Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Xuân Canh (Đông Anh, Hà Nội): Tiếp công trình “khủng” xây dựng trên đất nông nghiệp

Một công trình đồ sộ ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và sắp hoàn thiện tại xứ Đồng Hồ lớn - ông Giang, thôn Văn Tinh, xã Xuân Canh, (Đông Anh, HÀ Nội) khiến người dân vô cùng bức xúc…

THCL - Một công trình đồ sộ ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và sắp hoàn thiện tại xứ Đồng Hồ lớn - ông Giang, thôn Văn Tinh, xã Xuân Canh, (Đông Anh, HÀ Nội) khiến người dân vô cùng bức xúc…

Xã Xuân Canh (Đông Anh, Hà Nội): Tiếp công trình “khủng” xây dựng trên đất nông nghiệp - Hình 1

Để xác minh phản ánh của người dân, PV đã vào cuộc tìm hiểu và xác minh vụ việc trên. Theo đó, một diện tích đất khoảng 8.000 m2 đất nông nghiệp tại khu vực xứ Đồng Hồ lớn - ông Giang thuộc thôn Văn Tinh, xã Xuân Canh, giao thầu cho chủ đầu tư là ông Chu Đình Huế đấu thầu trong vòng 20 năm để làm trang trại nông nghiêp sinh thái, dịch vụ tổng hợp.

Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà diện tích đất trên đang bị “biến tướng” các công trình nhà ở kiên cố, hồ điều hoà và hệ thống cây xanh...?

Việc chủ đầu tư đã "vượt rào" xây dựng hàng loạt các công trình kiên cố, với kiến trúc độc đáo đó là những hồ câu, kết hợp với hệ thống cây xanh đang biến nơi đây thành một khu sinh thái thu nhỏ.

Xã Xuân Canh (Đông Anh, Hà Nội): Tiếp công trình “khủng” xây dựng trên đất nông nghiệp - Hình 2

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Lưu, Chủ tịch UB xã Xuân Canh cho biết: “Việc xây dựng khu sinh thái của ông Chu Đình Huế, đã có quyết định phê duyệt dự án của UBND huyện để đầu tư và xây dựng trang trại nông nghiệp sinh thái, dịch vụ, kinh doanh tổng hợp. Nhưng hiện tại, khu đó có xây dựng đẹp hơn bình thường và tất cả các hạng mục đều được xây dựng đúng phép”.

Khi được hỏi về việc "công trình có đang phá vỡ quy hoạch và xây dựng sai nội dung được cấp phép; trong quá trình xây dựng, UBND xã có kiểm tra và lập biên bản xử phạt?", ông Lưu nói: “Chúng tôi đã cho người xuống nhắc nhở chủ đâu tư, yêu cầu phải dừng thi công và giữ nguyên hiện trạng không được xây dựng thêm”.

Tuy nhiên, khi được hỏi về các quyết định xử phạt thì vị lãnh đạo này nói chỉ nhắc nhở… bằng miệng (?!).

Ngoài ra, ông Lưu còn có những lời lẽ thiếu thiện chí: “Về phần báo chí, đăng bài một chiều thì các anh cứ việc, chúng tôi "có đủ người để can thiệp"...”?

Phải chăng, công trình trên đang có thế lực nào "chống lưng" nên Chủ tịch UBND xã Xuân Canh mới “tự tin” như vậy?

Nhằm đảm bảo sự tôn nghiêm của pháp luật, đề nghị UBND huyện Đông Anh nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, làm rõ những sai phạm của công trình trên, cũng như trách nhiệm của UBND xã Xuân Canh về việc buông lỏng quản lý trong lĩnh vực xây dựng.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đinh Hoàng – Kiều Viến

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.