Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử lý nghiêm các hành vi tiếp tay cho buôn lậu

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo quan trọng của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia khi thị sát công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại tỉnh Lào Cai, ngày 6/1.

THCL Đó là một trong những nội dung chỉ đạo quan trọng của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia khi thị sát công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại tỉnh Lào Cai, ngày 6/1.

Xử lý nghiêm các hành vi tiếp tay cho buôn lậu - Hình 1

Về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Phó Thủ tướng chỉ rõ đây vẫn là vấn đề nhức nhối. Số lượng các vụ việc bị phát hiện, xử lý như thời gian qua chưa nhiều, cần làm rõ nguyên nhân tại sao để có giải pháp khắc phục. Đồng thời, vẫn còn tình trạng nhận thức của một bộ phận cán bộ, một bộ phận thực thi công vụ có dấu hiệu tiêu cực, tiếp tay, bao che cho buôn lậu. Công tác tuyên truyền chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Phó Thủ tướng yêu cầu phải thống nhất ý chí và hành động cao trong các cấp, các ngành; phát huy trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu các cấp, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, lâu dài. Cần có quy chế phối hợp và thực hiện có hiệu quả giữa các lực lượng chức năng trong chống buôn lậu với vai trò chỉ đạo, chỉ huy của lãnh đạo tỉnh.

Đấu tranh quyết liệt với tình trạng xuất khống hàng hoá để hưởng hoàn thuế giá trị gia tăng, ngăn chặn việc lợi dụng chính sách “tạm nhập, tái xuất” để buôn lậu, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen trong hoạt động buôn lậu.

Tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân không tiếp tay, dung túng cho buôn lậu, xử lý nghiêm hành vi tiếp tay, bảo kê cho buôn lậu của người thi hành công vụ với tinh thần không có vùng cấm, xử lý nghiêm các hành vi tiếp tay cho buôn lậu.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Thủ tướng đề nghị Lào Cai cần đưa ra các giải pháp đột phá, lựa chọn những ngành, lĩnh vực có lợi thế so sánh như du lịch với khu du lịch Sapa, kinh tế cửa khẩu trong hành lang kinh tế với nước bạn, thế mạnh về phát triển công nghiệp khai khoáng như mỏ sắt, mỏ đồng, mỏ apatit, nhưng cần chế biến sâu tạo ra giá trị sản phẩm tinh chế cao, hạn chế xuất khẩu thô. Lào Cai cũng có thế mạnh để nghiên cứu, phát triển nông nghiệp công nghệ cao như dược liệu, cây ăn quả, rau củ quả các loại.

Nhiều năm duy trì Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ở nhóm đầu cả nước, Lào Cai đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược lớn. “Nếu thu hút được các nhà đầu tư đi vào sản xuất lớn, tích tụ ruộng đất, gắn chặt mối liên kết “4 nhà’” thì sẽ cải thiện và từng bước nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh”, Phó Thủ tướng gợi mở.

H.Thu

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.