe tải lớn, lên tới vài trăm lượt phương tiện lưu thông mỗi ngày.

Hàng chục hộ gia đình ở đây bị ảnh hưởng nặng nề. Khi tham gia lưu thông trên đoạn đường để ra quốc lộ, luôn phải bấm bụng chịu trận, luồn lách đủ kiểu, người dân quanh đây di chuyển chủ yếu là vào rẫy mà đi ra bên ngoài.

Xã Trung Hoà, (Trảng Bom, Đồng Nai): Xe tải “cày nát” đường dân sinh - Hình 2

“Hồ nước” trên đường dân sinh ở xã Trung Hoà (Ảnh: Nguyễn Lánh) 

Chị Mai Kim Thái (ngụ Đồi Con Gà, thuộc Ấp An Bình, xã Trung Hòa) ngán ngẩm: “Đi lại trên con đường này khó khăn lắm vì bùn đặc quánh, ổ voi, ổ trâu dày đặc, khổ bà con nhưng tội nhất là mấy em học sinh đi học dính bùn lầy hết. Đường này thời gian trước là đường đất đỏ, nắng mưa vẫn đi được nhưng từ khi có xe khai thác đất, đá, vận chuyển nơi đây thì đoạn đường trở nên hư hỏng rất nặng, dù mùa nào bùn đất vẫn lầy lội không thể nào đi được”.

Anh Nguyễn Quốc Toản, bức xúc: “Người dân ở khu vưc này khổ lắm! Cảnh có đường mà không đi được. Con đường giờ như ao hồ, hầu như đi không được, chỉ có các xe vận chuyển đất của Công ty Hữu Nghị di chuyển được. Các hộ dân sinh sống ở đây muốn di chuyển hay các em học sinh vùng này hàng ngày đi hoc đều phải băng qua rẫy để ra bên ngoài, chứ đoạn đường đó thì xe máy hay đi bộ đều phải lội bùn tới đầu gối mới qua, có khi bị té rất nguy hiểm”.

Theo người dân phản ánh những chiếc xe vận chuyển đó là của Công ty Hữu Nghị khai thác đất, đá ở đây chở đi nơi khác, đã hoạt hơn một năm, nhiều lần bà con kiến nghị lên công ty và chính quyền, nhưng vẫn nhận sự thơ ơ.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch UBND xã Trung Hoà (huyện Trảng Bom) cho biết: “Đó là đường đất dân sinh mưa thì phải sình thôi, không có xe chạy, giữa là cánh đồng không có dân sinh sống, hai bên lag rừng trồng điều và cao su?”. Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục tìm hiểu sự việc và thông tin đến bạn đọc.

Tuyết Nhung

Tin mới

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.