Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất khẩu trái cây, rau củ lập kỷ lục gần 2,2 tỷ USD

Theo số liệu của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, riêng trong tháng 11 giá trị xuất khẩu rau và trái cây đã đạt 186 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu rau và trái cây trong 11 tháng đầu năm 2016 lên mức 2,178 tỷ USD.

THCL Theo số liệu của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, riêng trong tháng 11 giá trị xuất khẩu rau và trái cây đã đạt 186 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu rau và trái cây trong 11 tháng đầu năm 2016 lên mức 2,178 tỷ USD.

Xuất khẩu trái cây, rau củ lập kỷ lục gần 2,2 tỷ USD - Hình 1

Ảnh minh họa

Dự kiến năm 2016, kim ngạch xuất khẩu rau và trái cây Việt Nam có thể đạt 2,4-2,5 tỷ USD, mức tăng kỷ lục so với kim ngạch 1,85 tỷ USD của năm 2015.

Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất cho các loại rau và trái cây Việt Nam, chiếm 70,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Tuy thị phần không cao, nhưng hàng rau quả Việt Nam sang Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản cũng chiếm trên 10%, đây cũng là những thị trường lớn chỉ đứng sau Trung Quốc.

Sự tăng trưởng xuất khẩu rau và trái cây phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây có sự đóng góp đáng kế của những thịu trường mới như Hoa Kỳ, Australia, Canada, bên cạnh thị trường truyền thống Trung Quốc.

Các loại trái cây đóng góp giá trị lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này từ đầu năm tới nay, gồm thanh long, xoài, sầu riêng, dưa hấu, nhãn, vải, măng cụt, trong khi đó rau củ, gồm: khoai lang, chanh, ớt…

Tuy nhiên, tính tới tháng 11/2016, Việt Nam cũng chi 814 triệu USD để nhập khẩu các loại rau và trái cây, tăng 44% so với cùng kỳ. Trong đó, Thái Lan là thị trường lớn nhất cung cấp các loại rau quả cho Việt Nam, tiếp theo là Trung Quốc, Australia…Khả năng nhập khẩu cả năm 2016 sẽ lên tới 1 tỷ USD.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.