Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa thống nhất phương án

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng, nối tỉnh Phú Thọ với TP Hà Nội theo hình thức BOT (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và phương án đập dâng kết hợp với cầu.

Theo đó, tại cuộc họp về thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng, nối tỉnh Phú Thọ với TP Hà Nội và phương án đập dâng kết hợp với cầu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Công Thủy cùng đại diện Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành và TP Hà Nội tham dự cuộc họp.
Đơn vị tư vấn là Công ty Cầu đường hầm cho biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì có điểm đầu giao với Quốc lộ 32C, lý trình Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; điểm cuối Dự án kết nối với Quốc lộ 32, lý trình Km59+500 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu 9,5km, trong đó chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ 0,3km, chiều dài cầu vượt sông 1,7km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội 7,5km.

Về phương án đầu tư, đơn vị tư vấn nghiên cứu hai phương án, phương án A trường hợp trạm thu phí đặt trên đường dẫn bờ Hà Nội (không bao gồm nâng cấp, mở rộng và làm mới Quốc lộ 32) và phương án B trường hợp trạm thu phí đặt trên Quốc lộ 32 (bao gồm nâng cấp, mở rộng và làm mới Quốc lộ 32; trong đó tư vấn đề xuất lựa chọn phương án 1B (cầu 16,5m, đường 12,0m) tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.290 tỷ đồng và phương án 2B (cầu 12,0m, đường 12,0m), tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.000 tỷ đồng.
Theo ông Hoàng Công Thủy, trong quá trình triển khai Dự án BOT xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì liên quan đến dự án đa mục tiêu, xây dựng đập giao thông nước, phát điện kết hợp với thủy lợi; liên quan đến tổng thể về giải pháp (khoa học, kỹ thuật, môi trường…) và chưa được triển khai cụ thể trên địa bàn Việt Nam và cũng chưa được bộ, ngành nào nghiên cứu, tham gia cụ thể, chi tiết.
Ông Hoàng Công Thủy cho biết, việc triển khai thực hiện Dự án sẽ kết nối giao thông thông suốt, thuận tiện giữa khu vực phía Tây TP Hà Nội và TP Việt Trì, kết nối Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C, Quốc lộ 2, Đại lộ Hùng Vương với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, rút ngắn khoảng cách tuyến Đại lộ Thăng Long - thị xã Sơn Tây với TP Việt Trì; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội phía Đông Nam TP Việt Trì nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.
Đại diện tỉnh Phú Thọ cũng kiến nghị Bộ GTVT xem xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì trước theo hình thức BOT. Tuy nhiên, để bảo đảm tính khả thi, cân đối nguồn lực, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ kiến nghị triển khai theo phương án A trước, sau đó liên quan đến dự án đập dâng đa mục tiêu, tỉnh Phú Thọ sẽ đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho triển khai dự án đập dâng kết hợp với thủy điện và thủy lợi (không kết hợp giao thông vì vào mùa lũ giao thông sẽ không triển khai được).
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ cho phép tách Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì trước, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại Văn bản số 1320 về việc bổ sung vào Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và chủ trương thực hiện đầu tư Dự án cầu Việt Trì - Ba Vì theo hình thức BOT; sau đó sẽ triển khai Dự án đập dâng kết hợp với thủy điện và thủy lợi.
Đại diện Bộ GTVT cũng đồng ý về chủ trương tiếp tục nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì, đồng thời thống nhất quy mô, vị trí (phương án 1), đặt Trạm thu phí về phía Phú Thọ; về phương án kết nối, trước mắt kết nối với Quốc lộ 32C, để giảm tổng mức đầu tư; Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ sớm hoàn thành về mặt pháp lý trong tháng 2-2015, đơn vị tư vấn tính toán lại phương án BOT một cách khả thi, Ban PPP thẩm định, để phê duyệt nghiên cứu khả thi (F/S) trong tháng 3/2015.

Theo Nhandan.com.vn

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.