Báo động tình trạng nhái sản phẩm Đường Biên Hoà
Sở hữu thương hiệu Đường Biên Hòa hơn 50 năm, TTC Sugar đã nhiều lần phát hiện các sản phẩm làm giả, làm nhái bày bán công khai trên thị trường. Đơn cử như sản phẩm Đường tinh luyện Biên Hòa Pure loại túi 1 kg được sản xuất bởi Công ty TNHH MTV Biên Hòa - Đồng Nai, thành viên của CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar).
Gần đây, TTC Sugar tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp làm nhái sản phẩm Đường tinh luyện Biên Hòa Pure loại túi 1 kg. Sản phẩm này đang được quảng cáo trên 2 trang web giả mạo http://bhs.com.vn/ và http://bienhoasugar.com/. Bao bì của sản phẩm nhái sử dụng 2 màu xanh dương và trắng, có dòng chữ “Công ty TNHH Đường Biên Hòa" nhằm mục đích đánh lừa người tiêu dùng.
Các sản phẩm đường giả được đóng gói với bao bì có màu sắc và kiểu dáng tương tự sản phẩm thật, khiến người tiêu dùng dễ nhẫm lẫn. Sản phẩm của các cơ sở sản xuất bất hợp pháp sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng vì đa phần là hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc, không được sản xuất theo quy trình khép kín. Nếu sử dụng lâu dài có thể gây ung thư. Chưa kể, các sản phẩm giả vô hình trung làm thương hiệu của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.
Hiện tại, sản phẩm Đường tinh luyện Biên Hòa Pure loại túi 1 kg thật chỉ được sản xuất duy nhất bởi Công ty TNHH MTV Biên Hòa - Đồng Nai, thành viên của CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) và được thông tin chính thức qua 2 trang web http://ttcsugar.com.vn/ và http://bhs.vn/.
Hiện nay, nhà nước và các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp để đầy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái và đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, để có thể tiếp tục ngăn chặn hành vi phạm pháp này một cách tối ưu nhất, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp chưa đủ, mà còn cần sự hợp tác tích cực từ phía người tiêu dùng. Sự lựa chọn thông minh không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn góp phần giúp nâng cao vị thế hàng Việt tại thị trường trong nước và quốc tế.
PV
Tin mới
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?