Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ phẩm thương hiệu Lurcinn chứa chất cấm Cortisone, Bộ Y tế cấm sử dụng

Được quảng cáo là thương hiệu mỹ phẩm giúp hàng triệu phụ nữ Việt Nam có làn da hoàn hảo bằng sản phẩm an toàn và khoa học, nhưng mới đây sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn bị "tố" chứa chất cấm Cortisone càng khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Chất lượng có đi đôi với giá thành?

Thương hiệu Lurcinn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LaSa (Cty LaSa) được giới thiệu lấy chất lượng sản phẩm làm nòng cốt, đồng hành và làm việc là ban cố vấn chuyên môn đầu ngành, cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa chuyên nghiên cứu, hoạt chất, công thức để tạo ra sản phẩm mỹ phẩm tốt nhất.

Nhưng mới đây, tòa soạn Thương hiệu và Công luận có nhận được một số thông tin bạn đọc phản ánh về chất lượng sản phẩm cũng như quá trình kinh doanh, tham gia làm đại lý của đơn vị có thông tin trái chiều.

Theo như bảng giá chiết khấu phía công ty gửi cho các thành viên trong Lurcinn nếu nhập vốn hàng là 34 triệu đồng thì doanh số tổng là 60 triệu đồng (chiết khẩu 42%, lãi suất bằng 26 triệu – tương đương chức vụ nhà phân phối); nhưng nếu nhập số tiền là 1 tỷ đồng thì doanh số thực là 2 tỷ 500 triệu đồng (chiết khẩu 60%, lãi suất bằng 1 tỷ 500 triệu – tương đương chức vụ giám đốc khu vực); tương tự nếu là giám đốc điều hành thì vốn nhập có khả năng được chiết khấu lên đến 68% giá trị và song với đó là những mức thưởng khiến rất nhiều người ao ước có được.

Vậy câu hỏi đặt ra, liệu thực sự chất lượng sản phẩm có đi đôi với giá tiền mà khách hàng phải bỏ ra hay không?
Vậy câu hỏi đặt ra, liệu thực sự chất lượng sản phẩm có đi đôi với giá tiền mà khách hàng phải bỏ ra hay không?.

Mỗi sản phẩm đều được niêm yết giá bán sản phẩm công khai lớn gấp nhiều lần so với giá bán buôn và được thưởng số tiền cực lớn, khiến nhiều “đại lý” bị thu hút và dễ đầu tư vào món hàng béo bở này.

Từ những sự hào nhoáng, tung hô của những người bán hàng khiến cho nhiều “con buôn”, khách hàng lại lao đầu vào hệ thống này.

Ở một diễn biến khác, thời gian qua sản phẩm mỹ phẩm nám Meladi Professionel của thương hiệu Lurcin cũng đang vướng vào nghi vấn chứa chất cấm Cortisone, một loại chất nguy hại đã được Bộ y tế cấm sử dụng trong mỹ phẩm.

Cụ thể, theo tài liệu phóng viên có được, một khách hàng mua bộ sản phẩm nám của Lurcinn Meladi Professionel với giá hơn 6 triệu đồng và được tặng kèm theo một sản phẩm Meladi special treatmet (sản phẩm bóc tách nám – đại lý cho biết) với giá trị hơn 3 triệu đồng.

Sau khi dùng sản phẩm khách hàng thấy da mặt nóng đỏ, rân rân khó chịu nên đã đi khám và mang sản phẩm đi xét nghiệm.

Khi mang mẫu sản phẩm đi kiểm nghiệm thì kết quả kiểm nghiệm cho thấy thành phần của sản phẩm nám dương tính chất Cortisone (chất cấm trong mỹ phẩm của Bộ Y tế)
Khi mang mẫu sản phẩm đi kiểm nghiệm thì kết quả kiểm nghiệm cho thấy thành phần của sản phẩm nám dương tính chất Cortisone (chất bị Bộ Y tế cấm  trong mỹ phẩm)

Sản phẩm khách hàng mua tại đại lý có facebook là Ha Tin và Hien Nguyen, được biết cả hai đều thuộc hệ thống mỹ phẩm thương hiệu Lurcinn.

Ảnh màn hình facebook
Ảnh màn hình facebook

Mặc dù, kết quả kiểm nghiệm trên chỉ có giá trị với mẫu kiểm nghiệm, tuy nhiên cũng đặt ra câu hỏi nghi vấn về chất lượng thật của các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn trên thị trường có chứa hàm lượng chất “gây hại” như mẫu đã kiểm nghiệm hay không?

