Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây mới tuyến đường bộ ven biển bằng hình thức BOT

Tại cuộc họp về quy hoạch và kế hoạch đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ xây mới tuyến đường bộ ven biển bằng hình thức BOT.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, tuyến đường bộ ven biển Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng, quy hoạch của tuyến đường đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 129 ngày 18/1/2010. “Về mặt pháp lý, tuyến đường ven biển hoàn toàn phù hợp với các quy hoạch được duyệt. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai do một số chủ trương, chính sách thay đổi như Nghị quyết 437 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 21/10/2017 quy định không làm BOT trên các tuyến đường hiện hữu”.

Xây mới tuyến đường bộ ven biển bằng hình thức BOT - Hình 1

(Ảnh minh họa)

“Một số địa phương cũng thay đổi chính sách, trước kia đề xuất làm một tuyến đường cao tốc và một tuyến đường ven biển qua địa bàn nhưng nay điều chỉnh lại chỉ làm một tuyến đường chung. Do đó, chúng ta cũng cần phải điều chỉnh, không cứng nhắc”, Bộ trưởng nói.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu TEDI và các cơ quan liên quan phải rà soát, cập nhật lại quy hoạch để đảm bảo tuyến đường bộ ven biển sát với với thực tế. “Trước mắt là cập nhật quy hoạch tuyến đường bộ ven biển đoạn Hải Phòng đến Móng Cái, tiếp đến là đoạn Hải Phòng - Thái Bình và các đoạn tuyến thuộc các tỉnh còn lại”, Bộ trưởng chỉ đạo.  

Theo Nghị quyết 437/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc không làm BOT trên đường hiện hữu, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai phải đặc biệt lưu ý: “Đoạn nào tận dụng được đường cũ là phải tận dụng, muốn nâng cấp, mở rộng để đảm bảo quy mô phải đề xuất sử dụng ngân sách nhà nước. Còn lại, đầu tư bằng BOT chỉ áp dụng trên những đoạn tuyến làm mới hoàn toàn, dứt khoát không được làm BOT trên đường hiện hữu”.

Trước đó, ông Nguyễn Duy Lâm, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư cho biết, quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 129 ngày 18/1/2010 và được điều chỉnh cục bộ hướng tuyến tại Văn bản 2409 ngày 31/12/2015. Theo đó, tuyến hình thành trên cơ sở tận dụng các tuyến đường hiện có (không phải trục dọc quốc gia), kết hợp đầu tư xây dựng mới, chưa liên tục tại các cửa sông lớn và quy mô không đồng nhất trên toàn tuyến.

Tuyến đường bộ ven biển bắt đầu từ Quảng Ninh tới Kiên Giang, đi qua địa phận 28 tỉnh, thành với tổng chiều dài 3.041km. Về quy mô, vùng ven biển miền Bắc (từ Quảng Ninh tới Ninh Bình), Bắc Trung bộ (từ Thanh Hóa tới Quảng Trị), miền Trung (từ Thiên Huế tới Bình Định) quy mô đường cấp III; Vùng Nam Trung bộ (từ Phú Yên tới Bình Thuận), Đông Nam bộ (từ Vũng Tàu tới TP.Hồ Chí Minh), vùng Tây Nam bộ (từ Tiền Giang tới Kiên Giang) quy mô đường cấp IV.

“Tuyến đường được phân kỳ đầu tư, giai đoạn đến năm 2020 xây dựng mới, nâng cấp cải tạo 892km; giai đoạn sau năm 2020 xây dựng mới, nâng cấp cải tạo khoảng 1.058km”, ông Lâm nói.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).