Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viết tiếp bài Vụ “ăn chặn” chế độ của bệnh nhân tâm thần(Thái Nguyên): Cần phải xử lý ngh

Sau khi Thương hiệu & Công luận thông tin phản ánh về vụ việc “ăn chặn” chế độ của bệnh nhân tâm thần, ngày 11/8, G

Bài 1: Vụ “ăn chặn” chế độ của bệnh nhân tâm thần(Thái Nguyên): Cần phải xử lý nghiêm!

Bài 2: Góc khuất trong cái “tâm” của người quản lý

THCL Sau khi Thương hiệu & Công luận thông tin phản ánh về vụ việc “ăn chặn” chế độ của bệnh nhân tâm thần, ngày 11/8, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộiBùi Tuấn Thịnh đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra xác minh thông tin báo phản ánh.

Tập hợp hồ sơ nhằm đối phó…?

Trao đổi với phóng viên trong buổi làm việc sáng ngày 16/8, ông Bùi Tuấn Thịnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông báo: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh trên báo điện tử Thương hiệu & Công luận về dấu hiệu tham nhũng “ăn chặn” chế độ của bệnh nhân tại Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tâm thần kinh Thái Nguyên, Sở đã ra Quyết định 1002 thành lập đoàn thanh tra xác minh thông tin. Theo đó, đoàn kiểm tra gồm ông Vũ Văn Mão, Phó giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hộilàm Trưởng đoàn;các thành viên gồm ông Nguyễn Mạnh Bạo, thanh tra viên, Chánh thanh tra Sở, ông Vũ Đức Quyết, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, bà Trịnh Thị Nguyệt, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở, bà Ngô Thị Tú Oanh, Phó trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính.

Đoàn sẽ kiểm tra xác minh trong 07 ngày làm việc kể từ ngày 15/8/2016 và kết luận những nội dung Thương hiệu & Công luận phản ánh, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý và kiến nghị xử lý theo thẩm quyền, đặc biệt là không bao che, dung túng cho sai phạm.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của phóng viên trước việc Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộiký quyết định thành lập đoàn kiểm tra, Giám đốc Trung tâm Dương Xuân Hưng đã chỉ đạo cho một số cán bộ thân tín tập hợp hồ sơ, sổ sách trong 02 ngày thứ 7 và CN (13-14/8) để “chế biến” nhằm đối phó với đoàn kiểm tra.

Ai đã bao che cho sai phạm?

Vì sao tình trạng bòn rút thực phẩm phục vụ bếp ăn của người bệnh diễn ra trong suốt một thời gian dài, năm nào cũng có đoàn thanh tra, kiểm tra tại Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tâm thần kinh,nhưng không hề phát hiện ra những sai phạm, chỉ đến khi báo chí thông tin thì mọi chuyện mới phần nào được vỡ lẽ?

Thậm chí, nhiều người khi đọc thông tin báo chí đưa cũng không thể tin rằng một tập thể lớn, có bề dày truyền thống chăm sóc, nuôi dưỡng người bệnh yếu thế, được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân huy chương, danh hiệucao quý mà lại có nhiều những việc làm khuất tất?

Ngay cả khi báo phản ánh, một số cán bộ hiện đang công tác tại trung tâm khi được lãnh đạo hỏi vẫn hoài nghi những  thông tin báo đăng, đề nghị lãnh đạo phải tìm cho ra người đã cung cấp thông tin cho báo chí và nhiều người đề nghị phải làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, ngay cả khi làm việc với phóng viên,ông Bùi Tuấn Thịnh, Giám đốc Sở cũng không khỏi ngỡ ngàng trước việc phóng viên dẫn chứng những con số sai lệch dựa trên những tài liệu thu thập có được: Chỉ tính riêng trong tháng 10/2015, con số chênh lệch trong việc mua thực phẩm phục vụ bếp ăn là trên 62 triệu đồng, trong đó tiền thịt lợn lên tới trên 31 triệu đồng!

Trong các bài báo trước, Thương hiệu & Công luận đã thông tin về việc “ai là người đã chỉ đạo nhập lợn hơi với giá cao không qua cân;thịt lợn tăng gia được, vẫn ghi là mua ngoài chợ Đán?”;“mua 1 thanh toán 10”thể hiện rõ trong 02 bộ hồ sơ quyết toán rút tiền kho bạc và thực tế người bệnh được ăn gì?”…

Để làm rõ những sai phạm tại trung tâm, dư luận tại tỉnh Thái Nguyên và đặc biệt là người nhà bệnh nhân rất mong sự vào cuộc công tâm, khách quan, trung thực, không vì tình cảm công tư để sớm công bố kết luận.

Ngô Tiến

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.