Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Xử phạt 12 triệu đồng 2 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy giả

Mới đây, cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành xử phạt hành chính 2 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy tại Quận 5 vì có hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ.

Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy Tân Thành Phát của bà Trịnh Thị Mỹ Chi tại 164 Dương Tử Giang, phường 15, Q. 5, TP. HCM, Đội Quản lý thị trường số 5 đã phát hiện có 240 chiếc bugi giả mạo nhãn hiệu NGK.

Lực lượng chức năng sau đó đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh của bà Trịnh Thị Mỹ Chi 6 triệu đồng vì hành vi bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu, tịch thu và tiêu huỷ 240 chiếc bugi giả nhãn hiệu NGK, đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh trong vòng 2 tháng. Ước tính giá trị hàng giả mạo nhãn hiệu tại cơ sở của này là 4,8 triệu đồng.

Cũng tại quận 5, lực lượng chức năng đã phát hiện 197 chiếc bugi xe gắn máy giả nhãn hiệu NGK tại hộ kinh doanh Vạn Phước do bà Lương Mỹ Hảo làm chủ, có địa chỉ kinh doanh tại 105 Đỗ Ngọc Thạnh, phường 15, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Với hành vi buôn bán hàng giả, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính bà Lương Mỹ Hảo số tiền 6 triệu đồng, tiêu huỷ toàn bộ số bugi NGK giả mạo và đình chỉ hoạt động kinh doanh cơ sở của bà Hảo trong 2 tháng.

bắt giữ hàng nháiSố bugi NGK giả mạo bị thu giữ

Bugi NGK được sản xuất và phân phối tại Việt Nam bởi Tập đoàn NGK Spark Plugs (Nhật Bản), và là một trong những thương hiệu bugi phổ biến nhất ở Việt Nam, được người tiêu dùng sử dụng bởi chất lượng cao.

Tuy nhiên, theo NGK Việt Nam, do được tin dùng, bugi NGK hiện đang bị làm giả và bị một số đối tượng, cơ sở kinh doanh buôn bán hòng trục lợi, đánh lừa người tiêu dùng.

Ông Trần Thanh Kha, Giám đốc NGK Việt Nam cho biết, bugi xe máy nói riêng và các bộ phận gắn liền với hoạt động động cơ xe là vô cùng quan trọng trong việc vận hành chiếc xe. Nếu sử dụng bugi giả, xe khi đang lưu thông trên đường có thể gặp sự cố bất ngờ, gây nguy hiểm khó lường cho người tham gia giao thông.

Do được tin dùng, bugi NGK hiện đang bị làm giảDo được tin dùng, bugi NGK hiện đang bị làm giả

Ông Kha cũng cho biết, để bảo vệ người tiêu dùng, trong thời gian vừa qua, Vina CHG - đơn vị đại diện pháp lý của Tập đoàn NGK Nhật Bản tại thị trường Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan Quản lý thị trường và các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và triệt phá nhiều điểm kinh doanh bugi giả mạo nhãn hiệu NGK.

Đại diện NGK Việt Nam cũng khuyến cáo, người tiêu dùng nên cẩn trọng hơn trong việc chọn lựa bugi cho xe máy, nên chọn mua tại những cửa hàng kinh doanh bugi chính hãng được ủy quyền từ NGK Việt Nam và xem cách phân biệt thật giả bugi chính hãng trước khi mua hàng.

T.Nguyên 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.