Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Tổng giám đốc Công ty CP dược Hadu79 bị phóng viên "tố"

Hai phóng viên đã làm đơn thư gửi các cơ quan chức năng - tố cáo bị TGĐ Công ty CP dược Hadu79 đe dọa trong quá trình tác nghiệp. Thông tin về vụ việc này đang dần hé lộ…

 

Tố cáo Tổng giám đốc đe dọa, giữ người trái pháp luật

Thông tin mới nhất, vụ 2 PV Đ.M.H (công tác tại báo Pháp luật & Xã hội) và N.Đ.Q (Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật) tố cáo bị Giám đốc Công ty CP dược Hadu79 (địa chỉ tại xã Cẩm Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương) đe dọa, chiều ngày 24/8, trao đổi với PV, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng, Nguyễn Đức Thìn cho biết đang tiến hành xác minh làm rõ.

“Hôm xảy ra sự việc, nhận được thông tin, chúng tôi cử lực lượng xuống làm rõ. Hôm đó, không ai xác nhận gì cả, trong biên bản làm việc không ai tố cáo ai cả. Còn kết luận cuối cùng, chúng tôi đang xác minh tiếp. Khi đọc báo thấy nhiều tình tiết mới như vậy nên phía Công an huyện tiếp tục làm rõ và sẽ trả lời báo chí sau”, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng nói.

Hải Dương: Tổng giám đốc Công ty CP dược Hadu79 bị phóng viên

Trụ sở Công ty CP dược Hadu79

Trước đó, theo đơn thư của PV Đ.M.H, sáng 21/8/2017, anh H. cùng với PV N.Đ.Q. về khu vực trụ sở của Công ty CP dược Hadu79 (xã Cẩm Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương) để tìn hiểu - theo phản ánh của bạn đọc. Sau khi ghi nhận một số hình ảnh, các PV đã di chuyển đến một vị trí khác.

Tuy nhiên, xung quanh xe của nhóm PV, bắt đầu xuất hiện một số đối tượng khả nghi đến quan sát, theo dõi và gọi điện báo cho Giám đốc Công ty CP dược Hadu79 - ông Bùi Xuân Tưởng.

“Khi chuẩn bị về Hà Nội, một chiếc xe camry màu đen, do chính Giám đốc Bùi Xuân Tưởng điều khiển, đã dừng chặn đầu xe tôi, không cho di chuyển. Ngay sau đó, Giám đốc Bùi Xuân Tưởng cùng 2 đối tượng khác từ xe đi ra, bao vây và đập cửa kính, quát tháo, chửi bới và yêu cầu chúng tôi xuống xe giải thích rõ lý do chụp hình, quay phim khu vực xung quanh công ty.

Nhận thấy thái độ hung hăng của ông Tưởng và 2 người đi cùng, tôi đã liên hệ với Công an tỉnh Hải Dương, đề nghị giúp đỡ. Khi các đối tượng có dấu hiệu chuẩn bị phá cửa kính xe, chúng tôi đã xuống xe với mục đích giải thích về công việc được giao, nhưng ông Tưởng còn trở nên hung hăng hơn, nói "hôm nay chúng mày sẽ chết"…

Trong quá trình giải thích với ông Tưởng để chờ lực lượng cảnh sát, chúng tôi có nhắc đến Đại tá Phi thì ông Tưởng sử dụng những ngôn từ chợ búa, đe dọa: “Chỉ mấy phút thôi, quân của ông Phi về đây cắt tiết mày chứ đừng có nói chuyện với tao”...", đơn thư nêu rõ.

Trong đơn thư, PV Đ.M.H. cho biết, đã giải thích về nhiệm vụ được giao và quy định trong Luật Báo chí về việc tác nghiệp của PV, ông Tưởng khăng khăng khẳng định PV nói láo và đòi đánh.

Diễn biến tiếp theo của vụ việc, ông Tưởng đã đưa PV N.Đ.Q. vào nhà làm việc. Sau đó, đưa tiếp PV Đ.M.H. vào nhà. Tại đây, ông Tưởng đã yêu cầu PV H. cho xem hình ảnh trong điện thoại và tự tay xóa những hình ảnh mà PV đã chụp được, liên quan đến Công ty CP dược Hadu79.

Ông Tưởng yêu cầu PV H. và PV Q. nêu rõ đang làm việc tại đâu, cho ai. Sau đó, một số cán bộ công an có mặt và đưa những người liên quan về Đồn Công an Phúc Hưng làm việc.

Tổng giám đốc Hadu79 nói gì?