Để có câu trả lời khách quan và chính xác nhất, đề nghị Sở Y tế Hà Nội cùng các cơ quan hữu quan cần sớm vào cuộc xác minh, làm rõ. Trong trường hợp, sản phẩm trên có chứa chất Cortisone, cơ quan chức năng cần sớm đưa ra cảnh báo để người tiêu dùng tránh “tiền mất, tật mang”.

Để có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm mỹ phẩm Lurcinn do Cty LaSa – đơn vị chịu trách nhiệm phân phối các sản phẩm nêu trên, PV đã lần tìm theo địa chỉ được đăng ký trên website https://lurcinn.vn/  là số 9, ngách 16, ngõ 77, phố 8/3, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, tuy nhiên phóng viên không khỏi ngỡ ngàng, khi địa chỉ trên luôn cửa đóng then cài và theo một số người dân tại đây cho biết,  đây là địa chỉ cho thuê, không có công ty nào ở đây và rất lâu rồi chưa thấy mở cửa.

Địa chỉ Cty LaSa đăng ký trên hệ thống nhưng luôn
Địa chỉ Cty LaSa đăng ký trên hệ thống nhưng luôn "cửa chốt then cài"

Cũng từ đây, mối quan hệ “rắc rối” trong hệ thống phân phối sản phẩm của mỹ phẩm Lurcinn đã đặt ra cho phóng viên nhiều câu hỏi. Ai là người đứng sau hệ thống “ma trận” kinh doanh này? Mỹ phẩm Lurcinn luôn được quảng cáo từ thiên nhiên, nhập khẩu nguyên liệu 100% từ nước ngoài này thực chất là gì?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ  với bà Nguyễn Thị Lành được giới thiệu là CEO/ FOUNDER LURCINN -BOSS XÂY DỰNG HỆ THỐNG của sản phẩm Lurcinn thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LaSa, trao đổi qua điện thoại bà Lành cho biết bản thân chỉ là đại lý, phân phối sản phẩm bên công ty. Còn giám đốc thì tự phóng viên liên hệ…

"Bán hàng thì mình làm hình ảnh, mình được bạn ấy (giám đốc tên Nguyễn Thanh Hương) bổ nhiệm làm founder. Bên nhà mình thì toàn bổ nhiệm phó tổng giám đốc, giám đốc... làm hình ảnh để bán được hàng, tuyển đại lý thôi".

Ảnh chụp màn hình facebook của founder Nguyễn Thị Lành của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LaSa (thương hiệu mỹ phẩm Lurcinn)
Ảnh chụp màn hình facebook của founder Nguyễn Thị Lành của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LaSa (thương hiệu mỹ phẩm Lurcinn)

Mới đây vào ngày 18/11/2022,  Sở Y tế Hà Nội cũng ra công văn số 2110/QĐ-SYT về việc thu hồi 04 số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LaSa, cụ thể:

Mỹ phẩm Prevent Acne số công bố 13037/22/CBMP-HN; mỹ phẩm Prevent Acne Professionl số công bố 13038/22/CBMP-HN; Mỹ phẩm Bright No1 số công bố 13039/22/CBMP-HN; mỹ phẩm Shining Hex Professionl số công bố 13913/22/CBMP-HN tất cả đều mang nhãn hiệu Lurcinn. Lý do thu hồi, công ty sản xuất (công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel) có công văn báo cáo ngừng ủy quyền, không sản xuất cho Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Lasa.

Trả lời nhanh với báo chí, ông Nguyễn Hữu Duy, đại diện pháp luật công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel khẳng định: “Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn đang được chào bán trên thị trường là hàng giả, không phải là sản phẩm do nhà máy Hunel sản xuất”.

Ông Duy cho biết thêm: “Bên Cty Lasa có nhờ chúng tôi xin công bố trên Sở Y tế Thành phố Hà Nội, có bảo với chúng tôi là xin công bố rồi họ sẽ sản xuất, nhưng thực tế là họ không quay lại sản xuất lô nào cả, cũng không trả lời lại, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến chúng tôi vì nếu họ đưa những sản phẩm trôi nổi có chất cấm để làm hàng giả thì bên tôi rất quan ngại vấn đề đó vì điều đó ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi”.

Sự thật về chất lượng đằng sau sản phẩm mang thương hiệu Lurcin này là gì?

Ngay cả cơ quan báo chí còn khó liên hệ với người chịu trách nhiệm về sản phẩm, vậy nếu xảy ra vấn đề với sức khỏe thì khách hàng biết đi đâu để kêu?

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với cơ quan chức năng cùng đại diện Cty LaSa để làm rõ vấn đề này tới bạn đọc.

Về những vấn đề nêu trên, Cty LaSa sẽ giải thích với khách hàng như thế nào?

Sở Y tế Hà Nội, Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ nói gì và xử lý như thế nào nếu có sai phạm ở Công ty này?

Còn tiếp……..

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.