Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường CĐKTCN tỉnh Bắc Giang: Kỳ 2-Hiệu trưởng có “ưu ái” trong tuyển dụng đặc cách cán bộ?

Không đủ các yêu cầu về chuyên môn, số năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xin ứng tuyển đặc cách. Thế nhưng, không ít ứng viên vẫn được “ưu ái” để trúng tuyển trong các đợt xét tuyển đặc cách cán bộ tại Trường CĐKTCN tỉnh Bắc Giang, là nội dung bạn đọc phản ánh đến báo Thương hiệu và Công luận.

Như trong số báo trước, báo Thương hiệu và Công luận đã đăng tải thông tin liên quan đến phản ánh của bạn đọc về những khuất tất tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (Trường CĐKTCN) Bắc Giang và việc trường này tự ý xây dựng tường rào, bịt đường giao thông Cô Giang. Ngoài ra bạn đọc còn phản ánh về việc bổ nhiệm ông Đào Đức Quảng, Phó Trưởng phòng Hành chính – Tổ chức có nhiều khuất tất.  

Trường CĐKTCN tỉnh Bắc Giang: Kỳ 2-Hiệu trưởng có “ưu ái” trong tuyển dụng đặc cách cán bộ? - Hình 1

Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang

Theo quyết định số 352/QĐ- CĐKTCN ngày 15/4/2013 về việc tiếp nhận viên chức và bổ nhiệm cán bộ. Ông Đào Đức Quảng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Điện tử và Công nghệ Nguyễn Anh được tiếp nhận và bổ nhiệm về làm Phó Trưởng phòng Hành chính – Tổ chức của Trường CĐKTCN có nhiều dấu hiệu bất thường khi ông Quảng được hưởng lương ngạch chuyên viên, mã số: 01.003, bậc 3/9, hệ số lương: 3,00, hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,25.

Cụ thể, tại mục a khoản 1 điều 14 Nghị định 29/2012/NĐ – CP của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức cũng quy định rõ, người đăng ký dự tuyển tại đơn vị sự nghiệp công lập phải có kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực cần được tuyển dụng từ 03 năm trở lên, đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng. Trong khi đó, ông Đào Đức Quảng trước khi được tuyển dụng và bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Hành chính - Tổ chức thì ông Quàng làm nhân viên vận hành máy cán láng của Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà. Tiếp đó, ông Quảng về làm Phó giám đốc một công ty tư nhân chuyên về lĩnh vực điện tử và công nghệ.

Bản thân ông Quảng không được đào tạo bài bản về quản lý hành chính tổ chức tại một đơn vị giáo dục. Ông Quảng cũng chưa từng kinh qua công việc nhân viên hành chính hay cán bộ quản lý hành chính tại một đơn vị giáo dục. Như vậy, ông Quảng hoàn toàn không đáp ứng được các quy định đối với các ứng viên xin ứng tuyển. Vậy, vì sao hồ sơ xin xét tuyển đặc cách của ông Quảng vẫn “lọt” qua được vòng xét tuyển hồ sơ. Phải chăng, hồ sơ xin đặc cách của ông Quảng cũng được “đặc cách” để vượt qua vòng thẩm định hồ sơ. Dù rằng, ông Quảng thiếu tất cả các tiêu chí cần thiết để xét tuyển cho chức danh Phó Trưởng phòng Hành chính – Tổ chức.

Theo khoản 2 Điều 15 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì việc tuyển dụng đặc cách thì cơ quan tuyển dụng phải ra thông báo tuyển dụng viên chức công khai, phải được đăng tải ít nhất 01 (một) lần trên một trong các phương tiện thông tin đại chúng (báo viết, báo nói, báo hình); đăng trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng (nếu có) và niêm yết công khai tại trụ sở chính làm việc của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức trong thời hạn nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển quy định. Thế nhưng, tất cả các “công đoạn” này đều được Trường CĐKTCN... “bỏ quên”.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Đặng Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường CĐKTCN cho biết, liên quan đến việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Đào Đức Quảng thì Bộ Công Thương và Trường CĐKTCN đã có văn bản trả lời liên quan đến việc này. Khi được hỏi về biên bản của Hội đồng kiểm tra, sát hạch đối với việc xét tuyển đặc cách ông Đào Đức Quảng thì ông Thủy “né tránh” không cung cấp.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng để thực hiện việc xét tuyển đặc cách.

Vì đâu, một bộ hồ sơ thiếu tất cả các yêu cầu cần thiết đối với chức danh xét tuyển đặc cách lại được “đặc cách” để vượt qua nhiều quy định chặt chẽ để trúng tuyển đặc cách cho chức danh Phó Trưởng phòng Hành chính – Tổ chức?!

Vì đâu, việc xét tuyển đặc cách đối với chức danh Phó Trưởng phòng Hành chính – Tổ chức lại không được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang web của nhà trường, mà lại được thông báo đặc cách cho ông Đào Đức Quảng?!

Vì sao, biên bản của Hội đồng sát hạch xét tuyển viên chức đối với ông Đào Đức Quảng lại được Hiệu trưởng nhà trường này “bảo mật” với báo chí và cán bộ giáo viên nhà trường? Phải chăng vì ông Quảng là người nhà của ông Đặng Thanh Thủy như phản ánh của bạn đọc nên được xét tuyển “đặc cách”?!

Theo phản ánh, ngoài trường hợp của ông Quảng thì trường này còn nhiều trường hợp khác như: Ông Nguyễn Văn Lâm, Khoa Điện tử - Tin học; ông Lê Hà Dũng, Phòng Quản trị đời sống; bà Đinh Thị Thu Hà (vợ ông Quảng, Phòng Tài chính – Kế toán) cũng được tuyển dụng “đặc cách” như vậy!

Báo Thương hiệu và Công luận tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này!

LÊ ĐẠI 

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.