BigC, Coopmart, Vinmart và Bách Hóa Xanh tăng doanh số bán hàng trong mùa Covid-19

10:07:00 16/06/2020

THCL - BigC tăng 67%, Vinmart tăng 30% và các hệ thống của Coopmart tăng 16% về lượng giao dịch trong giai đoạn ảnh hưởng của Covid-19.

Trong báo cáo về xu hướng tiêu dùng do tập đoàn nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam công bố, cho thấy số lượng giao dịch của các hệ thống bán lẻ lớn trong nước như Co.opmart, Big C, VinMart, Bách Hóa Xanh… đã tăng đáng kể trong mùa dịch Covid-19.

Theo Kantar, Covid-19 có những tác động ban đầu vào đầu tháng 2 (sau Tết Nguyên Đán), nghiêm trọng hơn vào tháng 3 và dần được kiểm soát vào tháng 4 khi lệnh giãn cách xã hội được thực hiện.

Kantar Việt Nam cho biết chi tiêu cho FMCG của Việt Nam tăng trưởng 2 con số trong 4 tháng đầu năm 2020, đặc biệt ở khu vực thành thị. Dù vậy, thị trường được dự đoán sẽ quay trở lại mức tăng một con số sau khi mùa dịch đi qua.

Trong khi người tiêu dùng thành thị chi tiêu mạnh tay hơn, với nhiều sản phẩm, mặt hàng hơn trong giỏ hàng, người tiêu dùng khu vực nông thôn đi mua sắm với tần suất cao hơn.

Giỏ hàng "mùa dịch" được nạp đầy với ba nhóm hàng hóa chính gồm các loại thực phẩm cần thiết, tiện lợi, các sản phẩm vệ sinh và sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe, phản ánh mức độ ưu tiên của người tiêu dùng cho các nhu cầu cơ bản trong thời gian cách ly.

Số lượng giao dịch mua sắm tại Bách Hóa Xanh tăng 70%, Big C tăng 67%, VinMart tăng 30%, Saigon Co.op tăng 16%.Số lượng giao dịch mua sắm tại Bách Hóa Xanh tăng 70%, Big C tăng 67%, VinMart tăng 30%, Saigon Co.op tăng 16%.

Cụ thể, ở mô hình bán lẻ siêu thị và đại siêu thị, hệ thống Big C ghi nhận sự tăng trưởng về lượng giao dịch cao nhất, tăng đến 67% so với giai đoạn trước khi chịu tác động của đại dịch Covid-19. 

Trong khi đó, mức độ tăng trưởng về lượng giao dịch của VinMart và Saigon Co.op lần lượt là 30% và 16%.

Ở mô hình bán lẻ cửa hàng tiện lợi, các cửa hàng VinMart ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc nhất, lên đến 86%. Bách Hóa Xanh xếp thứ hai với tốc độ tăng 70%, và xếp thứ ba là hệ thống cửa hàng Satra Foods với mức tăng 10%.

Báo cáo của Kantar cũng nhắc đến tăng trưởng giao dịch mua sắm kênh trực tuyến. Theo đó, các cửa hàng trên Facebook dẫn đầu với mức tăng đến 126%, Shopee tăng 102% và Tiki tăng 69%.

Các sản phẩm được người tiêu dùng Việt mua nhiều nhất trong giai đoạn Covid-19 là thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tiện lợi, sản phẩm vệ sinh và sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe.

Tâm An

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2020

 

 

 

 

  

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành