Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoàn cảnh bi đát của sản phụ bị cắt tứ chi ở Bình Phước

Sau hơn một năm về chung một nhà cặp vợ chồng trẻ Trần Văn Tài và Dương Thị Thắm hạnh phúc khi được đón thêm thành viên mới. Tuy nhiên, hạnh phúc chưa được bao lâu thì bất hạnh lại đổ ập xuống ngôi nhà nhỏ khiến cuộc sống gia đình hoàn toàn bị đảo lộn.

Đó là hoàn cảnh của cặp vợ chồng 9x Trần Văn Tài (1991) và Dương Thị Thắm (1992) ngụ tại 3, ấp 1, xã Nha Bích, huyện Chơn Thành, Bình Phước. Sau khi cưới được hơn một năm thì tháng 11 vừa qua Thắm sinh được một bé trai kháu khỉnh khiến gia đình 2 bên ai cũng vui mừng.

Chỉ sau vài ngày Thắm được làm mẹ thì cũng là lúc cô gái trẻ nhận được tin dữ, một bên ngực bị áp xe, đau nhức. Những ngày sau đó cô bắt đầu có biểu hiện bị sốt, càng lúc biểu hiện càng tồi tệ hơn, cho đến ngày thứ 3 gia đình mới vội vàng đưa Thắm đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, rồi chuyển ngay sang Bệnh viện quốc tế Becamex.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện máu của Thắm bị nhiễm trùng rất nặng cần chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Lúc này, cô gái trẻ trong tình trạng bị suy gan, suy thận, suy tim, huyết áp chỉ còn 60, nên nguy cơ tử vong rất cao.

 Sau 3 ngày nằm cấp cứu, lọc máu ở Bệnh viện chợ Rẫy, Thắm đã qua cơn nguy kịch, nhưng tứ chi ngày càng bị thâm đen, khô lại vì máu không đến được các chi. Bác sĩ cho biết cần phải cắt bỏ tứ chi để ngăn chặn hoại tử lan rộng dẫn đến tử vong. Không những thế, do vi rút độc xâm nhập khắp cơ thể của cô gái trẻ bị lở loét, nhất là vùng bụng, hốc mũi, hốc mắt gây đâu đớn thường xuyên.

Hoàn cảnh bi đát của sản phụ bị cắt tứ chi ở Bình Phước - Hình 1

Tứ chi của Thắm bị cắt bỏ 

Nhìn vợ đau đớn chống chọi với bệnh tật từng ngày anh Tài xót xa: “Người khỏe mạnh bình thường cắt một chi đã nguy hiểm. Vợ tôi lại vừa mới sinh, cơ thể còn yếu, phải cắt cả tứ chi khó vượt qua được. Sợ cô ấy bị sốc, nên gia đình chưa dám nói. Ai ngờ, sau khi tỉnh dậy, vợ tôi nắm lấy tôi, vừa khóc vừa nói “anh hãy làm thủ tục cắt tứ chi cho em đi” tôi nghe mà ứa nước mắt”. Anh Tài chia sẻ.

Sau khi bị cắt tứ chi, các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sức khỏe của Thắm đang phục hồi rất tốt. Tuy nhiên, do tứ chi đã không còn nên cuộc sống phía trước sẽ rất khó khăn với một cô gái trẻ như vậy. Gia đình và người thân cần quan tâm và động viên cô ấy nhiều hơn.

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, hàng ngày 2 vợ chồng Thắm thuê một cửa hàng nhỏ làm nghề dán ốp lưng điện thoại. Thu nhập chủ yếu dựa vào cửa hàng nhỏ này. Anh Tài cho biết: “thu nhập từ của hàng dán điện thoại chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày chứ không có dư. Trong thời gian vợ bị bệnh cả gia đình đã vay mượn khắp nơi được gần 500 triệu đồng để chữa bệnh cho cô ấy. Trong khi đó tiền viện phí sắp tới các bác sĩ chưa báo nên gia đình chưa biết là bao nhiêu”.

Bà Phùng Thị Thường, mẹ của Thắm cho biết thêm, hoàn cảnh gia đình hai bên nội ngoại đều khó khăn. Bố của Thắm bị bệnh hơn 20 năm nay, phải có người chăm sóc hằng ngày, còn gia đình bên chồng thì bố chồng làm thợ xây, mẹ chồng đi mua ve chai dạo. Từ khi con dâu bệnh, mẹ chồng phải ở nhà để chăm sóc con trai của Thắm, kinh tế gia đình ngày càng khó khăn hơn.

Dù bị cắt tứ chi nhưng người mẹ trẻ vẫn lạc quan vào cuộc sống. Thắm tâm sự: “chỉ cần được tiếp tục sống, được nhìn thấy con lớn lên mỗi ngày, được mọi người thương yêu là em thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, điều em lo lắng nhất là trở thành gánh nặng cho gia đình. Em rất mong muốn có thể được phẫu thuật lắp tứ chi giả để cuộc sống bớt khó khăn hơn. Ít ra em cũng tự chăm sóc được bản thân và phụ chồng nuôi con chăm sóc cho gia đình”.

Hải Nam

 

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.