Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Đối thoại để giúp doanh nghiệp chuyển từ thế bị động sang chủ động

Chủ tịch tỉnh sẵn sàng đối thoại, chia sẻ các chủ đề mà doanh nghiệp cần, chuyển từ thế bị động sang thế chủ động của DN. Đó là phát biểu của ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại “Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2019” diễn ra vào ngày 10/5/2019, tại Khách sạn Sài gòn- Morin, thành phố Huế

Huế: Đối thoại để giúp doanh nghiệp chuyển từ thế bị động sang chủ động - Hình 1

Tham dự hội nghị còn có Chuyên gia kinh tế Ts. Nguyễn Trí Dũng cùng gần 300 đại biểu là lãnh đạo các Doanh nghiệp, Hợp tác xã; các cá nhân, các nhóm đạt giải thưởng tại các Hội thi Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các tổ chức, đơn vị có liên quan trên địa bàn...

Huế: Đối thoại để giúp doanh nghiệp chuyển từ thế bị động sang chủ động - Hình 2

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, đây là lần thứ ba tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp” (DN). Những lần Hội nghị trước đã nhận được những phản ánh tích cực của cộng đồng DN, năm nay tỉnh đổi mới cách thức tổ chức, DN tự đăng ký tham gia hội nghị qua Phiếu đăng ký online được phát hành trên các trang thông tin điện tử, facebook, viber,...

Huế: Đối thoại để giúp doanh nghiệp chuyển từ thế bị động sang chủ động - Hình 3

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định: “Vai trò của DN trong sự phát triển kinh tế tỉnh Thừa Thiên - Huế là rất lớn. Tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các cơ chế chính sách đến được với DN cũng như các cá nhân đầu tư. Tuy nhiên, tôi biết rằng một số chính sách cũng chưa đến được với DN. Vì thế vấn đề quan tâm là làm sao các chính sách đó đến các DN, các tổ chức kinh tế đang đầu tư trên địa bàn tỉnh”.

Huế: Đối thoại để giúp doanh nghiệp chuyển từ thế bị động sang chủ động - Hình 4

Vì vậy, Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng DN năm 2019 với chủ đề “Vì một nền kinh tế xanh - phát triển bền vững” nhằm mục tiêu lắng nghe trực tiếp những khó khăn, vướng mắc của DN, qua đó đưa ra các biện pháp tháo gỡ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN hoạt động, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Huế: Đối thoại để giúp doanh nghiệp chuyển từ thế bị động sang chủ động - Hình 5

Ông cho biết thêm: Khác với các tỉnh thành khác trong khu vực hướng đến một thành phố công nghiệp, tỉnh Thừa Thiên Huế chọn cho mình một hướng đi khác là xây dựng thành phố xanh - sạch - sáng và phát triển bền vững. Với việc đồng loạt triển khai các chương trình bảo vệ môi trường, vận động bà con tiểu thương hạn chế sử dụng túi nilon với chương trình “Nói không với túi nilon”,…

Huế: Đối thoại để giúp doanh nghiệp chuyển từ thế bị động sang chủ động - Hình 6

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: Có thể một thời gian nữa nền kinh tế của tỉnh nhà mới theo kịp các địa phương bạn. Nhưng điều chúng ta có thể tự hào và sánh vai với bất cứ đô thị nào bởi những giá trị văn hóa, lịch sử, con người mà Huế đã và đang có, và không gì hơn khi giá trị ấy được tỏa sáng trong một không gian xanh - sạch - sáng”

Huế: Đối thoại để giúp doanh nghiệp chuyển từ thế bị động sang chủ động - Hình 7 

Hội nghị đã ghi nhận được hơn 100 ý kiến từ các DN liên quan đến các vấn đề về đầu tư, du lịch, đất đai, môi trường đầu tư, kinh doanh, nguồn nhân lực, giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính, hạ tầng giao thông... Đồng thời các DN cũng đã đề nghị Tỉnh quan tâm đầu tư hạ tầng du lịch, giao thông; tạo điều kiện thuận lợi cho DN đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch, đưa các sản phẩm của DN dễ dàng tiếp cận với người dân và công chúng; hỗ trợ DN trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; có chính sách kêu gọi nhân tài về Huế cống hiến, xây dựng quê hương.

Huế: Đối thoại để giúp doanh nghiệp chuyển từ thế bị động sang chủ động - Hình 8

Trả lời các kiến nghị của DN, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã, đang và sẽ luôn nỗ lực nhằm hỗ trợ DN một cách thiết thực và hiệu quả nhất, giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh của DN. Đồng thời ông chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phải tích cực, chủ động vào cuộc, hỗ trợ, tháo gỡ những vấn đề DN còn khó khăn, vướng mắc. Đồng thời khẳng định, Tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ phát triển DN. Tiếp tục thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tạo điều kiện thuận lợi để các cá nhân, DN có ý tưởng, dự án khởi nghiệp được hỗ trợ, tư vấn để khởi nghiệp thành công.

Ông thể hiện tâm tư, qua đó mong các DN tích cực tham gia và đồng hành cùng tỉnh trong quá trình thực hiện các hoạt động tại địa phương hướng đến chính quyền và DN có chung tiếng nói trong công cuộc phát triển, đưa tỉnh Thừa Thiên Huế lớn mạnh và phát triển xứng đáng với tiềm năng và vị trí của tỉnh. Cũng bắt tayxây dựng chính quyền “thân thiện, phục vụ, hiện đại, hiệu quả”, tích cực đồng hành cùng với Tỉnh trong xây dựng chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và DN.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cam đoan: Tỉnh sẽ tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả những buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với DN, các nhà đầu tư. Tuy nhiên, để đi vào chiều sâu, lãnh đạo tỉnh mong muốn sự phản hồi của DN. Qua đó, phải giải quyết những vấn đề gì DN cần, mong muốn. Chủ tịch tỉnh sẵn sàng đối thoại, chia sẻ các chủ đề mà doanh nghiệp cần, chuyển từ thế bị động sang thế chủ động của DN.

Ông Phan Ngọc Thọ cho biết thêm, năm 2019, tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định là “năm kỷ cương kỷ luật, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền, chính trị”. Do vậy, những vướng mắc, trở ngại của các doanh nghiệp phải được xử lý thấu đáo. Tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp phải được lắng nghe, tiếp thu một cách nghiêm túc.

                                                                                               Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.