Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẹp bền vững – làm mới mình từ những điều nhỏ

Thời gian gần đây cụm từ “Bền vững” được nhắc đến rất nhiều trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đây không chỉ là xu thế mà còn là vấn đề phát triển chung của xã hội nhằm hạn chế các tác động của con người đến môi trường.

Đối với các tín đồ làm đẹp, việc trở nên đẹp “bền vững” lại trở nên vô cùng quan trọng hơn bao giờ hết. Dưới đây là một vài mẹo làm đẹp thú vị từ các chuyên gia đến từ Oriflame, hãy tham khảo và thực hành trong cuộc sống hằng ngày của mình nhé!

Lựa chọn các sản phẩm có công thức tự hủy sinh học

Các loại mỹ phẩm luôn ít nhiều gây ra những hệ lụy tới môi trường, đặc biệt là tác hại từ các hạt vi nhựa là nguyên nhân khiến nhiểu tín đồ làm đẹp ngần ngại khi sử dụng chúng, tuy nhiên việc lựa chọn các sản phẩm có công thức tự hủy sinh học sẽ là phương án tối ưu.

Các sản phẩm này được làm từ thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt phải trải qua các quy trình xử lý nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn an toàn và hạn chế tối đa những tác hại đến môi trường sống. Nếu bạn đang phân vân thì tại sao không bắt đầu với dòng sản phẩm Love Nature từ Oriflame và cảm nhận hiệu quả tuyệt vời từ sản phẩm này. Sản phẩm được chứng nhận bởi Ecocert, với 95% thành phần tự nhiên, mang lại cảm giác nhẹ dịu, trong mát và tươi mới.

Dòng sản phẩm Love Nature của Oriflame là một trong những sản phẩm tiên phong, có công thức tự hủy sinh học, không gây hại cho môi trườngDòng sản phẩm Love Nature của Oriflame là một trong những sản phẩm tiên phong, có công thức tự hủy sinh học, không gây hại cho môi trường

Chọn sản phẩm có bao bì tái chế

Năng lượng tích cực từ khách hàng trong việc cam kết trở thành những chiến binh xanh chính là tiềm lực hỗ trợ và khích lệ các doanh nghiệp quyết tâm hơn trong việc hạn chế sử dụng các vật liệu nhựa. Ngoài cắt giảm sử dụng hoặc tái chế các sản phẩm làm từ nhựa thì việc giảm thiểu các bao bì nylon, thay thế bằng vỏ hộp giấy tái chế cũng là một trong những phương án được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Ví dụ điển hình tại Oriflame, việc tăng cường sử dụng nhựa tái chế (PCR) vô cùng được khích lệ. Theo báo cáo phát triển bền vững 2018, 120 tấn nhựa tái chế (PCR) đã được Oriflame dùng để thay thế cho các sản phẩm nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.

Để bắt đầu thay đổi, bạn có thể thu gom các loại vỏ chai dầu gội, dầu xả, lọ kem dưỡng hằng ngày, hộp kem đánh răng… để tái sử dụng cho các mục đích khác tại nhà, hoặc hãy chắc chắn rằng bạn đã làm sạch và phân loại đúng cách để chúng được tái chế nhé.

Sử dụng các ứng dụng điện tử thay vì in giấy

Sự bùng nổ của công nghệ và các ứng dụng điện tử chính là tiền đề giúp bạn thay đổi thói quen sử dụng giấy mỗi ngày. Các ứng dụng và trình đọc trực tuyến sẽ hạn chế tối đa nhu cầu tiêu thụ giấy cũng như khả năng tạo thêm chất thải ra môi trường.

Từ năm 2010, Oriflame đã hợp tác với Rainforest Alliance để cải thiện tác động của việc sử dụng bao bì giấy. Với sự giúp đỡ đó, Oriflame đã đặt mục tiêu 100% bao bì sản phẩm được làm từ các nguồn có chứng nhận FSC *, và hiện đã đạt được 79% tính tới 2018.

Tiết kiệm hơn khi sử dụng sản phẩm

Sử dụng sản phẩm theo liều lượng được hướng dẫnSử dụng sản phẩm theo liều lượng được hướng dẫn

Một trong những cách sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất chính là tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng. Cho dù sản phẩm bạn dùng có công dụng tốt đến đâu nó đều sẽ phản tác dụng nếu bạn sử dụng quá nhiều cho một lần. Hãy chắc rằng bạn lấy một lượng vừa đủ, không sử dụng lãng phí. Hãy sử dụng sản phẩm có trách nhiệm. Đó là cách bạn thể hiện sự tôn trọng tự nhiên và góp phần vào việc trở nên đẹp “bền vững”

Chia sẻ các vật dụng không còn dùng đến

Việc chia sẻ đồ dùng không khiến cho bạn xấu đi nhưng sẽ là cách để bạn giúp đỡ và mang niềm vui đến với những người khác. “Cũ người mới ta” mà, biết đâu sẽ có ai đó cần những vật dụng mà bạn không còn cần đến nữa.

Phong cách “Đẹp bền vững” được hiểu một cách đơn giản là vẻ đẹp không chỉ đến từ ngoại hình mà còn là cách hành xử, thói quen tiêu dùng sản phẩm làm đẹp và những tác động trong các hành động của mình đến môi trường sống.

Đứng dưới góc độ nhà sản xuất, đó chính là việc cung cấp những sản phẩm chất lượng, an toàn khi sử dụng và không gây ảnh hưởng đến tự nhiên. Việc lựa chọn một sản phẩm mang giá trị “bền vững” không chỉ giúp cho chính mỗi người chúng ta được khỏe mạnh, được tốt hơn, mà còn là cách tuyệt vời để chúng ta bảo vệ hành tinh của mình.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.

Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước
Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1477/UBND-TH về việc yêu cầu tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.

Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân
Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân

Liên quan đến vụ mỏ đá nổ mìn làm đá văng vào 40 hộ dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa yêu cầu đại diện Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác từ hôm nay (29/3) để khắc phục thiệt hại và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.