Để làm rõ thông tin về vụ việc trên, PV đã có buổi làm việc với ông Bùi Xuân Tưởng, Tổng giám đốc Công ty CP dược Hadu79 – người bị các PV tố cáo có hành vi đe dọa, giữ người trái phép. Ông Bùi Xuân Tưởng khẳng định, không hề có hành vi đe dọa giết người, đánh đập hay bắt giữ người trái pháp luật.

Ông Bùi Xuân Tưởng thuật lại diễn biến vụ việc:

“Sáng 21/8/2017, tôi đi công việc về công ty tại thôn Mậu Tài. Khi đến gần công ty, ông Nguyễn Công Hùng (là hàng xóm) ra gõ cửa nói có 2 thanh niên lạ mặt, khả nghi vào chụp ảnh ngôi nhà ông Nguyễn Công Hùng và hỏi mua sữa.

Ông Hùng kể lại, khi đó ông nói với 2 thanh niên: “Nếu mua sữa thì sang cdông ty bên cạnh”. Nhưng 2 người thanh niên không sang công ty mà ngồi ở hè nhà ông Hùng chụp hình, chụp ảnh những vỏ lon sữa do công ty đang dọn vệ sinh kho.

Sau khi ông Hùng nói vậy, tôi để ý 2 thanh niên đi ô tô vào sâu trong làng. Tôi quay ra, lấy giấy tờ đi nộp cho Công ty Điện lực thì gặp 2 thanh niên này tại cửa công ty Khắc Mến. Tôi có đỗ xe gọi 2 thanh niên xuống để hỏi chuyện. Hai thanh niên ngồi cố thủ trong xe, không xuống.

Lúc sau, có một thanh niên xuống nói: “Em muốn mua sữa”. Tôi có hỏi "mua sữa sao không vào công ty?". Thanh niên này nói em gọi điện để mua sữa của anh Cường. Tôi có nói nếu mua của anh Cường thì nối máy để nói chuyện với anh Cường.

Hai người gọi điện nói chuyện với anh Toản (anh trai tôi – do anh Toản đang dùng mà tôi đăng ký kèm thông tin công ty trên mạng) để mua sữa. Sau đó, thanh niên này lên xe chốt cửa lại. Tôi tiếp tục gọi xuống để nói chuyện cho rõ.

Khi đó, một thanh niên khác bước xuống xe và tay cầm điện thoại nói là người nhà của bác Phi (Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương). Tôi nói "sao lại nói người nhà bác Phi?". Thanh niên này lại nói bạn mình là người nhà bác Phi. Sau đó, tôi bảo mời một thanh niên to béo, mặc quần áo kiểu Mỹ vào nhà nói chuyện cho đỡ ầm ỹ.

Khi vào nhà, do bức xúc vì cách hành xử kỳ lạ của 2 thanh niên này trước đó, tôi có hỏi: “Chúng mày làm gì phải nói thật. Sao lại đến đây quay phim, chụp hình?”. Thanh niên này có nói là học báo chí, nhưng đang thất nghiệp ở nhà để chuyển cơ quan mới. Bạn ở trên Hà Nội bảo xuống chụp ảnh công ty từ tối hôm trước.

Khi đó, tôi bảo: “Mày vừa bảo mua sữa, giờ lại bảo là PV? Thẻ nhà báo và giấy giới thiệu đâu?”. Thanh niên này không có giấy tờ gì ngoài chứng minh thư nhân dân. Sau đó, tôi có nói “nếu là nhà báo có đầy đủ giấy tờ chứng minh cơ quan cử về tác nghiệp, công ty sẽ sẵn sàng cung cấp thông tin và đưa đi thăm nhà xưởng”.

Thanh niên này nói "chỉ đi theo bạn để bạn chụp ảnh, bản thân không chụp ảnh". Sau đó, tôi bảo thanh niên này viết giấy cam kết là không chụp hình, chụp ảnh, không làm gì không đúng để ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Thanh niên này nói không liên quan nên mời thanh niên kia vào.

Khi anh kia vào, có nói điện thoại bảo tôi nói chuyện với bố mình. Tôi có nóng nên nói: “Làm sao tao phải nói chuyện với bố mày?”. Sau đó, tôi vẫn nói chuyện. Đến 11h kém cùng ngày, cán bộ Công an Đồn Phúc Hưng và Công an huyện Cẩm Giàng có đến mời tất cả về đồn làm việc”...

Về việc có nhiều câu nói đe dọa các PV, ông Bùi Xuân Tưởng cho biết: “Trong khi trao đổi với phía họ, do bức xúc nên tôi chỉ nói như vậy. Bởi công ty hiện nay hoạt động, một thông tin không chính xác có thể làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp nên lúc đó tôi thiếu kiềm chế, có một số câu từ không được chuẩn xác. Bản thân tôi, không có ý định đánh hay dọa dẫm 2 thanh niên này và không động vào người họ...”.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.