Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người 'gửi rác' theo các đoàn tàu bị phạt 3 triệu đồng

Ngày 26/11, ông Lê Hữu Thái (Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết nhà chức trách vừa xử phạt hành chính 3 triệu đồng với bà Nguyễn Thị Hồng (trú xã Gia Phố) vì có hành vi treo rác lên tàu hỏa.

Người 'gửi rác' theo các đoàn tàu bị phạt 3 triệu đồng - Hình 1

Người dân khu vực ga Hương Phố treo rác lên các toa tàu

Trước đó, ngày 22/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video được cho là quay ở khu vực ga Hương Phố (thuộc thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) về việc một số người dân mang từng bao tải rác treo lên các đoàn tàu để "nhờ" tàu chở đi nơi khác.

Đoạn video trên đã gây bất bình cho nhiều người xem, đa số các ý kiến đều cho rằng hành động của những người dân trên là vô ý thức, "chỉ biết sạch chỗ của mình", không thể chấp nhận được.

Ngay sau đó đôi vợ chồng này được mời đến UBND thị trấn. Tại buổi làm việc, vợ chồng trên thừa nhận hành vi treo rác lên tàu.

Theo hai vợ chồng này, do người dân để rác gần ki ốt kinh doanh của hai vợ chồng nên họ mới treo lên tàu để chuyển đi chỗ khác.

“Bà Hồng bị phạt ba triệu đồng. Người chồng không biết chữ, nhận thức hạn chế nên chúng tôi cảnh cáo, nếu tái phạm sẽ xử lý. Ngoài ra còn có một số người khác tham gia nhưng không trực tiếp treo rác lên tàu nên rất khó xử lý”, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê nói.

Thời gian qua, do bãi rác Trại Lợn (xã Gia Phố, huyện Hương Khê) bị đóng cửa và khu xử lý rác của UBND huyện Hương Khê đang trong quá trình xây dựng nên rác thải sinh hoạt của người dân tại địa phương bị ứ đọng nghiêm trọng.

Trước tình hình trên, UBND thị trấn Hương Khê đã mở một bãi rác tạm để HTX Môi trường đô thị Hương Khê thu gom và đưa đến đổ tại đây. Tuy nhiên, trong khi các nhân viên môi trường chưa kịp thu gom thì một số người dân buôn bán tại chợ Sơn có ý thức kém đã treo rác thải lên tàu.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.