Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/7: USD tiếp tục giảm

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (16/7/2019) chứng kiến đồng USD giảm nhẹ sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế quý II đạt kỳ vọng đưa ra. Với đà giảm liên tiếp như hiện nay của giá USD khiến nhiều doanh nghiệp trong nước cũng như thế giới rất lo lắng.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới tiếp tục giảm xuống dưới ngưỡng 97 điểm trước sức ép từ kỳ vọng của thị trường về khả năng nước Mỹ sẽ có những bước đi nới lỏng chính sách tiền tệ một cách cụ thể.

Sức ép từ Tổng thống Mỹ Donald Trump với hàng loạt các lời chỉ trích cũng như tín hiệu từ các quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy Fed sẽ sớm giảm lãi suất.

Tuy nhiên, áp lực giảm giá đối với đồng USD được cân bằng chút ít bởi nỗ lực nới lỏng chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương (NHTW) nhiều nước khác như Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và Ngân hàng Trung ương Nhật.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/7: USD tiếp tục giảm - Hình 1

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/7: USD tiếp tục giảm

Những số liệu kinh tế của Trung Quốc vừa công bố cho thấy nền kinh tế nước này chịu ảnh hưởng khá mạnh từ cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Cục Thống kê Trung Quốc vừa công bố dữ liệu GDP quý 2/2019 với những con số khá thất vọng nhưng trùng khớp với dự báo của nhiều chuyên gia phương Tây. Theo đó, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chỉ còn 6,2%, so với mức 6,4% trong quý 1.

Đây là mức tăng trưởng kinh tế thấp lịch sử của Trung Quốc, thấp nhất kể từ đầu năm 1992 thời điểm mà lần đầu tiên dữ liệu kinh tế hàng quý được ghi nhận. Kết quả này được cho do tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung trong khoảng 1 năm qua.

Ngày 16/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.062 đồng (giảm 1 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.705 đồng (không đổi).

Đầu giờ sáng 16/7, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Vietcombank, Vietinbank và BIDV niêm yết ở mức: 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán). ACB: 23.130 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán).

Đầu phiên giao dịch ngày 16/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,89 điểm.

Bitcoin lao dốc sau bình luận của Donald Trump

Hiện Bitcoin đang giao dịch quanh mức 10.489 USD/BTC, giảm 118,53 USD so với hôm qua. Mở cửa phiên giao dịch, Bitcoin được niêm yết ở mức 10.646 USD/BTC.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/7: USD tiếp tục giảm - Hình 2

Bitcoin lao dốc sau bình luận của Donald Trump (Ảnh minh họa)

Top 10 đồng tiền ảo hôm nay biến động mạnh. Cụ thể, Ethereum giảm 5,08% xuống 227,91 USD. XRP giảm 0,19% xuống 0,3155 USD.

Eos giảm 1,48% xuống 4,32 USD, Litecoin giảm 3,41% và Bitcoin Cash giảm 5,48%. Hiện tại, đồng Litecoin và Bitcoin cash có giá lần lượt 89,58 USD và 302,86 USD. TRON giảm 6,84% so với 24 giờ qua, ghi nhận mức giá 0,251 USD.

Với việc biến động mạnh, vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 283,95 tỷ USD.

Trong cuối tuần trước, Donald Trump đã phát biểu rằng ông "không phải là người hâm mộ Bitcoin và các loại tiền ảo khác. Đây không phải là tiền và giá trị của chúng không hề ổn định và không có cơ sở gì để định giá cả", ông chia sẻ thêm rằng "Các loại tài sản điện tử không hợp pháp có thể tạo điều kiện cho những hành vi trái luật, bao gồm buôn bán ma túy và các hoạt động bất hợp pháp khác".

Bitcoin ban đầu đã tăng gần 7% sau khi bình luận của ông Trump xuất hiện, nhưng đã giảm ngay sau đó và hiện đã giảm hơn 15% kể từ 12/7.

Ông Trump cũng chỉ trích kế hoạch ra mắt đồng tiền ảo Libra của Facebook.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.