Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mì ăn liền an toàn vệ sinh thực phẩm

Được biết đến như một biểu tượng sáng tạo văn hóa của Nhật Bản trong thế kỷ XX, mì ăn liền ngày nay đã trở thành món ăn nhanh, tiện lợi, phổ biế

Được biết đến như một biểu tượng sáng tạo văn hóa của Nhật Bản trong thế kỷ XX, mì ăn liền ngày nay đã trở thành món ăn nhanh, tiện lợi, phổ biến trên toàn thế giới.

Trong cuốn tự truyện Tôi đã phát minh ra mì ăn liền như thế nào xuất bản năm 2002, Momofuku Ando, người phát minh ra sản phẩm mì ăn liền, kể lại những ngày đói kém sau chiến tranh, ông phải xếp hàng rất lâu mới ăn được bát mì với giá chợ đen. Đứng trong hàng với ông có rất nhiều nhân viên văn phòng, công nhân xây dựng – những người phải làm việc cật lực để tái thiết đất nước bị chiến tranh tàn phá. Đó là năm 1957, nước Nhật còn thiếu thốn mọi thứ, nhất là thực phẩm. Trong lúc xếp hàng, ông miên man nghĩ cách làm sao tiết kiệm được thời gian, và một sáng kiến nảy ra. Trong gian bếp sau vườn nhà, ông thử nấu một bát mì, rút hết nước rồi chiên nó trong dầu ăn. Cuối cùng, sau nhiều lần thất bại, ông có được một bát mì khô cứng. Thêm một chút mì chính(bột ngọt) và nước sôi, chỉ mất ba phút, bát mì khô đó được hoàn nguyên và có vị ngon hơn bát mì tươi. Thế là đã ra đời mì ăn liền – món ăn đỡ đói của hàng triệu sinh viên và công nhân từ Nhật Bản, Đông Nam Á đến tận châu Âu.

Năm 1993, Acecook, tập đoàn sản xuất mì ăn liền của Nhật Bản đã mang theo loại thực phẩm thông dụng, mì ăn liền, một biểu tượng sáng tạo văn hoá của nước Nhật trong thế kỷ thứ XX đến Việt Nam. Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Vina Acecook đã trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường thực phẩm ăn liền và là cái tên quen thuộc, được ưa thích đối với hàng triệu người tiêu dùng. Với phương châm “biểu tượng của chất lượng”, thương hiệu hàng đầu Vina Acecook luôn tự hào khi mang đến những sản phẩm mì ăn liền tiện lợi, dinh dưỡng, chất lượng và an toàn sức khỏe cho mọi gia đình Việt.

Điểm nổi bật trong quá trình sản xuất mì ăn liền tại Vina Acecook là sử dụng các trang thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến, tự động hóa, quy trình khép kín theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn quản lý ISO 9001:2008, HACCP. Bên cạnh đó, phương pháp chế biến bằng hệ thống sấy, sử dụng công nghệ hạn chế phát sinh vi khuẩn đã giúp mang đến người tiêu dùng đạt 100% tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cùng với việc sử dụng các nguyên liệu sản xuất sạch, thân thiện với môi trường và các nguyên liệu tự nhiên như gạo, đậu xanh… kết hợp các thành phần hương vị, màu sắc tự nhiên và các chất dinh dưỡng như: chất xơ, canxi, vitamin…  Vina Acecook luôn cam kết  tạo nên các dòng sản phẩm mì có những hương vị riêng, đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đến nay, Vina Acecook là công ty sản xuất mì ăn liền đầu tiên ở Việt Nam đạt được tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế như: tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế dùng cho các nhà bán lẻ Châu Âu (IFS), tiêu chuẩn của Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh (BRC) và được sự chấp thuận của các tổ chức có uy tín lớn trên thế giới như: Cục Quản Lý Thực phẩm & Dược Phẩm Hoa Kỳ (USFDA), Cơ Quan Kiểm Soát Thực Phẩm Canada (CFIA), Cơ Quan Quản lý Thực phẩm & Dược Phẩm của Hàn Quốc (KFDA) và nhiều quốc gia khác như Úc, Hồng Kông, Đài Loan…

Như vậy, không chỉ là sản phẩm đáp ứng nhu cầu ăn nhanh, tiện lợi mà mì ăn liền hiện nay còn là loại thực phẩm mang đến bữa ăn, hoàn thiện, dinh dưỡng cho người tiêu dùng và hoàn toàn đảm bao an toàn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Cũng như người Nhật đã mang mì của họ giới thiệu ra trên toàn thế giới, hy vọng trong tương lai không xa, sản phẩm ăn liền chất lượng và an toàn sức khỏe mang thương hiệu Việt Nam cũng sẽ tỏa sáng và vươn tầm quốc tế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin mới

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Nam Tân Uyên (NTC) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng
Nam Tân Uyên (NTC) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng

CTCP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (mã NTC - UPCoM) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng, nhưng nhờ giá vốn giảm hơn 7% về 14,7 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp giảm nhẹ còn 42 tỷ đồng.

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.